Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông

VHO-Hòa chung không khí phấn khởi của cử tri cả nước đi bầu cử, sáng ngày 23.5, đồng bào dân tộc Dao thuộc xã Ba Vì (huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) đã náo nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông - Anh 1

Công tác phòng chống Dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt

Xã Ba Vì nằm dưới chân núi Ba Vì, với dân số 522 hộ, 2.329 nhân khẩu, 98% là đồng bào dân tộc Dao. Trước đây, Ba Vì là xã đặc biệt khó khăn. Nhưng đến nay, đời sống của người dân xã Ba Vì đã được cải thiện rõ rệt, nhờ những chính sách hỗ trợ hợp lý cùng sự vươn lên của người dân. Không những giảm nghèo bền vững, nhiều hộ gia đình còn thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để làm giàu ngay trên “vùng đất khó”…

Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông - Anh 2

Cử tri xem thông tin về các ứng viên

Có mặt tại đây vào sáng ngày 23.5, hòa trong sắc xanh của rừng núi là sắc cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên những tuyến đường dẫn vào các điểm bầu cử của xã Ba Vì. Từ trước đó nhiều ngày, chính quyền địa phương cũng đã phát loa tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày bầu cử. Ghi nhận của phóng viên tại tổ bầu cử số 2 tại Nhà văn hóa thôn Hợp Sơn tổ bầu cử đã bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện giãn cách theo quy định và yêu cầu các cử tri thực hiện đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông - Anh 3

Đại diện chính quyền địa phương cùng người dân kiểm tra hòm phiếu

Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông - Anh 4

Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông - Anh 5

Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông - Anh 6

Cử tri Dương Trung Thân thực hiện quyền bầu cử của mình

Là một trong những người bỏ lá phiếu đầu tiên, cử tri Dương Trung Thân năm nay đã hơn 50 tuổi là đồng bào dân tộc Dao thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì phấn khởi cho biết: "Đã từng đi bầu cử, nhưng mấy hôm nay tôi vẫn háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, đủ tài, đức giúp dân bản ấm no".

Cầm phiếu cử tri trên tay, cử tri Phùng Sinh Thủy hào hứng nói: “Từ 5 giờ 30 phút, tôi đã hào hứng cầm lá phiếu đi bầu cử. Thông qua phiếu bầu, tôi hy vọng lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất giúp bà con dân tộc Dao phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.

Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông - Anh 7

Đến 8 giờ, đã có hơn 200 cử tri đến bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các tổ bầu cử trên địa bàn xã Ba Vì

Hà Nội: Đồng bào Dao huyện Ba Vì náo nức trong ngày hội non sông - Anh 8

Cử tri Dương Thị Trang háo hức trong lần đầu tiên được đi bầu cử

Trong số các cử tri bầu cử lần này, có nhiều cử tri lần đầu tiên tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình, trong đó có Đoàn viên trẻ Dương Thị Trang. Lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay, Trang xúc động cho hay: "Lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân của mình, em mong sẽ lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất, đại diện cho bà con nhân dân xã Ba Vì nói lên những tâm tư, nguyện vọng, xây dựng quê hương ngày một phát triển hơn nữa".

Ông Dương Trung Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ba Vì cho biết: “Toàn xã có 4 đơn vị bầu cử. Mặc dù ngày bầu cử diễn ra đúng vào dịp bà con bước vào vụ gặt nhưng người dân đã gác lại công việc đồng áng của mình để đi bầu cử đầy đủ. Đến 8 giờ, đã có hơn 200 cử tri đến bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các tổ bầu cử trên địa bàn xã”.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Ý kiến bạn đọc