TT-Huế: Tặng nhu yếu phẩm và vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho các địa phương của nước bạn Lào

VHO- Nhiều cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho 2 tỉnh Salavan và Sekong (CHDCND Lào) nhằm hỗ trợ công tác phòng chống, dịch Covid-19 tại các địa phương này.

Ngày 21.5, tại cửa khẩu La Lay (tỉnh Quảng Trị), đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và một số đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh này đã đến tặng quà cho các lực lượng quân đội của 2 tỉnh Salavan và Sekong (nước bạn Lào).

TT-Huế: Tặng nhu yếu phẩm và vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho các địa phương của nước bạn Lào - Anh 1

Các đơn vị tại Thừa Thiên Huế tặng quà cho lực lượng quân đội các tỉnh Salavan và Sekong, CHDCND Lào. Ảnh: T.Tình

Các đơn vị đã trao tặng 5 tấn gạo; hơn 152.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn; 1.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn; 3.000 tấm chắn giọt bắn, 120 thùng mì tôm…, với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng. Những quà tăng

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Quà tặng vật chất, vật tư y tế nói trên chưa nhiều so với nhu cầu hiện nay các địa phương Salavan và Sekong. Nhưng đây là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cán bộ công nhân viên của các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng, với hy vọng sẽ hỗ trợ phần nào cho lực lượng quân đội và nhân dân Lào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TT-Huế: Tặng nhu yếu phẩm và vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho các địa phương của nước bạn Lào - Anh 2

Vận chuyển nhu yếu phẩm và vật tư y tế đến cửa khẩu La Lay để tặng cho các địa phương nước bạn Lào. Ảnh: T.Tình

Đại tá Xăm-Ly, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan (CHDCND Lào) cũng bày tỏ cảm ơn sự động viên, chia sẻ kịp thời và tình cảm của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng Ngân hàng Quân đội, Công ty Scavi và Công ty Viettel chi nhanh Thừa Thiên Huế. Những quà tặng nói trên không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần cho nhân dân các địa phương Lào trong giai đoạn hiện nay.

Trước đó, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã trao tặng nhiều nhu yếu phẩm và vật tư y tế (với giá trị gần 200 triệu đồng) cho lực lượng công an 2 tỉnh Salavan và Sekong nhằm hỗ trợ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc