Đổi phế liệu lấy cây xanh

VHO- Cứ vào ngày 22 hằng tháng, Liên đoàn Lao động TP Huế tổ chức chương trình “Đổi phế liệu lấy cây xanh”, thu hút các công đoàn cơ sở và người dân tham gia, góp phần giảm thiểu rác thải và lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng.

Đổi phế liệu lấy cây xanh - Anh 1

Người dân Huế đến đổi phế liệu lấy cây xanh tại chương trình ngày 22.4 vừa qua  Liên đoàn Lao động TP Huế

Liên đoàn Lao động TP Huế đã kết nối với một cơ sở thu gom phế liệu và một cơ sở chuyên ươm và cung cấp cây xanh để thực hiện chương trình “Đổi phế liệu lấy cây xanh”. Theo đại diện Liên đoàn Lao động TP Huế, chỉ trong buổi đầu tiên của chương trình “Đổi phế liệu lấy cây xanh” vào tháng 4 vừa qua, đã thu được 2,5 tấn phế liệu và đổi được gần 500 cây xanh.

“Các công đoàn cơ sở thu gom, phân loại phế liệu của đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình, rồi mang đến Liên đoàn Lao động TP Huế để đổi cây xanh. Cứ 3 kg giấy hoặc nhựa sẽ được quy đổi tặng 1 tim; và số tim này sẽ được dùng để quy đổi ra các chậu cây cảnh tương ứng”, bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Huế cho biết. Chương trình nhằm nâng cao ý thức phân loại, thu gom rác thải của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn TP Huế. Đồng thời, nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Hoạt động này cũng hướng đến kết nối cộng đồng, lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe, xây dựng cơ quan - đơn vị - doanh nghiệp xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Đổi phế liệu lấy cây xanh - Anh 2

Liên đoàn Lao động TP Huế phát động chương trình “Đổi phế liệu lấy cây xanh”

Không gian của chương trình “Đổi phế liệu lấy cây xanh” được tổ chức định kỳ vào ngày 22 hằng tháng, ngay tại khuôn viên trụ sở Liên đoàn Lao động TP Huế, số 17 Lý Thường Kiệt, phường Phú Nhuận. Đây là chương trình hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần” mà UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động. Liên đoàn Lao động TP Huế bố trí bộ phận tiếp nhận thu gom phế liệu, bao gồm giấy loại (giấy in, giấy photo, sách báo, ấn phẩm…), chai, lọ và rác thải nhựa, kim loại. Đối với sách, báo, ấn phẩm thu gom được, ban tổ chức chương trình cũng phân loại phù hợp để tặng lại cho các Liên đoàn Lao động huyện miền núi Nam Đông và huyện A Lưới để xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng cao.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc