Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cởi bỏ tâm lý e ngại để khôi phục thị trường nội địa

Thứ Tư 07/04/2021 | 10:20 GMT+7

VHO- Để khôi phục và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới, ngày 14-15.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM)- Hà Nội 2021, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 tại TP Ninh Bình (Ninh Bình) với chủ đề: Du lịch nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới. 

 Thúc đẩy du lịch nội địa là mục tiêu trong giai đoạn tới Ảnh: TUẤN NAM

 Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam cho biết: “Trước những hậu quả khủng khiếp mà đại dịch Covid-19 gây ra cho ngành Du lịch Việt Nam, toàn ngành có lúc đóng băng hoàn toàn, thiệt hại lên tới 20 tỉ USD. Tuy vậy, những người làm du lịch vẫn chưa khi nào bi quan và cố gắng không để đứt đoạn”.
Định hướng phát triển mới phù hợp với tình hình mới
Trước mắt, HHDL Việt Nam vẫn sẽ tập trung cho việc phát triển du lịch nội địa, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng mở cửa du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. “Trước đây, chúng ta chưa coi trọng thị trường nội địa nhưng thực ra, đây là thị trường có rất nhiều tiềm năng và cần được quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới. Mặc dù du lịch nội địa chỉ chiếm khoảng 20-30% doanh thu của du lịch Việt Nam, thấp hơn nhiều so với doanh thu của mảng du lịch inbound (đón khách quốc tế tới Việt Nam) và outbound (đưa khách Việt Nam đi nước ngoài) nhưng trong lúc khó khăn mới thấy, du lịch nội địa có vị trí cực kỳ quan trọng và luôn là “cứu cánh” của du lịch Việt Nam”, ông Vũ Thế Bình nói.
Dự kiến Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 sẽ có sự tham gia của 400 - 500 đại biểu là lãnh đạo Bộ VHTTDL; Tổng cục Du lịch; UBND tỉnh Ninh Bình; đại diện các Cơ quan quản lý nhà nước về du lịch; các tổ chức xã hội nghề nghiệp về du lịch; các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong cả nước và các cơ quan truyền thông... 
Tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ phân tích tầm quan trọng của du lịch nội địa; tình hình phát triển du lịch nội địa của Việt Nam và khu vực; những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch nội địa; kinh nghiệm phát triển du lịch nội địa của một số địa phương. Theo ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: “Du lịch nội địa sẽ vẫn là thị trường chính của Việt Nam trong hai năm 2021- 2022. Trong giai đoạn này, việc cần thiết nhất là trang bị kiến thức an toàn, cởi bỏ tâm lý e ngại dịch bệnh của du khách và xây dựng kế hoạch phục hồi trong giai đoạn mới”. 
Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Diễn đàn cũng sẽ đề xuất các giải pháp phát triển du lịch nội địa; kết hợp các loại hình du lịch quốc tế - nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam; đề xuất các giải pháp tăng trưởng khách du lịch nội địa nói riêng và du lịch nói chung cho Trung tâm du lịch Ninh Bình; khảo sát sản phẩm du lịch mới của tỉnh Ninh Bình. Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết, ngành Du lịch tỉnh sẽ tập trung đổi mới các sản phẩm cũ, xây dựng các sản phẩm du lịch mới để phù hợp bối cảnh hiện nay. Có thể các điểm đến trong chương trình không mới nhưng được điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu du khách sau dịch Covid-19. Ví dụ, cùng là tuyến du lịch Tràng An, Tam Cốc, Hang Múa nhưng sẽ kết hợp với một điểm đến nghỉ dưỡng farmstay hay các chương trình như Bái Đính về đêm sẽ kết hợp thiền Yoga. Chúng tôi hi vọng, Năm Du lịch quốc gia 2021- Hoa Lư, Ninh Bình sẽ góp phần giúp du lịch tỉnh nói riêng và du lịch cả nước nói chung nhanh chóng phục hồi, chuẩn bị tâm thế đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép.
Hội chợ mở, tư tưởng mở 
Với chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới”, Hội chợ VITM 2021 sẽ diễn ra từ 5 - 8.5 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) là cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp du lịch quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác, liên kết, phát triển kinh doanh đối với cả 3 loại hình du lịch nội địa, inbound và outbound. Đặc biệt là trong bối cảnh ngành Du lịch đang chịu ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19, thông qua triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa; tổ chức các hội thảo, họp báo, diễn đàn về du lịch sẽ gợi mở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để thích ứng và phát triển. Đồng thời tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch định hướng cho các hoạt động du lịch trong tình hình mới.
Trong khuôn khổ VITM 2021, Ban tổ chức sẽ có buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ du lịch MICE (du lịch kết hợp khen thưởng, hội nghị, hội thảo, sự kiện); hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”; hội thảo về Du lịch Golf, nhiều hoạt động về chuyển đổi số sẽ tiếp tục được triển khai, tổ chức khóa đào tạo trực tuyến về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam; sơ kết 3 năm (giai đoạn 2017- 2020) của Hiệp hội Du lịch Việt Nam; trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam - sản phẩm du lịch văn hóa; vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2020 (VITA Awards)…
Ông Vũ Thế Bình chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ rằng đây là hội chợ mở, tư tưởng mở. Vì thế, tại Hội chợ lần này, các doanh nghiệp thoả sức sáng tạo để đưa ra những sản phẩm tốt nhất hiện nay. Chúng tôi muốn tại hội chợ, các sáng kiến sẽ được đưa ra để khôi phục hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh chưa chấm dứt”. 

 THUÝ HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top