Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Xung quanh việc nhóm đối tượng đánh đập, "chôn sống" nam thanh niên: “Nhân vật” chính khai gì?

Thứ Hai 29/03/2021 | 11:21 GMT+7

VHO- Một nam thanh niên bị nhóm đối tượng trói tay, hành hạ, vùi cát “chôn sống” dưới hố đào sẵn được quay video chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Cơ quan công an đã vào cuộc và tạm giữ hình sự 13 đối tượng có mặt trong clip.

Công an làm việc với nạn nhân trong video clip

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan công an đang củng cố lời khai, củng cố chứng cứ liên quan đến video nam thanh niên “bị chôn sống”. Theo đại tá Hùng, sau khi nhận được thông tin về nội dung video đăng tải trên mạng xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Vinh đã nhanh chóng khẩn trương xác minh. Nội dung xác minh thứ nhất là địa điểm xảy ra vụ việc và bị hại. Nội dung thứ 2 là làm rõ các đối tượng có trong hình ảnh, và khi xác định được thì phải bắt giữ ngay để xử lý. Dù video này được quay vào thời điểm nào và có phải là một màn kịch đùa giỡn để câu like trên Facebook hay không thì cũng đã cấu thành hành vi phạm tội.

Công an đã xác định được toàn bộ những người có mặt trong video và địa điểm xảy ra vụ việc. Theo đó, nạn nhân trong vụ việc là N.Q.V (17 tuổi, trú tại Khối 5, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh). 13 người có hành vi đánh đập, làm nhục nam thanh niên này chủ yếu trú ở TP Vinh, bị đưa về trụ sở Công an TP Vinh. Qua lời khai ban đầu của nhóm thì V là thanh niên hư hỏng tại địa phương, V đã từng thuê xe máy của một người trong nhóm thanh niên này rồi mang đi cắm để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, bố mẹ V cũng bất lực nên có nhờ một người trong nhóm này răn đe V. “Qua lời khai ban đầu thì vụ việc có động cơ, có mối quan hệ như thế, nhưng nhóm này thực hiện hành vi quá phản cảm, thái quá. Những hành vi trong video là vi phạm pháp luật. Hiện cơ quan điều tra đã yêu cầu xử lý nghiêm minh, trước mắt là có những tội danh như “bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác và một số tội danh khác”, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm.

Nam thanh niên bị đẩy xuống hố, sau đó nhóm người dùng xẻng lấp đất là dàn dựng? Ảnh cắt từ clip

Công an TP Vinh cũng đã mời V cùng người thân lên làm rõ sự việc. Tuy nhiên lời khai của V lại trình bày: “Em cùng nhóm bạn có chút hơi men nên thách thức nhau. Các bạn nói nếu em chịu đòn được thì sẽ cho 500 nghìn đồng, lúc đó em say và bồng bột nên đã đồng ý. Hành động tiếp theo là lúc cả nhóm mất kiểm soát, không ai cố tình để mọi chuyện ra như vậy...”. V cho biết, chính nhóm bạn đưa V từ hố chôn ở bãi cát lên về nhà, tắm rửa. Lúc tỉnh rượu thấy video xuất hiện nhiều trên mạng xã hội, V nhớ lại: “Em không nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa như vậy. Em mong mọi thứ lắng xuống để em và gia đình được yên ổn như trước kia”.

Trước đó, ngày 27.3, một tài khoản Facebook chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên bị đánh đập. Ngay sau khi đăng tải, video này đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đoạn video, một nam thanh niên bị một nhóm thanh niên khác lột đồ, hành hung, dùng dép đánh vào mặt. Nạn nhân còn bị bắt quỳ xuống tại một bãi đất trống ven sông để nhóm người quay clip nhục mạ. Đồng thời, nhóm người này cũng gọi điện cho người được cho là người thân của nạn nhân để làm nhục. Ngoài ra, nhóm người trên còn đào hố sau đó trói tay, lấy bao tải trùm đầu nam thanh niên và nhóm người phía trên dùng xẻng và tay chân hất cát xuống “chôn sống”. Bất chấp nam thanh niên liên tục gào khóc, van xin “cho em một cơ hội nữa”... Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ sự việc. Dù là thật hay dàn dựng thì nhóm người này cũng sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Trường hợp video là dàn dựng để đưa thông tin trái pháp luật lên mạng, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông. Còn vụ việc là sự thật thì căn cứ kết quả điều tra, những người đe dọa, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe và danh dự của nạn nhân sẽ bị xem xét xử lý hình sự về một trong các tội Làm nhục người khác, Cố ý gây thương tích, Cướp tài sản hoặc Đe dọa giết người. Cơ quan điều tra cho biết thêm. 

 PHẠM TƯỚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top