Người dân Singapore được tham dự các sự kiện tập thể từ 5.4

VHO- Quyết định được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt trong khi chiến dịch tiêm vaccine đang được đẩy mạnh.

Người dân Singapore được tham dự các sự kiện tập thể từ 5/4 - Ảnh 1.

Sân bay Changi được mệnh danh là chốn thiên đường - Ảnh: Singapore Changi

Theo thông báo, kể từ ngày 5.4, trạng thái làm việc tại nhà không còn là bắt buộc ở Singapore. 75% nhân viên đang làm việc tại nhà được phép trở lại văn phòng, tăng lên từ mức giới hạn 50% hiện nay.

Ông Lawrence Wong - Đồng Chủ tịch Ủy ban liên bộ phòng chống Covid-19 nói: "Chúng tôi không yêu cầu các công ty phải chia nhóm làm việc, tuy nhiên vẫn khuyến nghị các công ty bố trí thời gian làm việc giãn cách, linh hoạt trong khi vẫn phải tuân thủ các biện pháp an toàn phòng chống Covid-19 hiện hành".

Chính phủ cũng cho phép thêm nhiều người tham dự các sự kiện tập thể. Theo đó kể từ ngày 24/4, các hoạt động như lễ kết hôn, tiệc cưới được phép có tới 250 người tham dự, tăng lên từ mức 100 người; trong khi các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc, hội nghị kinh doanh và các sự kiện thể thao cũng được tăng quy mô tới 750 người so với mức 250 người hiện nay. Yêu cầu chung là người tham dự phải làm xét nghiệm Covid-19 trước đó.

Ông Lawrence Wong nhấn mạnh: "Những người đã được tiêm vaccine thì không cần phải làm xét nghiệm Covid-19 khi tham gia các sự kiện".

Singapore đã không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng nào trong 13 ngày liên tục vừa qua. Nước này cũng vừa thông báo mở rộng việc tiêm vaccine cho người dân độ tuổi từ 45 đến 59. Đến nay đã có trên 800 ngàn người đã được tiêm vaccine, trong đó có khoảng 300 ngàn người đã tiêm đủ 2 mũi.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc