Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới

Thứ Bảy 20/03/2021 | 20:52 GMT+7

VHO- Chiều ngày 20.3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị “Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới”. Hội nghị có sự tham gia của các đơn vị quản lý nhà nước, các chuyên gia đầu ngành, đại diện các tỉnh thành miền Trung và nhiều doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước.

Trong năm 2020 và quý 1- năm 2021, cùng với du lịch Việt Nam, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Các chỉ tiêu tăng trưởng ở lĩnh vực du lịch bị giảm từ 65%- 75%. Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra quan điểm rằng: trong năm 2021, tỉnh xác định phòng chống dịch nhưng sẽ không cực đoan, cũng không chủ quan; luôn chuẩn bị tinh thần dịch bệnh có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Do đó, mỗi cơ quan, mỗi ngành phải luôn có tinh thần, giải pháp để thích nghi với trạng thái mới, đặc biệt trọng điểm là ngành du lịch cần tập trung giải quyết.

“Du lịch dịch vụ là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế. Mặc dù đóng góp cho ngân sách không lớn, nhưng đã đưa lại hiệu quả xã hội, đem lại lợi ích cho cộng đồng người dân địa phương. Đây là nền tảng đột phá cho Thừa Thiên Huế phát triển trong tương lai”- ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Hội nghị phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới  diễn ra chiều ngày 20.3

Lãnh đạo UBND tỉnh này cũng đã triển khai hàng loạt các giải pháp kích cầu trong thời gian qua, cùng liên kết với các tỉnh miền Trung, đặc biệt Quảng Nam, Đà Nẵng và 2 đầu đất nước là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh xây dựng các chương  trình kích cầu. Hiện nay, tỉnh này cũng đang thực hiện chương trình giảm 50% phí tham quan đối với các hãng lữ hành đến điểm tham quan thuộc di sản Huế. Nhiều khách sạn nhà hàng hưởng ứng kích cầu du lịch mà trọng tâm là du lịch nội địa. Tỉnh cũng tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo bàn các giải pháp chuẩn bị đón đầu tình thế mới khi du lịch phát triển trở lại.

Ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, trạng thái mới trong du lịch phải được đặt ra một cách nghiêm túc và đồng bộ ở tầm quốc gia cũng như các địa phương. Nếu một địa phương làm riêng lẻ thì sẽ khó có hiệu quả. Thời gian qua, các giải pháp phòng chống dịch mà Thừa Thiên Huế đã triển khai, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT “4 không 1 có” đã mang lại hiệu quả nhất định (4 không: làm việc không giấy tờ, hội họp không tập trung, thanh toán không dùng tiền mặt, giải quyết thủ tục không tiếp xúc, và 1 có là các số liệu đều áp dụng chuyển đổi số). Thừa Thiên Huế cũng đã triển khai rất nhiều giải pháp giám sát người đến Huế trong mùa dịch, điều này có thể gây phiền hà cho một số ít du khách song rất vui mừng bởi nhận được sự hưởng ứng tích cực và đông đảo của người dân.

Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch chỉ có thể phục hồi khi dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động giao thương kinh tế trên thế giới trở lại bình thường. Tổ chức Du lịch thế giới cũng dự báo quá trình phục hồi du lịch có thể bắt đầu từ quý 3- năm 2021.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) nhận định: Hiện nay nhiều nước trên thế giới đang triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh, là cơ sở để chúng ta hy vọng và tin tưởng các hoạt động du lịch nội địa và quốc tế sẽ sớm bình thường trở lại. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn có thế diễn biến phức tạp và khó lường, vì vậy nỗ lực phục hồi du lịch Việt Nam cần tính toán đa phương diện, phù hợp xu hướng và có cơ sở thực tiễn để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định luôn đồng hành cùng các địa phương trong phát triển du lịch

Ông Khánh đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn; cũng như chủ động tổ chức hội nghị này nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh cùng các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi các ý tưởng, đề xuất giải pháp phục hồi du lịch.

Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế cần chủ động đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong cả nước, hình thành và triển khai liên minh kích cầu, quảng bá hình ảnh điểm đến. Trong đó liên kết Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là ba địa phương nối liền, đã là một liên minh rất hiệu quả trong những năm qua với khẩu hiệu “ba địa phương – một điểm đến”. Đồng thời, tỉnh cũng xem xét có biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, điều phối, kêu gọi sự liên kết, hợp tác hiệu quả hơn giữa các điểm đến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không để hình thành các sản phẩm mới, chương trình kích cầu phù hợp với nhu cầu thị trường, chú trọng phát triển hoạt động kinh tế đêm. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; nghiên cứu khả năng xây dựng “sàn giao dịch du lịch trực tuyến”, xây dựng hệ thống thuyết minh audio tự động, chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cho giai đoạn phục hồi phát triển du lịch…

“Tổng cục Du lịch luôn sẵn sàng đồng hành với các địa phương bao gồm Thừa Thiên Huế trong phát triển du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, cũng như đẩy mạnh truyền thông kích cầu du lịch nội địa; tích cực chuẩn bị để chào đón khách quốc tế trở lại Việt Nam khi các điều kiện cho phép…”- Ông Nguyễn Trùng Khánh khẳng định.

Nhiều chuyên gia tại hội nghị cũng đề cập đến việc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực du lịch trong bối cảnh hiện nay. Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, CEO của Thiên Minh Group cho rằng, để xây dựng du lịch bền vững thì Thừa Thiên Huế cần quyết liệt đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số trong ngành du lịch; hỗ trợ và bảo vệ các doanh nghiệp tốt của tỉnh và thu hút các nhà đầu tư chiến lược; kích cầu lâu dài với thị trường nội địa; đẩy mạnh hợp tác công tư; liên kết vùng và xây dựng quản lý tổ chức điểm đến.

Các bạn trẻ tham quan, tìm hiểu tại không gian di tích Lầu Tàng Thơ (thuộc Kinh thành Huế)

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay sau Tổng cục Du lịch thì ngành du lịch Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 trong cả nước triển khai gian hàng quảng bá ảo. Công tác quảng bá trên hệ thống nền tảng số đã đưa lại những hiệu quả nhất định, hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2021, nhiều điểm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trải nghiệm được đầu tư và nâng cao chất lượng, hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch thu hút khách nội địa. Có thể kể đến các điểm đến từ vùng núi như thác Chín Chàng, Khe Đầy, thác A Nor, Bạch Mã Village, Huế Yesco… cho đến vùng ven phá Tam Giang- Cầu Hai với hệ thống đầm Chuồn, đầm Thủy Tú, đầm Quảng Lợi, đầm Lập An. Bên cạnh đó, ngoài du lịch di sản ở trục trung tâm TP.Huế, các sản phẩm du lịch từ đề án Huế- Kinh đô Ẩm thực, Huế- Kinh đô Áo dài, các dịch vụ trải nghiệm trên sông Hương cũng sẽ là điểm nhấn thu hút du khách thưởng thức, trải nghiệm… Năm nay, TP.Huế cũng sẽ tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế kéo dài gần 1 tháng (từ 29.5 đến 26.6) với nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc tập trung vào các ngày cuối tuần nhằm kích cầu, thu hút khách nội địa đến Huế.

 SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top