Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Du lịch golf có cơ hội phục hồi sớm

Thứ Sáu 12/03/2021 | 11:25 GMT+7

VHO- “Thời gian tới, du lịch golf sẽ là thế mạnh của Việt Nam với những lợi thế cạnh tranh có thể vượt lên so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia”, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định về tương lai phục hồi của du lịch golf Việt Nam khi Việt Nam tiếp tục là quốc gia phòng, chống dịch hàng đầu thế giới. 


 Sân golf Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), một trong những sân golf tốt nhất Việt Nam Ảnh: MINH THUẦN

 Sau thời gian bị hạn chế đi lại quá dài, nhiều du khách tìm kiếm những điểm đến thú vị, an toàn sau khi tiêm vắcxin. Với những kinh nghiệm phòng, chống dịch tốt nhất thế giới, Việt Nam có lợi thế để đón làn sóng khách quốc tế mới, làm thoả mãn cơn “thèm du lịch” của khách. Đây chính là cơ hội để Việt Nam phục hồi và phát triển trở lại dịch vụ du lịch, hàng không. Trong đó, du lịch golf được đánh giá là có nhiều tiềm năng, lợi thế để hồi phục và phát triển.
Thị trường tiềm năng
Trong khu vực, Thái Lan đã bắt đầu đón những đoàn khách Hàn Quốc đầu tiên theo chương trình du lịch “golf quarantine” (cách ly & chơi golf). Mỗi du khách phải trả hơn 2.240 USD (chưa gồm vé máy bay) cho tour du lịch rất mới này trong 15 ngày tại Artitaya Country Club, tỉnh Nakhon Nayok. Trong thời điểm này, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, rất khó để chơi golf tại Hàn Quốc nên cơ hội cho những điểm đến an toàn đón khách chơi golf là rất lớn. Khách du lịch mong muốn giảm bớt ngày cách ly và được phép dạo bộ trong khu vực nhất định. 
Golf là thị trường rất tiềm năng của du lịch Việt Nam. Đặc trưng của thị trường golf là khách đến và sẽ quay lại nhiều lần chứ không giống như khách du lịch tham quan thông thường, khách của loại hình du lịch này có khả năng chi trả cao cho dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao cấp… Năm 2019, Việt Nam được công nhận là “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới” và “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á” trong 4 năm liên tiếp từ 2017- 2020. Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển của hạ tầng du lịch, hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp ra đời, hệ thống sân golf ở Việt Nam cũng được đầu tư. Ở nhiều vùng du lịch lớn, bên cạnh việc phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp, việc phát triển hệ thống sân golf cũng được quan tâm. Sân golf ở Việt Nam được đánh giá có chất lượng cao, cảnh quan đẹp, hấp dẫn du khách.
Ông Phạm Thành Trí, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cho biết: “Việt Nam đang có 75 sân golf 18 hố đang hoạt động. Năm 2019, Việt Nam đón 3 triệu khách chơi golf, trong đó 1,5 triệu khách quốc tế và 1,5 triệu khách nội địa, doanh thu khoảng 4.500 tỉ đồng. Quý I năm 2020 lượng khách và doanh thu chơi golf vẫn tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Từ tháng 4 năm 2020 đến nay chưa thể thống kê được lượng khách chơi golf vì các sân đều phải qua nhiều lần đóng, mở do ảnh hưởng dịch. Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam dự kiến từ tháng 3 này sẽ kích cầu du lịch golf ở tất cả các tỉnh có sân golf, nhất là những điểm đến có biển. Tổng cộng sẽ tổ chức khoảng 10 giải golf ở các tỉnh, thành trên cả nước năm trong năm 2021 để thúc đẩy trở lại loại hình du lịch cao cấp này. Kết thúc năm là giải Vietnam Golf Awards tổ chức tại Hà Nội. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu để đề xuất thực hiện phương án đón khách quốc tế chơi golf và cách ly. Hi vọng, với việc phòng, chống dịch tốt như hiện nay, du lịch golf ở Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển và phục hồi sớm”. 
Nâng cấp hạ tầng 
Ông Nguyễn Hữu Thọ cho biết: “Thực tế, trong thời gian đại dịch, hệ thống phòng khách sạn cao cấp vẫn không ngừng được tung ra thị trường”. Tổng cục Du lịch Singapore cho biết khu vực châu Á - Thái Bình Dương đưa vào khai thác 3.800.000 phòng khách sạn, trong đó khu vực Đông Nam Á là 480.000 phòng, Trung Quốc có 639.840 phòng. Có nghĩa rằng, trong đại dịch, ngành Du lịch các nước vẫn tìm được cơ hội để phát triển. Ở trong nước, riêng Novaland Group đang xây dựng dự án du lịch nghỉ dưỡng 1.000 ha ở Tuy Hoà (Phú Yên), sẽ cung cấp hơn 10.000 phòng khách sạn, nghỉ dưỡng; ở Hồ Tràm (Bà Rịa- Vũng Tàu) cũng sẽ có hơn 20.000 phòng khách sạn; Phan Thiết sẽ cung cấp hơn 20.000 phòng. Ngoài ra, các tập đoàn, nhà đầu tư VinGroup, FLC đang tiếp tục đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng, bất động sản du lịch. 
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC trong chương trình Điểm tin thị trường châu Á- Thái Bình Dương mới nhất cho biết, ở Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, các chủ đầu tư trong nước vẫn cho thấy sự lạc quan cũng như tin tưởng vào tiềm năng phục hồi của thị trường khi các hoạt động xây dựng hoặc mở bán các dự án “Ngôi nhà thứ hai” vẫn được triển khai theo tiến độ. “Ngoài các điểm du lịch chính như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… hay thời gian gần đây các điểm đến mới như Hồ Tràm (Bà Rịa-Vũng Tàu), Bình Thuận, Hòa Bình... cũng đang thu hút khá nhiều sự quan tâm từ thị trường,” ông Mauro Gasparotti cho hay. Hai thị trấn Long Hải và Hồ Tràm (Bà Rịa- Vũng Tàu có 19 dự án thuộc phân khúc 4 và 5 sao đang hoạt động, cung cấp ra thị trường 2.700 phòng. Trong 3 năm tới, một lượng nguồn cung lớn dự kiến sẽ gia nhập thị trường với 9 dự án mới đang được triển khai xây dựng và 5 dự án đang được mở rộng, ước tính cung cấp khoảng 7.600 phòng. 
Với việc là một trong những quốc gia phòng, chống dịch tốt hàng đầu thế giới, cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng vững mạnh, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển thành điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế và cạnh tranh với các cường quốc về du lịch nổi tiếng khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Du lịch golf cũng được xác định là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam trong những năm tới. Hàng loạt các giải pháp được đặt ra như: Hoàn thiện hệ thống các sân golf chất lượng, đẳng cấp, tạo sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích chinh phục nhiều sân golf độc đáo, nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt. Phát triển bộ môn thể thao golf và du lịch golf thông qua các hoạt động như tổ chức các giải đấu golf cả chuyên nghiệp và nghiệp dư, các hội thảo, sự kiện golf, các khóa học golf với các huấn luyện viên đẳng cấp quốc tế, có uy tín và tầm ảnh hưởng. Định vị Việt Nam là điểm đến du lịch golf nổi bật của châu Á và của thế giới. 

 NGUYỄN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top