Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Sắp công chiếu bộ phim giành 70 giải thưởng và hơn 130 đề cử ở các lễ trao giải danh giá

Thứ Tư 10/03/2021 | 08:50 GMT+7

VHO- Vào ngày 2.4 tới, bộ phim tâm lý, giật gân  Cô gái trẻ hứa hẹn  sẽ ra mắt khán giả Việt Nam. Đây là bộ phim gặt hái nhiều thành công nhất trong năm qua nhờ cách truyền tải đề tài nữ quyền sáng tạo. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã giành tổng cộng 70 giải thưởng và hơn 130 đề cử khác nhau ở các lễ trao giải danh giá khắp thế giới. Trong đó, có giải phim điện ảnh đầu tay hay nhất do các nhà phê bình của trang tin điện ảnh nổi tiếng Indiewire bầu chọn và giải nhà làm phim triển vọng dành cho đạo diễn Emerald Fennell do Hiệp hội Phê bình Hollywood (Hollywood Critics Association) trao tặng.

 

 Cô gái trẻ hứa hẹn  "làm mưa làm gió" tại liên hoan phim Sundance năm 2020 

Trong năm 2020, bộ phim Cô gái trẻ hứa hẹn  "làm mưa làm gió" tại liên hoan phim Sundance năm 2020 - một trong những liên hoan phim lớn và uy tín nhất thế giới. Tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Emerald Fennell là hành trình trả thù đàn ông đầy kịch tính và quyến rũ của cô gái trẻ Cassandra (Carey Mulligan thủ vai). Tất cả mọi người đều nói rằng Cassandra là một cô gái trẻ đầy hứa hẹn… cho tới khi một sự kiện bí ẩn đột ngột xảy ra và làm hỏng cả tương lai của cô ấy. Nhưng cuộc sống thực của Cassandra hoàn toàn khác với những gì mà cô ấy luôn thể hiện bên ngoài. Người phụ nữ thông minh, sắc sảo và có đôi chút ranh ma, quỷ quyệt ấy lại có một cuộc sống bí mật khi màn đêm buông xuống. Đặc biệt, vẻ ngọt ngào gợi cảm của Cassandra sẽ là thứ mật ngọt mà đàn ông khó cưỡng lại nhưng cũng là thuốc độc chết người nếu ai dám mạo phạm cô.

Phim là hành trình trả thù đàn ông đầy kịch tính và quyến rũ của cô gái trẻ Cassandra 

Đây là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn kiêm biên kịch kiêm diễn viên tài năng Emerald Fennell. Fennell được biết tới nhiều nhất với vai trò đồng tác giả kịch bản cho phần 2 của loạt phim trinh thám ly kỳ “Killing Eve”, và tác giả của cuốn tiểu thuyết kinh dị “Monster”, và những màn diễn xuất đáng nhớ trong “The Danish Girl” và cả loạt phim đình đám “The Crown”.

Tất cả mọi người đều nói rằng Cassandra là một cô gái trẻ đầy hứa hẹn… cho tới khi một sự kiện bí ẩn đột ngột xảy ra

Nữ diễn viên từng nhận đề cử Oscar, được mệnh danh là “Bông hồng dại ở xứ sở sương mù” Carey Mulligan thủ vai nữ chính. Từng được bao khán giả yêu mến qua những vai diễn nữ tính, tình cảm, nhẹ nhàng trong “An Education”, “Never Let Me Go” hay “The Great Gatsby”, Carey Mulligan đánh dấu sự trở lại màn bạc sau hai năm vắng bóng bằng vai diễn có tâm lý phức tạp. Trong phim, Carey Mulligan vào vai Cassandra Thomas – một phụ nữ trẻ thông minh có mơ ước trở thành bác sĩ. Cô rất tinh quái và sẵn sàng trở nên xảo quyệt khi cần thiết. Cassandra có hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau vào ban ngày và ban đêm. Trailer đã tiết lộ âm mưu của người phụ nữ ấy bằng lời thú nhận: “Tôi thường đến các quán bar, giả vờ bị say không đứng vững nổi. Hàng tuần, sẽ có bao nhiêu gã đàn ông tiếp cận để xem tôi có ổn không”.

Cuộc sống thực của Cassandra hoàn toàn khác với những gì mà cô ấy luôn thể hiện bên ngoài

Ngoài ra, tác phẩm còn có sự xuất hiện của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Laverne Cox, Jennifer Coolidge, Alison Brie, Adam Brody, Ray Nicholson, Sam Richardson, Clancy Brown, …

syDNNGallery|68867|Width|600|Height|400|position||resizecrop|False|lightbox|False|title|False|description|False|redirection|False|LinkText||]

Cassandra có hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau vào ban ngày và ban đêm

Bên cạnh phần hình ảnh đầy kích thích, trailer của Cô gái trẻ hứa hẹn còn gây ấn tượng bởi phần âm nhạc với hai ca khúc đình đám là: Nothing’s Gonna Hurt You Baby và  Toxic.

Cassandra lập kế hoạch khiến những gã đàn ông đã làm tổn thương cô phải trả giá

Là ca khúc đem tới tên tuổi cho nhóm nhạc indie Cigarettes After Sex, Nothing’s Gonna Hurt You Baby lần này được thể hiện qua giọng hát của nữ ca sĩ Donna Missal. Ngoài ra, bản nhạc sôi động của thập niên 2000 từng đem về giải Grammy đầu tiên cho “Công chúa nhạc Pop” Britney Spears cũng góp mặt qua màn trình diễn của dàn nhạc dây Archimia. Tiếng đàn dây réo rắt của  Toxic càng gợi cho khán giả cảm giác bất an, nguy hiểm, đặc biệt là khi trailer đang hé lộ những âm mưu trả thù rất tinh vi của “người phụ nữ trẻ, đầy bí hiểm” Cassandra Thomas.

P.V

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top