Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Livestream” với Ngày Thơ Việt Nam

Thứ Sáu 26/02/2021 | 12:59 GMT+7

VHO-Diễn ra đúng vào Ngày Thơ Việt Nam, buổi livestream trò chuyện, đọc thơ do nhà thơ Hữu Việt khởi xướng đã mang lại nhiều cảm xúc và nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của công chúng yêu thi ca.

Ngày thơ Online do nhà thơ Hữu Việt khởi xướng có sự tham gia của nhiều nhà thơ trẻ.

Chương trình đặc biệt này diễn ra tại số 71 Hàng Trống, với sự góp mặt của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà thơ Hữu Việt cùng các gương mặt thơ trẻ như: Nguyễn Quang Hưng, Lữ Mai, Đoàn Văn Mật, Nguyễn Văn Học, Hoàng Đăng Khoa, Khúc Hồng Thiện, Nguyễn Kim Nhung, Khánh Vân, Võ Hà...và gương mặt thơ thiếu nhi Đoàn Lữ Thụy Phương.

Nhà thơ Hữu Việt cho biết: “Trong 2 năm trở lại đây, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngày hội thơ không thể tổ chức. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chấp hành Hội Nhà Văn Việt Nam, đứng đầu là nhà thơ Nguyễn Quang Thiều về việc tổ chức ngày hội thơ online, tôi đã khởi xướng buổi livestream này".

Nhà thơ Nguyễn Quang Hưng cho biết anh rất xúc động khi tham dự vào chương trình đặc biệt này

“Dù diễn ra qua màn ảnh nhỏ nhưng buổi livestream thể hiện nhiều ý nghĩa to lớn, rằng ở hoàn cảnh khó khăn thế nào thì tinh thần thi ca và tình yêu đối với thi ca không bao giờ bị mai một. Đây có thể xem là món quà nhỏ gửi tới những người yêu thơ nhân Ngày Thơ Việt Nam năm nay”, nhà thơ Nguyễn Quang Hưng tâm sự.

Tuy diễn ra đầy ngẫu hứng và trong một không gian giản dị, công tác chuẩn bị cho chương trình đặc biệt này cũng rất đơn giản, với sự hỗ trợ của  những trái tim luôn dành trọn tình yêu cho thi ca, những câu chuyện về đời sống thi ca, về một số tác phẩm hay trong thời gian qua, đã được các nhà thơ chia sẻ. Rất nhanh chóng sau khi được phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook, buổi trò chuyện đã thu hút gần 1000 lượt xem và bày tỏ cảm xúc.

Những người yêu thơ nhiệt thành ủng hộ và đón nhận chương trình

Facebooker Trần Thị Minh Hạnh bình luận: “Nhờ có buổi livestream mà Ngày Thơ 2021 thật nhiều khác lạ và hấp dẫn”. Nickname Nguyên Thúy hào hứng: “Tuyệt vời quá! Cảm ơn mọi người vì buổi trò chuyện giúp mình đỡ nhớ không khí của Ngày Thơ Việt Nam”.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, những người tham gia đều sử dụng khẩu trang nhằm gửi tới mọi người thông điệp luôn tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch. Chỉ khi đọc thơ và trò chuyện cùng người theo dõi mọi người mới tháo bỏ khẩu trang. Nhà văn Ngô Văn Giá bình luận: “Một chương trình thật sự ý nghĩa! Không quên tôn vinh Ngày thơ mà lại an toàn”.

Buổi livetream còn khiến người theo dõi bất ngờ với những tác phẩm của nhà thơ “nhí” Đoàn Lữ Thụy Phương (9 tuổi). Được biết Thụy Phương là con gái của nhà thơ Đoàn Văn Mật và Lữ Mai và hôm nay cũng chính là kỷ niệm 9 năm ngày cưới của hai người.

Nhà thơ Đoàn Văn Mật, Lữ Mai cùng con gái Thụy Phương

Với tâm trạng phấn chấn, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam nói: “Trong tình hình đại dịch Covid-19, chúng ta không thể tổ chức được Ngày hội thơ Việt Nam ở không gian Văn Miếu linh thiêng. Nhưng cũng nhờ tình thế khó khăn này cho chúng ta thấy được sức mạnh của thi ca ở không gian rộng lớn hơn, đó là sức lan tỏa trong mỗi một con người yêu thơ và trải dài trên khắp cùng đất nước.Trên tinh thần tổ chức Ngày hội thơ dưới hình thức online, tôi tin rằng sẽ có nhiều hơn nữa những người yêu thơ có thể tiếp cận ngày một gần hơn với thơ ca dân tộc.”

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: "Tôi tin rằng sẽ có nhiều hơn nữa những người yêu thơ có thể tiếp cận ngày một gần hơn với thơ ca dân tộc"

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều khẳng định thời gian tới sẽ cố gắng áp dụng hình thức livestream trên mạng xã hội để lan tỏa hơn nữa tình yêu thơ ca đến với bạn đọc và những người yêu thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc.

VŨ MỪNG – HÀN THỦY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top