Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” truyền cảm hứng về thế hệ S đầy trách nhiệm

Thứ Hai 22/02/2021 | 10:03 GMT+7

VHO- Đúng như đoạn flow “Vẫn luôn kiên cường, vượt qua mọi khó khăn mất mát, mảnh đất chữ S vẫn giữ nét vàng son tạo nên S-Generation không ngại lấp biển dời non”, MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã truyền cảm hứng mạnh mẽ về một thế hệ người Việt Nam với 5S “Sáng tạo - Sẵn sàng - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn”.

Từ những hành động truyền cảm hứng

Điệp khúc “Rinascerò, Rinascerai (tạm dịch: Tôi sẽ hồi sinh, Bạn sẽ hồi sinh)” trong bản gốc ca khúc Ý cùng tên từng làm thổn thức triệu trái tim người yêu nhạc giữa năm 2020. Bởi lẽ, ca khúc của Roby Facchinetti ra mắt đúng thời điểm cả thế giới đang “chao đảo” bởi đại dịch toàn cầu Covid-19, truyền đi thông điệp của ngọn lửa niềm tin, ý chí và hành động đẩy lùi đại dịch, vì tương lai loài người. 

Các nghệ sỹ trong MV Arise’21

Dựa trên cảm hứng này, bản cover phiên bản Việt Arise'21 – Ta sẽ hồi sinh - sản phẩm đầu tiên của Dự án S-Generation do Tập đoàn Sun Group tài trợ, ra mắt trên các nền tảng mạng xã hội đúng dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới 2021, đã chọn cho mình một cách thể hiện mới lạ và chạm được tới trái tim của những người Việt Nam trên mọi vùng miền đất nước, bất kể độ tuổi, giới tính, tôn giáo hay nghề nghiệp... 

Tôn trọng phần lời Việt trong bản gốc của ca sĩ Đức Tuấn, tuy nhiên phần hình ảnh của Arise'21 - Ta sẽ hồi sinh lại khiến người xem nhìn lại một năm 2020 đầy biến động với nỗi buồn, sự mất mát, chia lìa nhiều hơn niềm vui, khi thiên tai, dịch bệnh bủa vây. Nhưng trong bức tranh ảm đạm ấy, vẫn sáng rực niềm tin và hy vọng, được thắp lên bởi tình yêu thương con người. Đó là giây phút vỡ òa khi ca phẫu thuật cân não 2 bé song sinh dính liền “song Nhi” đã thành công, là khi các y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng hát trấn an bệnh nhân Covid-19 chúng ta sẽ thắng, là khoảnh khắc phi công người Anh “tái sinh” sau hành trình hơn 100 ngày vật lộn với tử thần, là hình ảnh ca sỹ Thủy Tiên dầm mình trong mưa lũ mang nhu yếu phẩm cứu trợ người dân nơi khúc ruột miền Trung…

Ca sỹ Uyên Linh

Ca từ ý nghĩa, hình ảnh chạm tới trái tim và giai điệu được thể hiện bởi những giọng ca hàng đầu Việt Nam như hai mẹ con ca sỹ Mỹ Linh - Mỹ Anh, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, ban nhạc Bức Tường, Phạm Anh Khoa, Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang cùng các thành viên dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời… Tất cả những yếu tố đó đã khiến MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh trở thành một trong những hiện tượng mạng đáng chú ý nhất ngay đầu năm mới Tân Sửu, lan tỏa dòng năng lượng tích cực và cho chúng ta niềm tin rằng trong cơn bĩ cực luôn có ánh sáng của hi vọng hồi sinh.

Sân bay Vân Đồn

“Tôi biết đến bản gốc Rinascerò, Rinascerai từ trước khi ca khúc này truyền cảm hứng đầy nhân văn trên toàn cầu. Thật bất ngờ và xúc động khi được nghe lại giai điệu của ca khúc trên nền hình ảnh là những dấu ấn của Việt Nam trong suốt năm qua. Ta sẽ hồi sinh, Tôi sẽ trở lại, điệp khúc cứ lặp đi lặp lại như muốn thắp lên niềm hy vọng, rồi một mai kia gian khó mình bước qua, bầu trời sao kia vẫn lấp lánh đêm diệu kỳ. MV sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng giữa bối cảnh đại dịch nói riêng và rộng hơn là những khó khăn, biến cố trong cuộc sống...”, tài khoản Facebook Konan Kudo chia sẻ cảm xúc sau khi xem xong MV. 

Tự hào thế hệ S-Gen

Thông qua MV Arise’21 - Ta đã hồi sinh, khán giả và cộng đồng mạng dần làm quen với khái niệm S-Generation (S-Gen). Đó là thế hệ không phân định bằng tuổi tác, thay vào đó là những tư tưởng tiến bộ, khác biệt cùng hành động tử tế với mục tiêu góp sức đưa xã hội lên một đẳng cấp mới. MV lan tỏa hình ảnh của S-Gen, những người Việt Nam tinh hoa, tiến bộ với 5S: “Sáng tạo Sẵn sàng- Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn”, đã, đang và sẽ thúc đẩy sự phát triển của mảnh đất hình chữ S bằng những hành động cụ thể, đưa Việt Nam lên một tầm cao mới. 

Như đoạn đọc rap đầy ấn tượng “Sống có trách nhiệm, kiên cường, khó khăn ta chấp hết”, khán giả được thấy trong MV này sự mở rộng của khái niệm “người hùng”, dù là bác sĩ hay bệnh nhân, từ anh tài xế đến bác nông dân, dù già hay trẻ… nhưng điểm chung của họ là những người sống có trách nhiệm, đầy yêu thương, kiên cường trước khó khăn và tự tôn hai tiếng “Việt Nam” trong tim. Đó cũng là niềm tự hào khi mình thuộc về thế hệ S-Gen. 

Bệnh viện dã chiến cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng)

Nếu như năm 2020, cả xã hội tôn vinh những người hùng nơi tuyến đầu, đối diện với khó khăn và hiểm nguy (đó là những y bác sĩ hi sinh thời gian, sức lực và gia đình cho công tác chống dịch Covid-19, là cán bộ nhân viên sân bay Vân Đồn đón hàng vạn người Việt và chuyên gia về từ vùng dịch, là đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật thần tốc lắp ráp bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương hay những người lao vào vùng lũ để cứu trợ dân nghèo…) thì Arise’21 - Ta đã hồi sinh muốn nhân rộng tố chất “anh hùng” trong mỗi con người trong năm 2021. Bởi lẽ một đất nước anh hùng sẽ được tạo nên từ những con người anh hùng. Chỉ cần những hành động nhỏ bé nhưng tử tế và ý nghĩa, mỗi chúng ta đều đang góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. 

  Không chỉ gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng vì ý nghĩa xã hội, Arise’21- Ta sẽ hồi sinh còn mang sứ mệnh lan toả chiến dịch cộng đồng Ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19 mà Tập đoàn Sun Group khởi xướng và triển khai.

Theo đó, từ nay tới 30.4, với mỗi chia sẻ MV trên Facebook ở chế độ public cùng hashtag #SGENERATION #GenS #100klieuvaccine #theheS hoặc với bất cứ hình thức sáng tạo video về bài hát "TA SẼ HỒI SINH” trên nền tảng TikTok gắn hashtag, mỗi chúng ta đã cùng dự án S-GENERATION của Sun Group đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ Vaccine của Bộ Y tế. Dự án sẽ kết thúc khi ngân sách tối đa đạt 20 tỉ đồng. 

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top