Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Những "cú sốc" ngày khởi tranh

Thứ Hai 18/01/2021 | 10:46 GMT+7

VHO- Khởi tranh từ ngày 15.1, LS.V.League 2021 đã không khiến khán giả phải thất vọng bởi khá nhiều diễn biến bất ngờ và hấp dẫn. Trong đó đáng chú ý nhất là việc đương kim vô địch và á quân của mùa giải trước đều “ngã ngựa” trước các đội được xem là yếu hơn.

 V.League đánh dấu mùa giải mới bằng khán đài đầy ắp CĐV trên sân Thiên Trường (Nam Định) Ảnh: VPF

Thua sốc tới 0-3 trước Nam Định, đội bóng luôn vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng và đau đầu với bài toán kinh phí để duy trì đội bóng, quả là không dễ “nuốt” với CLB Hà Nội. Trận thua này dù đáng tiếc nhưng sẽ là hữu ích nếu CLB Hà Nội nhìn ra được điểm yếu của mình để sớm khắc phục trong các trận đấu sắp tới.

Thua để tỉnh!

Có nhiều cách để lý giải về cú sẩy chân của CLB Hà Nội trước Nam Định, nói như huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, là do mặt sân Thiên Trường đã được tưới sấp nước: “Không phải ở mùa giải này mà trước đó chúng tôi đã gặp trường hợp tương tự trên sân Thiên Trường. Tất nhiên, đó là cách để họ phá lối chơi của Hà Nội trong trận đấu này”. Có người cho rằng đây chỉ là cách ông Nghiêm đổ lỗi cho thất bại đáng thất vọng của đội bóng. Tuy nhiên, việc mặt sân Nam Định bị ướt đẫm dù trời không mưa là thực tế mà những người trên sân đều có thể nhìn thấy. Ở góc độ nào đó, việc mặt sân sẫm nước, sẽ là lợi cho lối chơi của các đội bóng thiên về phòng ngự như Nam Định và có hại cho lối chơi thiên về tấn công như Hà Nội. Dù vậy nếu chỉ đổ cho nguyên nhân này thì cũng chưa thật thuyết phục, bởi hầu hết các cầu thủ của CLB Hà Nội đều là những người dạn dày kinh nghiệm, từng thi đấu trên nhiều mặt sân, nếu chỉ vì mặt sân ướt mà không triển khai được lối chơi, thua đau tới 0-3 thì nhà đương kim vô địch Siêu Cúp cũng cần phải nhìn lại, nếu còn tiếp tục muốn giành lợi thế trong cuộc đua đòi lại ngôi vô địch của mùa giải trước.

Chỉ một ngày sau khi á quân Hà Nội thua Nam Định, nhà đương kim vô địch V.League, CLB Viettel cũng đã có trận thua choáng váng 0-1 trước CLB Hải Phòng ngay trên sân nhà. Nguyên nhân thất bại của Viettel được lý giải là do lối chơi bị bắt bài, rồi sự thiếu vắng của bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Bên cạnh đó, HLV trưởng CLB Viettel Trương Việt Hoàng cũng lý giải việc các học trò của ông thi đấu chưa thành công là do tâm lý của các cầu thủ có phần nặng nề, căng cứng do áp lực của ngôi vô địch từ mùa giải trước. Dù có lý giải gì đi chăng nữa thì thất bại của Viettel trước Hải Phòng là điều đáng tiếc cho nhà đương kim vô địch bởi kể từ ngày trở lại V.League, Viettel đã đánh bại Hải Phòng trong cả 2 trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, người hiểu nhất CLB Hải Phòng chính là HLV Trương Việt Hoàng. Bởi nhà cầm quân này từng dẫn dắt và để lại dấu ấn khi làm HLV trưởng CLB bóng đá thành phố Hoa phượng đỏ. Thế nhưng việc Viettel thi đấu rời rạc, thiếu bài vở trước một tập thể chơi đoàn kết, có kỷ luật của CLB Hải Phòng sẽ là điều mà HLV Trương Việt Hoàng cần phải xem lại, rút kinh nghiệm cho những trận sau.

Phải rất lâu rồi, V.League mới khởi đầu khó lường đến thế khi cả đương kim vô địch và á quân đều sẩy chân trước các đối thủ yếu. Nhưng đây sẽ là các trận thua cần thiết để 2 đội bóng mạnh bừng tỉnh, sớm lấy lại được phong độ.

Tốt cho đội tuyển quốc gia

Công bằng mà nói, ở mùa giải năm ngoái, dù Viettel là đội lên ngôi vô địch nhưng cả mùa giải, đội được đánh giá cao hơn, có lối chơi tốt hơn lại chính là CLB Hà Nội. Nói thế để thấy nếu muốn chứng minh sức mạnh của nhà đương kim vô địch thì CLB Viettel sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, phải biết cách chắt chiu từng chiến thắng, như cách làm ở mùa giải năm trước, chứ không phải một trận cầu đầy bế tắc trong đó có những thời điểm thi đấu như “tát” vào mặt, theo cách nói của chuyên gia Phan Anh Tú.

Lý giải về thất bại của 2 đội bóng mạnh, có chuyên gia cho rằng đó là do nhiều cầu thủ của 2 đội vừa trở về từ đội tuyển quốc gia, thi đấu giao hữu với U23 nên chưa lấy lại được phong độ. Tuy nhiên nhìn ở góc độ khác, việc các cầu thủ của Hà Nội và Viettel được ông Park triệu tập lên đội tuyển, lại xem là cơ hội tốt để họ thi đấu, cọ xát trong khi các đồng đội chỉ loanh quanh tập luyện trên sân nhà. Vì thế sau trận thua này chắc rằng các tuyển thủ khoác áo 2 CLB sẽ phải tích cực tập luyện hơn nữa để sớm lấy lại phong độ, mong lọt vào mắt xanh tuyển chọn của thầy Park.

Cũng trong ngày mở màn V.League, tình huống trọng tài đẳng cấp FIFA Hoàng Ngọc Hà thẳng tay rút thẻ đỏ phạt đội trưởng Hoàng Văn Khánh (SLNA) khi cầu thủ này cố tình phạm lỗi với Đình Kha (Bình Định) để ngăn chặn bàn thắng của đội bóng đất võ, đã nhận được nhiều khen ngợi. Trước ông Hà, khá nhiều trọng tài trong nước thường nương tay trước các tình huống phạm lỗi tương tự khi chỉ rút thẻ vàng thay vì thẻ đỏ. Từ đó dẫn đến hậu quả cho các đội tuyển quốc gia khi các tuyển thủ có thể dính thẻ ở những tình huống lãng xẹt do nghĩ trọng tài quốc tế cũng sẽ xử lý giống trọng tài trong nước. Bởi vậy, các trọng tài V.League càng nghiêm minh, càng thẳng tay thì không chỉ giúp cho V.League giảm bớt tiểu xảo, lối chơi bạo lực mà còn giúp cho các đội tuyển quốc gia tránh được những sự cố không mong muốn, do thói quen đã hằn sâu vào mỗi cầu thủ khi còn chơi ở cấp CLB.

V.League được xem là nơi trui rèn cho các cầu thủ trước khi lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, vì thế nhất cử, nhất động từ đấu trường danh giá nhất của bóng đá Việt Nam này cũng đều có ảnh hưởng nhất định đến đội tuyển. Vì thế V.League khởi đầu hấp dẫn trong ngày ra quân, chắc chắn sẽ là tin vui với HLV Park Hang-seo trong hành trình cùng bóng đá Việt Nam chinh phục Vòng loại World Cup cũng như bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup và SEA Games sắp tới. 

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top