Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tiếp tục xây dựng Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam là một đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc mẫu mực

Thứ Năm 14/01/2021 | 12:32 GMT+7

VHO-Sáng 14.1, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua, Khen thưởng TƯ đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Nhà hát. Đến tham dự Lễ đón nhận danh hiệu có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, các đơn vị và nhà hát thuộc Bộ VHTTDL. Đến dự còn có các Đại sứ, Tùy viên văn hóa, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Hà Nội; nguyên lãnh đạo và các thế hệ nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho các thế hệ lãnh đạo Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đông đảo các với cán bộ, nghệ sĩ của Nhà hát

Phát biểu tại Lễ đón nhận, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã biểu dương thành tích xuất sắc mà Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã đạt trong chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn 2009 – 2019.  Bộ trưởng nhấn mạnh, Nhà hát là một trong những đơn vị nghệ thuật đầu tiên của Bộ thực hiện việc tự chủ tài chính. Trước những thách thức đặt ra từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xu hướng tiếp cận và thưởng thức nghệ thuật của khán giả có nhiều thay đổi nhưng Nhà hát đã kiên trì định hướng nghệ thuật theo khuynh hướng bảo tồn và phát huy những giá trị của nghệ thuật ca múa nhạc dân gian, truyền thống, vận dụng sáng tạo để có nhiều tác phẩm đạt chất lượng, đề cao giá trị thẩm mỹ phù hợp với nhu cầu thưởng thức của nhân dân. Quá trình phấn đấu liên tục của các thế hệ nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng bảo tồn phát huy các giá trị nghệ thuật đã được Đảng, Nhà nước nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có có danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2012, Huân chương Độc lập Hạng Nhất, Huân chương Lao động Hạng Nhất, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2009, 2010, 2012...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ đón nhận

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao Bằng khen  cho 32 cán bộ, nghệ sĩ của Nhà hát

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Nhà nước trao tặng là thành quả xứng đáng cho  những nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, nghệ sĩ, viên chức và người lao động của Nhà hát, đồng thời cũng là động lực để tiếp tục gìn giữ và phát triển nghệ thuật truyền thống, kế thừa có chọn lọc những tinh hoa văn hóa thế giới, góp phần nâng cao tính thẩm mỹ trong đời sống văn hóa của nhân dân".

Chương trình nghệ thuật chào mừng quy tụ những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam

Để Nhà hát ngày càng phát triển vững mạnh và tiếp tục đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động nghệ thuật, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị Nhà hát cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Quán triệt và thực hiện có  hiệu quả Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ đổi mới, Nghị quyết 33 của Ban chấp hành Trung ương Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.  Phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết, khắc phục khó khăn, chú trọng đào tạo tài năng trẻ, các nghệ sĩ có trình độ cao về chuyên môn để nâng cao chất lượng trong sáng tác, dàn dựng và biểu diễn. Xây dựng nhiều tác phẩm, chương trình có chất lượng cao phục vụ nhân dân trong nước và quốc tế, đặc biệt là đối với khán giả trẻ, nêu cao vai trò nòng cốt trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống, xứng đáng là “cánh chim đầu đàn” của nền nghệ thuật ca múa nhạc Việt Nam. Quan tâm, chăm lo đời sống của các nghệ sĩ, viên chức và người lao động; tiếp tục phấn đấu xây dựng Nhà hát là một đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc mẫu mực, đáp ứng được lòng yêu mến của khán giả, phục vụ nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Niềm vui của các thế hệ cán bộ, nghệ sĩ trong lễ đón nhận

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã quyết định tặng Bằng khen cho 32 cán bộ, nghệ sĩ; Văn phòng Trung ương Đảng tặng Bằng khen cho 5 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Văn phòng Trung ương Đảng.

THÚY HIỀN; ảnh : ĐỨC ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top