Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Bách khoa hoang dã” đặc biệt nhất Việt Nam

Thứ Năm 31/12/2020 | 15:25 GMT+7

VHO- Những ông vua của thảo nguyên làm chủ gia đình đa thê có vất vả không? Dõi theo hành trình vượn cáo đuôi khoang trốn đàn đi chơi dẫn đến lạc bầy và trở về ngoạn mục. Hổ Bengal có thói quen “đáng yêu” gì? Tê giác con mới sinh sẽ bú mẹ bao nhiêu lần trong ngày…? Hàng vạn câu hỏi “vì sao?” của những em bé đầy hiếu kỳ, các du khách yêu thích đời sống tự nhiên đều có đáp án vô cùng sống động tại công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã hàng đầu Đông Nam Á Vinpearl Safari.

10 giờ sáng, gia đình chị Thanh Mai (TP.HCM) tìm đến khu vực biểu diễn đang trang hoàng những châu đèn độc đáo phong cách thổ dân đón mùa lễ hội theo lời mời từ hướng dẫn viên. Trên khán đài mở được bao quanh bởi tán cây xanh mướt, hàng trăm người đang háo hức chờ đợi sự xuất hiện của những người bạn đáng yêu đến từ thế giới hoang dã. 

Tiếng reo hò phấn khích không ngớt vang lên khi đàn cò, bồ nông châu Phi kéo nhau ra “chào khách”, hay lúc cặp vẹt Nam Phi rực rỡ lao vút ra từ tán rừng… “Sau tiết mục kéo dài chỉ 30 phút, hai bé nhà tôi bàn tán với nhau không ngớt về chuyện diều hâu bay nhanh như thế nào hay vẹt học được tiếng người rất siêu nhờ bộ não thông minh, nhớ lâu.” Chị Mai vui vẻ chia sẻ. 

"Bách khoa hoang dã" đặc biệt nhất Việt Nam - Ảnh 1.

"Bách khoa hoang dã" đặc biệt nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Và không chỉ là câu chuyện gần gũi về muôn loài đang sống giữa thiên nhiên, trong suốt chương trình, hướng dẫn viên Safari luôn khéo léo nhắc khán giả những điều cần thiết khi tiếp xúc ở cự ly gần để không làm muôn thú giật mình, sợ hãi. Đó sẽ là khởi đầu vô cùng sống động, đánh thức mối liên hệ với thiên nhiên ở mỗi người để sẵn sàng cho hành trình khám phá công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari.

"Bách khoa hoang dã" đặc biệt nhất Việt Nam - Ảnh 3.

"Bách khoa hoang dã" đặc biệt nhất Việt Nam - Ảnh 4.

Những con đường len lỏi dưới tán rừng rì rào đưa chân du khách đến với khuôn viên sinh sống của hơn 190 loài động vật từ năm châu. Mặc dù gần như không có cùng “quốc tịch”, người Á, kẻ Âu, nhiều loài gốc gác châu Phi… nhưng muôn thú ở đây đều có điểm chung đó là đã thân thuộc môi trường sống này như quê hương thứ 2. Đàn hắc tinh tinh đua nhau chuyền cành trên ngọn cây khơ-nia cổ thụ cao vút, tinh nghịch vỗ tay, hú gọi bầy mỗi khi có những đoàn du khách háo hức vãn cảnh bên dưới.

Chiếc xe điện màu lông hổ vằn hòa trong khung cảnh rừng xanh đưa những nhóm dukhách đi qua các khu lạc đà, linh dương, voi Châu Á, hổ Bengal… Du khách say mê ngắm nghía, lắng nghe từng lời hướng dẫn viên giới thiệu về tập tính mỗi loài, “kể tội” những bạn vượn cáo đuôi khoang siêu háu ăn và nghịch ngợm, điểm danh những bạntê giác trắng “lớn xác” nhưng siêu làm nũng…

"Bách khoa hoang dã" đặc biệt nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Trong khu vực bán hoang dã, từ chiếc xe chuyên dụng đặc biệt, đoàn du khách nhí liên tục ồ - à lẫn… im phăng phắc vì phấn khích và hồi hộp khi chứng kiến chúa tể sơn lâm nhảy phóc lên rồi trèo thoăn thoắt vồ mồi trên thân cây; hay khi đàn sư tử… chặn đầu xe với dáng vẻ rất tự nhiên. Khi xe đi qua khu vực động vật ăn cỏ, các bạn nhỏ ùa tới cửa xe áp tay lên vách kính đề “sờ” vào những bạn ngựa vằn tinh nghịch tiến sát làm quen, chú tê giác lừng lững ngửi ngửi đánh hơi bạn mới… Ở mỗi khu vực, các bạn hướng dẫn viên của Vinpearl Safari sẽ kể nhữngcâu chuyện đặc biệt về loài, tập tính, sự thật bất ngờ (fun-fact)… tương tác trực tiếp với cảnh quan sinh sống được tái hiện gần gũi nhất.

"Bách khoa hoang dã" đặc biệt nhất Việt Nam - Ảnh 6.

Vào mỗi dịp hè, hoặc theo chương trình dã ngoại của các trường, Vinpearl Safari sẽ đón những đoàn khách học sinh đặc biệt. Các em được thỏa sức khám phá thiên nhiên với tư cách vừa là một du khách vừa là những “nhà thám hiểm muôn loài”. Tại một nơi được mệnh danh là “bách khoa hoang dã” lớn bậc nhất Việt Nam, không khí của những khóa sinh hoạt của hàng chục, hàng trăm khách hàng đặc biệt này luôn mang đến không khí rộn ràng của những ngạc nhiên, phấn khích và niềm vui vỡ òa.

Nơi đây cũng đã từng đón những du khách có thể dành trọn thời gian du lịch ở Phú Quốc chỉ để… thăm và nghiên cứu ở vườn thú, kết nối trực tiếp với nhân viên để cập nhật thông tin. Khi đến đây, họ đi bộ hết khu này đến khu khác, lắng nghe say mê câu chuyện của các loài và đọc thuộc  bảng thông tin loài tại mỗi khu chuồng trại, hỏi han liên tục về những câu chuyện đời thường đầy sinh động của mỗi cá thể… Các nhân viên tại đây yêu quý gọi những vị khách này là “người say mê hoang dã”, là nguồn động lực để cùng nhau chia sẻ tình yêu đối với các loài động vật.

"Bách khoa hoang dã" đặc biệt nhất Việt Nam - Ảnh 7.

Trong giai đoạn cao điểm như lễ tết, Vinpearl Safari đón hàng ngàn du khách tham quan. Từng đoàn người xếp hàng dài chờ lên xe để vào khu bán hoang dã nhưng vẫn rất nhẫn nại và chia sẻ với thông báo của công viên về việc xe chuyên dụng được huy động phục vụ khách liên tục nhưng vẫn phải đảm bảo giãn cách để các loài động vật không bị stress với mật độ xe ra vào. Chị Kiều My (Hà Nội) cùng nhóm bạn thân vui vẻ lên xe sau quãng thời gian chờ khá lâu. Say sưa đi qua khu rừng xanh của hổ, đồng cỏ của sư tử, đến thảo nguyên Savan của tê giác, đà điểu… những cô gái trẻ đã có chuyến hành trình đầy thú vị kết thúc ở nhà hàng Hươu cao cổ. “Thật sự đúng là không bõ công chờ hàng giờ để có 30 phút đi vào hoang dã thú vị như thế này. Vui và bổ ích hơn cả mong đợi của chúng tôi!”

"Bách khoa hoang dã" đặc biệt nhất Việt Nam - Ảnh 8.

Với hơn 4.200 cá thể của trên 190 loài đến từ năm châu, như những gì đang hiện diện và không ngừng nỗ lực nâng cấp tốt hơn, Vinpearl Safari đang thật sự trở thành cuốn “bách khoa hoang dã” đặc biệt bậc nhất Việt Nam và châu lục, nơi thiên nhiên thật sự là mái nhà của muôn thú, là điểm tựa bình yên cho mọi tâm hồn.

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top