Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hành trình kiến tạo các trải nghiệm du lịch quốc tế của Crystal Bay

Thứ Năm 17/12/2020 | 19:30 GMT+7

VHO- Không phải là những khối bê tông khô cứng, mỗi dự án của Crystal Bay mang hơi thở của chiều sâu văn hóa, để rồi trong hành trình trải nghiệm từ cảm nhận sâu trong tim của du khách sẽ không chỉ là dịch vụ tốt, tiện ích quy mô quốc tế mà còn là hồn cốt của điểm đến lắng đọng trong từng đường nét.

Công trình biểu tượng mang hơi thở văn hóa địa phương

Vùng sa thảo Ninh Thuận nhiều trầm tích với những cung đường ven biển đẹp như mơ, cánh rừng già trầm mặc, những rặng san hô nhiều ngàn năm tuổi, đồng cừu, đồi cát, những làng nghề sống động, những công trình kiến trúc Chăm huyền bí,... đã tạo cảm hứng cho các kiến trúc sư (KTS) Pháp của tập đoàn thiết kế NDAPhilippe Pierga Design (PPd) tạo nên những công trình biểu tượng cho Crystal Bay.

Là đơn vị thiết kế chi tiết kiến trúc cho dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang (SunBay Park) do tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư, các KTS của NDA đã mất gần một năm tìm hiểu, thẩm thấu văn hóa tại những làng nghề, điệu múa, con người Ninh Thuận, từ đó hình thành nên ý tưởng thiết kế SunBay Park. Tổ hợp gồm 3 tòa tháp mô phỏng hình nan quạt, gợi nhớ điệu múa của vũ nữ Apsara uyển chuyển, mềm mại.

 

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - một kiệt tác do NDA thiết kế từ cảm hứng văn hóa bản địa của Ninh Thuận.

“Chúng tôi đưa ra giải pháp thiết kế dựa trên sự lắng nghe, từ mục tiêu du lịch tới những giá trị cộng đồng, khát vọng đóng góp cho địa phương cũng như du lịch Việt Nam mà chủ đầu tư Crystal Bay đang hướng tới”, ông Emmanuel Delarue, Tổng giám đốc NDA, cho biết.

Dấu ấn văn hóa Chăm còn thể hiện từ những họa tiết trang trí trong phòng cho đến họa tiết ở các nhà hàng. Các KTS của NDA nghiên cứu hướng chiếu sáng của mặt trời để tạo nên những hoa văn chiếu trên tường theo các góc khác nhau của bóng nắng. Đó là một trải nghiệm văn hoá khác biệt, cho phép du khách thật sự sống trong không gian văn hóa ở nơi mà họ tìm đến.

Không dừng lại ở đó, tại Ninh Chữ (Ninh Thuận), từ vị trí doi đất hình mũi tàu vươn ra biển hiếm gặp, các KTS của PPd đã tác tạo nên dự án Sailing Bay Ninh Chữ trong hình dáng cánh buồm căng gió, biểu tượng mới của của khu du lịch quốc gia Ninh Chữ (Ninh Thuận).

Thiết kế tổng thể ấn tượng của Sailing Bay Ninh Chữ

Không chỉ gửi gắm văn hóa bản địa trong hình hài, tổng thể bên ngoài, các dự án của Crystal Bay còn lan tỏa vẻ đẹp riêng biệt của địa phương đến du khách ngay trong từng đường nét, nội thất của không gian nghỉ dưỡng.

Để kết nối văn hóa bản địa ngay trong kỳ nghỉ của du khách, các kiến trúc sư của PPd sử dụng những gam màu nổi bật trên chất liệu thổ cẩm Chăm, những bộ sưu tập hình ảnh về điệu múa Chăm truyền thống, về thiên nhiên nhiệt đới... Những chất liệu đặc trưng như đất nung, gạch, gốm Bàu Trúc tạo dấu ấn riêng với du khách đến nghỉ dưỡng nơi miền sa thảo Ninh Thuận.

Và còn nhiều dự án khác như Surya Bay, Mũi Dinh Ecopark,... dấu ấn văn hóa thẩm thấu trong từng đường nét kiến trúc, để mỗi góc hình đều mang chiều sâu của vùng đất nơi du khách đặt chân tới.

Điểm đến quốc tế đầy ắp trải nghiệm

Kết hợp hài hoà kiến trúc hiện đại và bản sắc văn hoá địa phương là tiêu chí quan trọng trong mỗi công trình Crystal Bay và các đối tác đầu tư. Mỗi dự án là một điểm đến kỳ thú, mang hơi thở của văn hóa bản địa, tích hợp phong phú các loại hình giải trí và trải nghiệm đa dạng, mang đến cho du khách kỳ nghỉ mơ ước, đong đầy kỷ niệm đẹp.

Mô hình ApartHotel tại các dự án của Crystal Bay mang đến chuỗi tiện ích quốc tế cho du khách.

Với tổng vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng, SunBay Park được kiến tạo theo xu hướng “All-in-one” mô hình ApartHotel chuẩn 5 sao quốc tế do tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư xây dựng tại trung tâm công viên biển Bình Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Không chỉ sở hữu những thiết kế mang đậm hơi thở bản địa, SunBay Park còn mang đến một biểu tượng mới cho Ninh Thuận với hệ thống 101 tiện ích 5 sao quy mô lớn như: khu phức hợp thể thao giải trí trên biển, khu giải trí tương tác biển công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam - Interactive Sea, công viên chuyên đề ven biển, rạp chiếu phim, hệ thống nhà hàng, các khu Spa… sẽ sớm chào đón du khách ghé thăm khi dự án.
tổ hợp thể thao giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay lớn thứ 3 thế giới tại dự án Sailing Bay Ninh Chữ, du khách thỏa sức ngắm tuyết rơi, trượt tuyết, ngắm những chú chim cánh cụt…giữa cái lạnh tưởng chừng chỉ có ở trời Âu. Và chỉ cần bước chân khỏi tổ hợp tuyết, khách du lịch khắp thế giới sẽ thỏa sức lướt trên sóng hay vút lên không trung nhờ những môn thể thao biển, gió cùng bến du thuyền sang trọng. Hàng loạt trải nghiệm hoàn toàn khác biệt sẽ tụ hội ngay trong điểm đến nghỉ dưỡng Sailing Bay Ninh Chữ.

Đến Sailing Bay Ninh Chữ, du khách dễ dàng đón bình minh trọn vẹn từ mọi góc nhìn. Dưới bàn tay tài hoa của những KTS hàng đầu từ Pháp, 100% căn hộ khách sạn tại dự án mở tầm nhìn hướng biển, đong đầy nắng ấm áp, gió mát lành cùng thiên nhiên bất tận.

Thiết kế nội thất phong cách Santorini mới nhất trong căn hộ studio tại SunBay Park.

Không dừng lại ở đó, các KTS Pháp còn khéo léo kết hợp những tiện ích đẳng cấp với sự riêng tư và sang trọng làm cho trải nghiệm nghỉ dưỡng tại các điểm đến quốc tế của Crystal Bay trở nên hấp dẫn, thu hút du khách đến để yêu và muốn quay trở lại nhiều lần.

“Chúng tôi chú trọng sự thân thuộc, hay nói đúng hơn là sự thân mật của một gia đình ngay trong kỳ nghỉ. Tại dự án của Crystal Bay, chúng tôi tối ưu thiết kế giúp du khách có thể chế biến hải sản địa phương ngay trong không gian riêng tư của họ tại các căn hộ ApartHotel hoặc tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực phong phú tại khu nghỉ dưỡng. Cảm giác tự do -  đó là nền tảng cảm xúc cho trải nghiệm kỳ nghỉ tuyệt vời”, ông Keesie Avis, Giám đốc sáng tạo của PPd cho biết.

Kết hợp hài hoà kiến trúc hiện đại và bản sắc văn hoá địa phương là tiêu chí quan trọng trong mỗi công trình đầu tư của Crystal Bay và các đối tác. Cùng với việc xây dựng hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh bao gồm các sản phẩm dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế trong các lĩnh vực: nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm…, Crystal Bay từng bước giới thiệu một Việt Nam, trung tâm du lịch mới của Châu Á với nhiều trải nghiệm mới lạ đến với du khách khắp nơi trên thế giới.

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top