Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trường Cán bộ quản lý VHTTDL cần đặt ra sứ mệnh và tầm nhìn mới để phát triển

Thứ Hai 19/10/2020 | 18:21 GMT+7

VHO- Thăm và làm việc với Trường Cán bộ quản lý văn hoá, thể thao và du lịch sáng 19.10, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đề nghị Nhà trường hướng tới sứ mệnh, triết lý và tầm nhìn mới để phát triển. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Kế hoạch tài chính.

Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý VHTTDL Nguyễn Quang Hùng báo cáo Thứ trưởng về những nhiệm vụ chính của Trường và tình hình phát triển thời gian tới

Báo cáo Thứ trưởng và đoàn công tác của Bộ VHTTDL, hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý VHTTDL Nguyễn Quang Hùng cho biết: “Dù còn rất nhiều khó khăn nhưng với bề dày truyền thống, Trường hiện vẫn là một trong những “cái nôi” đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTTDL. Trường cũng có nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực; cung cấp các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực cho các Bộ, ngành khác theo quy định của pháp luật”.

Từ đầu năm tới nay, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Trường vẫn hoàn thành 95% nhiệm vụ đã đặt ra trong năm 2020 với việc tổ chức 9 lớp bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp Vụ; cấp phòng; hội nhập quốc tế; kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên; kiến thức, kỹ năng văn hoá….

Bên cạnh đó, Trường còn phối hợp với một số đơn vị mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu. Trên cơ sở tính chất, nhu cầu và yêu cầu đặt ra cho từng loại chương trình khoá học, lớp học như: trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp giảng dạy tích cực, phù hợp, hiệu quả, bám sát thực tế cuộc sống, từ đó từng bước khẳng định vai trò, vị thế của một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, lãnh đạo quản lý có uy tín của ngành. Nhà trường cũng chú trọng việc trao đổi kinh nghiệm, học tập thực tế của học viên, nâng cao phương pháp tổ chức, quản lý, phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đề nghị Trường Cán bộ quản lý VHTTDL tìm ra sứ mệnh và tầm nhìn mới để phát triển, tiếp tục khẳng định thương hiệu bằng chất lượng đào tạo

Đặc biệt, hoạt động nghiên cứu khoa học được Nhà trường coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược và phát triển. Hằng năm, hoạt động này được quan tâm đầu tư và thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp cơ sở, thực hiện các nhiệm vụ môi trường, tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên sâu cho công chức văn hóa- xã hội các địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác quốc tế, công tác thông tin tư liệu cũng được Trường quan tâm nhằm duy trì các mối quan hệ hợp tác truyền thống, mở rộng trao đổi hợp tác với các nước và phát triển văn hóa đọc, đáp ứng nhu cầu đọc sách, nâng cao kiến thức cho công chức, viên chức, người lao động trong Trường.

Theo bà Phạm Thị Như Quỳnh, Trưởng Khoa Lý luận cơ bản và quản lý văn hóa, thể thao và du lịch, việc nghiên cứu khoa học trong trường được phát triển có trọng tâm, trong điểm. Công tác giảng dạy đã phát huy tốt năng lực của các cán bộ, giảng viên trong trường. Trình độ của giảng viên ngày càng được nâng cao, chuẩn hóa với 100% là tiến sĩ, thạc sĩ. Các giảng viên luôn cập nhật thông tin vào các chuyên đề giảng dạy, làm mới bài giảng, nghiên cứu chuyên đề mới trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường, trao đổi kiến thức, bài giảng với giảng viên trường khác; truyền đạt những vấn đề mà học viên cần trong công tác quản lý. “Tuy nhiên, chế độ hiện nay đang áp dụng với các cán bộ, giảng viên của trường chưa đảm bảo so với các bộ, ngành khác. Có những giảng viên dù đã đứng lớp 18 năm nhưng vẫn chưa có phụ cấp đứng lớp, thâm niên nghề. Vì thế, rất khó để thu hút thêm những giảng viên có kiến thức, muốn đóng góp tâm, sức, trí cho trường”, bà Quỳnh cho biết.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ VHTTDL) Lê Thị Phượng đánh giá Trường thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, bổ nhiệm cán bộ, sắp xếp vị trí việc làm

Đánh giá về công tác tổ chức, cán bộ của Trường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ VHTTDL) Lê Thị Phượng cho biết: “Trường Cán bộ quản lý VHTTDL đã thực hiện tốt việc kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng, Khoa, Trung tâm theo Quyết định của Bộ VHTTDL; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016-2021. Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, tiếp nhận cán bộ và điều động cán bộ; sắp xếp vị trí việc làm cũng được thực hiện đúng quy trình, tiêu chuẩn và hướng dẫn của Bộ VHTTDL. Thời gian tới, Trường cần sáng tạo hơn trong việc xã hội hóa và liên kết đào tạo; cập nhật giáo trình để đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của ngành, của xã hội, bám sát tình hình thực tế”

Ghi nhận những cố gắng của cán bộ, giảng viên, người lao động toàn trường trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho ngành, cho xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Với bề dày truyền thống, thành lập từ năm 1977, Trường được Đảng và Nhà nước quan tâm, giao nhiệm vụ nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, đặc biệt là Chủ nghĩa Mác- Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, thông qua lý luận chính trị bồi dưỡng cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ cả nước. Khi thực hiện nhiệm vụ, là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa của Đảng, những người làm văn hóa luôn có tư tưởng vững vàng, không xa rời tôn chỉ mục đích, trung thành với Tổ quốc. Có lẽ từ những quan điểm, mục tiêu đó, Trường đã giữ cho mình một thương hiệu về cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trung cấp lý luận, chính trị được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tin tưởng, ủy nhiệm cấp bằng; được các Bộ, ngành tin tưởng gửi gắm học viên đến đào tạo, bồi dưỡng tại Trường”.

Lãnh đạo Nhà trường giới thiệu với đoàn công tác hệ thống cơ sở vật chất của Trường

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Trường hướng tới sứ mệnh, triết lý và tầm nhìn mới để phát triển trong thời gian tới, trong bối cảnh “thế giới phẳng”, đầy những biến động và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trước những khó khăn đang phải đối mặt, những áp lực mà cuộc sống đang đòi hỏi, nếu chỉ loanh quanh giảng dạy trong nhà trường thì khó mà đáp ứng được nhu cầu thực tế. Chỉ riêng những vấn đề của Bộ, ngành VHTTDL cũng rất nhiều và cần có sự chọn lọc, đưa vào bài giảng những thông điệp chính, bám sát những chuyển biến, phát triển của cuộc sống, của đất nước. Những vấn đề đó phải đúng quan điểm và đường lối của Đảng, thiết thực trong công tác quản lý như: triển khai Luật Du lịch 2017, triển khai Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; thực hiện Chiến lược văn hóa, công nghiệp văn hóa, văn minh, văn hóa công sở, môi trường văn hóa cơ sở…

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL với Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Cán bộ quản lý VHTTDL

Trước tình hình bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhiệm vụ trong năm gặp khó khăn hơn những năm trước, đòi hỏi toàn trường cần có quyết tâm cao, hành động quyết liệt mới có thể hoàn thành nhiệm vụ, về đích toàn diện. Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị: “Nhà trường nghiên cứu một cách bài bản, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học; tính toán việc xây dựng các giáo trình điện tử, bài giảng điện tử để theo kịp kỷ nguyên số, nền kinh tế số; tiếp tục khẳng định thương hiệu qua chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, Trường cần chú trọng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng hệ sinh thái đào tạo toàn diện, chuyên nghiệp”.

THÚY HÀ; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top