Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quán quân Tiếng hát công nhân 2020 Trần Ngọc Đỉnh: Tiếng hát công nhân sẽ là "bệ phóng" của các thí sinh

Thứ Năm 08/10/2020 | 10:35 GMT+7

VHO- Đó là chia sẻ của quán quân Tiếng hát công nhân năm 2020 Trần Ngọc Đỉnh đến từ Sơn La. Với phần thể hiện xuất sắc ca khúc Bài ca trên núi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương trong đêm chung kết diễn ra vào tối 7.10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Trần Ngọc Đỉnh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh khác để chạm tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Sau đêm chung kết, phóng viên Báo Văn Hóa đã có buổi phỏng vấn với tân quán quân Tiếng hát công nhân 2020.

Thí sinh Trần Ngọc Đỉnh (Sơn La) đã đạt giải Nhất Tiếng hát công nhân 2020

.P.V: Trước hết, xin chúc mừng Trần Ngọc Đỉnh đã trở thành thí sinh đoạt giải Nhất của cuộc thi Tiếng hát công nhân năm nay. Sau đêm chung kết, hiện tại, cảm xúc của bạn như thế nào?

-Trần Ngọc Đỉnh: Sau khi đoạt giải Nhất cuộc thi, đêm qua là một đêm mất ngủ với cả tôi và gia đình, đồng nghiệp. Mọi thứ như vỡ òa khi nghe MC đọc tên mình. Khi đi thi, tôi chỉ đặt mục tiêu giao lưu, học hỏi là chính. Hơn nữa, cuộc thi lần này quy tụ rất nhiều thí sinh tiềm năng, có kỹ thuật thanh nhạc tốt nên việc bước lên ngôi vị cao nhất là điều gì đó rất ngạc nhiên với chính bản thân. Quả thật, đây là sự may mắn nhưng cũng là kết quả của quá trình nỗ lực trau dồi bản thân với niềm đam mê nghệ thuật của tôi.

Thí sinh Trần Ngọc Đỉnh vỡ òa cảm xúc khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất cuộc thi

. Nhớ lại quá trình đến với Tiếng hát công nhân 2020, kỷ niệm nào khiến Trần Ngọc Đỉnh nhớ nhất khi tham gia cuộc thi?

Ngay khi biết đến cuộc thi qua mạng xã hội, được sự ủng hộ của gia đình và đồng nghiệp, tôi đã quyết định đăng ký tham gia. Kỷ niệm thì có rất nhiều nhưng vui nhất vẫn là được giao lưu với anh, chị, em là người lao động tại các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp trên cả nước. Tôi vẫn nhớ mãi khoảnh khắc các thí sinh ngồi lại với nhau, cùng trao đổi kinh nghiệm để có những phần thi tốt nhất. Dù mang tính chất là một cuộc tranh tài, mọi người vẫn rất thân thiết với nhau.

. Sau khi tham gia cuộc thi, sân chơi này đã mang lại cho bạn những gì?

Phải nói, Tiếng hát công nhân 2020 thật sự là sân chơi bổ ích cho những thí sinh như chúng tôi. Cuộc thi đã tạo cơ hội cho người lao động tại nhiều cơ quan trên cả nước có tài năng ca hát được thể hiện bản thân, theo đuổi đam mê. Ngoài tính chất giao lưu, cuộc thi còn giúp các thí sinh học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Qua lời nhận xét của hội đồng giám khảo gồm NSND Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, NSND Phạm Ngọc Khôi, NSND Tạ Minh Tâm và nữ ca sĩ Lan Anh, chúng tôi hiểu thêm rất nhiều về kỹ năng thanh nhạc và kỹ thuật trình diễn trên sân khấu. Ngoài ra, cuộc thi chắc chắn sẽ là bệ phóng vững chắc cho sự thành công của cả tôi và các thí sinh trên con đường nghệ thuật sau này.

Tiếng hát công nhân là sân chơi hữu ích cho người lao động trên cả nước phát huy khả năng ca hát, theo đuổi đam mê

.NSND Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng giám khảo đã nhận xét rằng: “Các thí sinh đoạt giải cao từ Tiếng hát công nhân 2020 đều có rất nhiều tiềm năng để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp”. Không biết sau chương trình, Trần Ngọc Đỉnh có ý định theo đuổi con đường này?

- Thực tế, để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp không phải là chuyện dễ dàng. Như đã viết trong bản đăng ký, dù đam mê ca hát nhưng tôi vẫn rất yêu công việc của mình. Song song với việc duy trì công việc hiện tại, tôi vẫn sẽ theo đuổi con đường ca hát. Nếu có cơ hội được thử sức về về lĩnh vực ca hát chuyên nghiệp, tôi vẫn sẵn sàng. Tuy nhiên để làm được điều này, sau chương trình, tôi sẽ dành thêm thời gian đi học thanh nhạc, trau dồi bản lĩnh sân khấu cũng như các yếu tố cần thiết khác.

-Xin cảm ơn Trần Ngọc Đỉnh và chúc bạn thành công với những dự định trong tương lai!

Được phát động ngay sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 lần thứ nhất, Tiếng hát công nhân 2020 đã thu hút được 1.030 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua các vòng tranh tài, cuộc thi đã lần lượt lựa chọn được 90 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết tại hai miền Nam - Bắc và 17 thí sinh tài năng nhất đã được chọn để góp mặt trong đêm chung kết.

Chung cuộc, giải Nhất đã thuộc về thí sinh Trần Ngọc Đỉnh. Hai giải Nhì được trao trong đêm chung kết thuộc về các thí sinh Hà Duy Sơn và Ngô Quỳnh Hoa. Ngoài ra, BTC đã trao 3 giải Ba cho các thí sinh Nguyễn Thị Phương Anh, Trần Thị Kim Ngân, Hoàng Kim Ngọc và 11 giải Khuyến khích. Giải thí sinh được yêu thích nhất thông qua tổng đài bình chọn đã được trao cho Đặng Duy Ngọc. Giải thí sinh triển vọng đã được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến.

Cuộc thi do Báo Văn Hóa phối hợp với Cty CP NCT và Cty CP SKY Music phát động, với sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV Gas), TCty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), TCty Phân bón và Hóa chất dầu khí Việt Nam - CTCP (PCFCCo).

PHƯƠNG ANH – THANH NGỌC – ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top