Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

175 tác phẩm được trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI

Thứ Tư 29/07/2020 | 18:55 GMT+7

VHO- Ngày 28.7 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ trao giải Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI.   

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI đã nhận được 1.331 tác phẩm tham dự, tăng hơn 37% so với mùa giải trước, gồm các loại hình: báo in; báo điện tử; phát thanh; truyền hình; ảnh; sách; video clip và các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại. Các tác phẩm tham gia Giải thưởng được thể hiện bằng 17 ngôn ngữ; giải thưởng lần thứ VI còn được mở rộng thêm 2 loại hình là video clip và các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Võ Trọng Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng.

Ngoài ra còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết trung ương Đảng, lãnh đạo các Ban, bộ ngành trung ương, các ủy ban của quốc hội, đại diện các cơ quan báo chí, xuất bản và các tác giả có tác phẩm được trao giải thưởng.

Đối tượng tham gia Giải thưởng ngày càng đa dạng, bao gồm: các nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan báo chí; các chuyên gia, nhà nghiên cứu; nhiếp ảnh gia; nhà xuất bản; các nhà ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài; các nhà ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam và điểm mới nổi bật là sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, các nghệ sỹ với những video clip, các sáng kiến, ý tưởng và các sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.

Giải thưởng có sự tham gia của các tác giả đến từ hơn 80 cơ quan báo chí, nhà xuất bản Trung ương và hơn 70 cơ quan báo chí, xuất bản của địa phương. Đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhiều nước bị phong tỏa, ảnh hưởng lớn đến công tác tham gia Giải, Ban Tổ chức vẫn nhận được 30 tác phẩm của các phóng viên, cơ quan báo chí, nhà xuất bản nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài. Điều này chứng tỏ sự lan tỏa sâu rộng của Giải thưởng cũng như kết quả triển khai công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam thời gian qua.

Đặc biệt, chủ đề thời sự về cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam đã thu hút nhiều cơ quan truyền thông tuyên truyền sáng tạo với cách thể hiện đa dạng, sinh động. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, chủ đề đặc sắc, phương pháp thể hiện sáng tạo, có sức lan tỏa cao, nhận được phản hồi tích cực của công chúng. Giải thưởng lần thứ VI phản ánh xu hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số và mạng xã hội trong sản xuất, đưa tin và định hướng công tác thông tin đối ngoại.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đầu năm 2019, Việt Nam trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế khi đăng cai cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Trong năm nay, Việt Nam chính thức đảm nhiệm những trọng trách đối ngoại quan trọng, như: Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA-41 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đặc biệt, với những thành công trong “cuộc chiến chống Covid-19”, đất nước ta được đông đảo báo chí, dư luận truyền thông quốc tế đánh giá cao. "Có thể thấy rằng, các tác phẩm, sản phẩm thông tin đối ngoại đã bám sát các đề tài thời sự nóng hổi của thế giới và đất nước, vừa đóng góp vào việc tăng cường nhận thức, đồng thuận xã hội, vừa tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam ra thế giới", Chủ tịch Quốc hội nhấn ma nhj.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các cơ quan liên quan đẩy mạnh đa dạng hóa các phương thức truyền thông đối ngoại, trong đó chú trọng việc sử dụng các ngôn ngữ nước ngoài; tăng cường hợp tác quốc tế về thông tin đối ngoại, tranh thủ các đối tác thông tấn, báo chí lớn, các kênh truyền thông quốc tế uy tín; tranh thủ hiệu quả các phương tiện truyền thông hiện đại có sức lan tỏa, bao phủ rộng, các trang mạng, mạng xã hội. Quan tâm củng cố, đổi mới lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại, phấn đấu xây dựng một đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, chuyên gia có nhận thức chính trị cao, am hiểu về đất nước và quốc tế, tinh thông nghiệp vụ và nắm bắt các xu hướng truyền thông quốc tế, có khả năng đáp ứng yêu cầu thông tin trong bối cảnh cách mạng khoa học công nghệ 4.0.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của các đơn vị: Tổng công ty khí Việt Nam – CTCP, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top