Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

VITM Hà Nội 2020 “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”

Thứ Sáu 10/07/2020 | 09:16 GMT+7

VHO- Sau nhiều lần hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2020 sẽ được Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam tổ chức từ ngày 12 - 15.8 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

 VITM Hà Nội 2019 thu hút đông đảo khách tham quan

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Du lịch nhằm khắc phục hậu quả dịch Covid-19 thông qua triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai du lịch inbound (đón khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài) khi điều kiện cho phép. Đồng thời, động viên toàn ngành vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, khôi phục và phát triển nhanh đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Khoảng 400 gian hàng tham gia VITM Hà Nội 2020

Do dịch Covid-19, chủ đề Hội chợ lúc đầu dự kiến là “Di sản- Nguồn lực của Việt Nam” đổi thành “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”. Đặc biệt, thời điểm này, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động của cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch là rất quan trọng. Chuyển đổi số, du lịch thông minh cũng được xác định là hướng đi đúng đắn cho du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19.

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VITM 2020 cho biết: “Du lịch vốn là ngành nhạy cảm với tình trạng thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh trên thế giới. Vì thế, dịch Covid-19 không chỉ gây thiệt hại to lớn cho nhiều nền kinh tế, làm suy giảm tốc độ tăng trưởng mà còn trực tiếp làm suy giảm ngành Du lịch. Tại Việt Nam, du lịch ở vị thế tăng trưởng cao kỷ lục trong năm 2019 và đạt kỷ lục đón khách quốc tế đông nhất trong 1 tháng vào tháng 1.2020 thì ngay lập tức rơi vào khủng hoảng. Ước tính thiệt hại đối với ngành Du lịch là hàng chục tỉ USD. Các doanh nghiệp du lịch nhiều tháng nay phải gồng mình vừa phòng chống dịch vừa giải quyết tồn tại của doanh nghiệp, của đội ngũ lao động trong doanh nghiệp. Nhiều khu, điểm du lịch trở thành “sa mạc” dịch bệnh theo dự báo có thể còn kéo dài. Đây là cuộc “khủng hoảng” lớn nhất, chưa từng có trong lịch sử phát triển của ngành. Do đó, việc tổ chức VITM một mặt tiếp nối thành công những kỳ VITM trước, mặt khác là một cách để vực dậy ngành Du lịch”.

Năm 2019, VITM đã thu hút hơn 85.000 khách tham quan, 502 gian hàng và 720 nhà triển lãm từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay, trong tình hình hết sức khó khăn này, quy mô của gian hàng sẽ giảm xuống. Dự kiến, số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM 2020 có khoảng 400 gian hàng (thay vì 750 như kế hoạch ban đầu). VITM Hà Nội 2020 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh/ thành trong cả nước và từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính đến ngày 9.7, đã có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký là các doanh nghiệp khách sạn/ khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, HHDL, Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh/ thành, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác. Hiện tại đã có 10 nước và vùng lãnh thổ: Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Qatar, Peru, Đài Loan (Trung Quốc), đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của Du lịch Colombia đăng ký tham gia Hội chợ. Cuba đang cân nhắc đăng ký tham gia.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Nhiều hoạt động du lịch sẽ diễn ra tại VITM như gặp gỡ, trao đổi sản phẩm, hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B to B); Doanh nghiệp với khách hàng tham quan (B to C); Các Trung tâm Xúc tiến du lịch, doanh nghiệp tại các gian hàng Hội chợ giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; Họp báo về các sự kiện; Hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước; Liên hoan Tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ II; Khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam; Trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam, sản phẩm du lịch văn hóa. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Hội chợ, Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì tổ chức Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á.

Một trong số các sự kiện quan trọng nhất của VITM 2020 là Diễn đàn quốc gia: “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển”, diễn ra tại khách sạn Golden Lake ngày 13.8. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phát triển du lịch gắn liền với ứng dụng công nghệ 4.0 trong quá trình quản lý và kinh doanh du lịch. Tại Diễn đàn, các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch quốc tế của Tập đoàn Google, Booking.com sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, về sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch sau khi ứng dụng công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch. Những nội dung về bảo vệ môi trường, về xu thế phát triển và ứng dụng công nghệ cao vào ngành Du lịch sẽ được trao đổi tại Diễn đàn.

Theo kế hoạch mới, Lễ khai mạc VITM 2020 sẽ diễn ra sáng 12.8, với sự tham gia của đại diện Chính phủ, các Ban của Đảng và Quốc hội, Đại sứ quán một số nước tại Việt Nam, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch Trung ương và địa phương, các HHDL, các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam, các cơ quan truyền thông…

Năm nay, lần đầu tiên diễn ra giải VITM marathon (online). Dự kiến sự kiện này tổ chức từ ngày 31.7- 9.8 nhằm kết nối cộng đồng Du lịch Việt Nam, nâng cao sức khỏe của các cán bộ, người lao động đang công tác trong ngành Du lịch tại các tỉnh/ thành phố và giới thiệu, quảng bá hình ảnh của các danh lam thắng cảnh, di sản của các địa phương, cũng như sản phẩm, dịch vụ các nhà tài trợ. Đồng thời, hưởng ứng các hoạt động của HHDL Việt Nam về việc áp dụng công nghệ 4.0, nền tảng internet, ứng dụng trực tuyến trong hoạt động xúc tiến điểm đến, quảng bá các sản phẩm du lịch. 

 THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top