Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

"Bùng nổ" web drama Việt

Thứ Tư 08/07/2020 | 10:20 GMT+7

VHO- Web drama đã trở thành một “món ăn” giải trí quen thuộc đối với khán giả hiện nay. Không cần phải chờ đến giờ phát sóng của tivi, cũng không cần mua vé để vào rạp, khán giả chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối mạng Internet là đã có thể thưởng thức hàng trăm sản phẩm giải trí với nội dung đa dạng, vừa nhanh chóng lại vừa tiện lợi.

Minh Hằng đảm nhận nhiều vai trò ở web drama đầu tay “Kẻ săn tin”

“Thời” của web drama

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội mà web drama trong những năm gần đây đã thật sự bùng nổ, đặc biệt là trong khoảng thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Nhiều nghệ sĩ Việt đã bắt kịp xu hướng và tích cực cho ra sản phẩm liên tục để đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả. Có thể nói, “thời” của web drama đã đến, khi mà các sản phẩm liên tiếp cán mốc triệu view cùng những “cơn mưa” lời khen.

Tối 26.6 vừa qua, Minh Hằng đã cho ra mắt web drama đầu tay mang tên Kẻ săn tin. Phim xoay quanh câu chuyện của cô phóng viên Khánh Hạ xinh đẹp, bản lĩnh và giỏi võ. Với công việc xoay quanh mảng hôn nhân - gia đình, tưởng như nhẹ nhàng, đơn giản nhưng chính sự xông xáo, thích thú với những thông tin “nóng” khiến cô nàng vướng phải những tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười. Không chỉ mang tính giải trí, qua sản phẩm lần này, Minh Hằng còn mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa cùng lời cảnh tỉnh cho mọi người khi gặp cái xấu cần quyết liệt bài trừ, dũng cảm đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Sau một tuần trình làng, Kẻ săn tin đã thu về hơn 3 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận tích cực.

Tập đầu tiên của web drama Xin chào papa cũng lên sóng tối 29.6. Đây là sản phẩm thứ 3 của diễn viên Tuấn Trần trong vòng 1 năm qua, điều này cũng phần nào minh chứng được sức hút đến từ các web drama nói chung. Bộ phim dài 5 tập, thuộc thể loại tình cảm, hài, đề cao tình cha con xoay quanh câu chuyện về một gã thanh niên tên Hoàng cục mịch, ngông nghênh, chủ một quán bar nhỏ ven sông. Cuộc sống của Hoàng bị đảo lộn từ khi vướng vào hoàn cảnh trớ trêu, trở thành người bố “bất đắc dĩ” của một bé gái bị bỏ rơi (Ngân Chi đóng). Với dự án này, Tuấn Trần mong muốn mang đến cho khán giả những cảm xúc nhẹ nhàng, chân thật về tình cảm gia đình. Nhiều khán giả đã tỏ ra thích thú với sản phẩm của anh.

Bên cạnh đó, nhiều web drama khác cũng đang chuẩn bị lên sóng, có thể kể đến như Yêu lại từ đầu của Việt Hương, Nhà trọ có quá trời phòng phần 2 của diễn viên Nam Thư, Bánh bèo hữu dụng và Thằng khờ 3 của Quách Ngọc Tuyên…; cùng một số dự án vừa bấm máy như: Tâm sắc tấm của diễn viên Ngọc Thanh Tâm, Đệ nhất kỹ nam của Lê Dương Bảo Lâm... hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những “món ăn” đầy hấp dẫn và thú vị.

Đầu tư kỹ lưỡng và công phu

Trước khi trở thành trào lưu, web drama là nơi các bạn trẻ thử sức với những nội dung đơn giản, gần gũi như đời sống học đường, những rung động tình cảm tuổi mới lớn… có thể kể đến FAPtv, Ghiền Mì Gõ, Lala School, DAMtv, BB&BG... Tuy nhiên, thời gian gần đây, những chủ đề mới lạ, độc đáo như cổ trang, giải mã bí ẩn tâm linh hay hé lộ thế giới ngầm của những tay anh chị giang hồ... được các nghệ sĩ khai thác triệt để. Bên cạnh đó, chủ đề về tình cảm gia đình cũng được các nhà sản xuất quan tâm và tích cực đưa vào web drama.

Yếu tố gây cười cũng đã được gia giảm sao cho phù hợp với nội dung, văn hóa và thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Cùng với đó, sự góp mặt của dàn diễn viên đang ăn khách cũng là điểm cộng khiến các tác phẩm tạo được sức hút đối với công chúng. Hơn thế nữa, đây còn là sân chơi tiềm năng cho nhiều nghệ sĩ Việt khi họ vừa có thể mang hình ảnh của mình đến gần hơn với khán giả, lại vừa có cơ hội thử sức mình trong nhiều vai trò khác nhau. Điển hình như Tuấn Trần, bên cạnh diễn xuất anh cũng giữ vai trò sản xuất, điều phối ê kíp trong Xin chào papa. Hay Minh Hằng, dù dành nhiều thời gian luyện tập cho các phân cảnh hành động nhưng cô vẫn đảm nhận vai trò tác giả kịch bản và giám đốc sản xuất cho dự án của mình. Trong Nhà trọ có quá trời phòng phần 2, Nam Thư cũng đã đảm nhận đến 3 vai trò: diễn viên chính, đồng đạo diễn và đồng tác giả kịch bản.

Ở thời kỳ đầu, nếu web drama thường chỉ có một tập, kinh phí sản xuất cực kỳ khiêm tốn, các khâu tiền kỳ và hậu kỳ đều khá sơ sài, nghiệp dư thì ở thời điểm này, web drama đã được chăm chút kỹ lưỡng, công phu từ chất lượng hình ảnh và nội dung, cho đến bối cảnh, phục trang, kỹ xảo cùng những màn giao đấu, những pha hành động đẹp mắt, những sản phẩm web drama trong thời gian gần đây đang dần trở nên chuyên nghiệp, chỉn chu và chất lượng hơn, đáp ứng được kỳ vọng ngày càng cao của khán giả.

Nhiều người cho rằng, nhờ dịch Covid-19 bùng nổ, giải trí trực tuyến lên ngôi nên sản phẩm của web drama mới gặp “thời” ngoi lên. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy, nhiều web drama cũng đã “chìm nghỉm” ngay từ khi mới ra mắt. Cái khán giả cần vẫn là chất lượng hơn là số lượng, chính vì vậy, việc web drama bùng nổ mạnh mẽ là nhờ vào sự đầu tư nghiêm túc, có định hướng, đổi mới và sáng tạo của nhiều nghệ sĩ. Chính sự bùng nổ ấy, áp lực cạnh tranh đã và đang đè nặng lên vai các nhà sản xuất. Việc nâng cao chất lượng về nội dung cũng như tính chuyên môn nghệ thuật là thật sự cần thiết, để giúp sản phẩm tăng sức hút và lan tỏa đến công chúng một cách tích cực.

Sân chơi của web drama đã không còn chỗ cho giới nghiệp dư mang suy nghĩ “làm cho vui”, mà giờ đây đã trở thành một mảnh đất màu mỡ để “hái ra tiền” cũng như khẳng định tên tuổi cho nghệ sĩ Việt. 

 HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top