Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hải Phòng:​​​​​​​ Tạm hoãn Đại hội Đảng bộ các cấp để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 27/03/2020 | 15:44 GMT+7

VHO- Thường trực Thành ủy Hải Phòng vừa yêu cầu các Quận ủy, Huyện ủy, các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở tạm hoãn việc tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất.

Thành ủy Hải Phòng họp trực tuyến với các địa phương.

Chiều 26.3, Thường trực Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Quận ủy, Huyện ủy về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các địa phương huy động lực lượng, cơ quan đoàn thể tham gia các Tổ công tác trên địa bàn; tăng cường lực lượng rà soát, kiểm tra di biến động của người dân nâng cao việc phòng ngừa lây nhiễm chéo; kiểm soát việc tụ tập đông người trong từng thôn, tổ dân phố; kiểm tra chấn chỉnh hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; vận động các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo tạm ngừng hoạt động… Nhiều địa phương huy động các thầy cô giáo tham gia phòng chống dịch. Hiện nay, một số địa phương vẫn còn nhiều bến phà, bến đò chưa được kiểm tra kiểm soát chặt chẽ; hàng ngày có một lượng lớn lao động tại các tỉnh ngoài làm việc trong các KCN ra vào thành phố rất khó kiểm soát; công tác quản lý các khu dân cư bám sát trục quốc lộ còn hạn chế… Các địa phương kiến nghị thành phố hỗ trợ, trang bị máy đo thân nhiệt để kiểm soát phòng chống dịch tại các khu dân cư…

Theo Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng, Công an thành phố khảo sát tình hình, xây dựng các phương án và giao công an các địa phương bố trí, điều động lực lượng đảm bảo tại mỗi chốt kiểm soát có lực lượng công an cùng ứng trực. Ngoài việc nắm bắt tình hình của các hộ gia đình phải yêu cầu kê khai, khai báo hoạt động các nhà trọ, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Theo TS Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, đây là giai đoạn rất khó kiểm soát. Nếu chúng ta thành lập các chốt kiểm soát thì sẽ phát hiện những ca bệnh nghi ngờ sớm, tiến hành khoanh vùng sớm, điều trị sớm để ngăn cản dịch bùng phát trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình phát hiện các ca nhiễm ở bệnh viện Bạch Mai, ngành Y tế phối hợp để xác định danh sách các bệnh nhân đến điều trị, chuyển cho các địa phương, nhanh chóng xác định được những trường hợp này để khoanh vùng, giám sát. Đối với 44 nhân viên y tế của Hải Phòng tham gia học tập và làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, ngành Y tế chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly ngay. Hiện có trường hợp 25 bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai về khám bệnh tại các cơ sở y tế của Hải Phòng, đến nay vẫn chưa xác định được danh tính các bệnh nhân đến khám. Đề nghị người dân thành phố nếu biết được thông tin, sớm thông báo cho cơ sở y tế gần nhất. Về việc tháo gỡ khó khăn nguồn nhân lực y tế tại các chốt, trạm, Sở Y tế có thể huy động khoảng 2.000 cộng tác viên dân số của các địa phương. Đề nghị các quận huyện sớm chỉ đạo Trung tâm y tế dân số các địa phương cung cấp danh sách, huy động khi cần thiết. Hiện nay ngành mới đặt hàng được hơn 600 chiếc máy đo nhiệt độ và sẽ phát cho các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng: thời gian tới, nếu các địa phương không tăng cường kiểm soát chặt chẽ để xảy ra dịch bệnh, thì vấn đề dịch bệnh tại Hải Phòng sẽ có nguy cơ lớn. Xác định công tác phòng chống dịch bước sang giai đoạn mới, mục tiêu phải ngăn chăn kịp thời không  để lây lan ra cộng đồng, trước tình hình mới nếu việc chỉ dừng lại ở các nhiệm vụ giải pháp như trong thời gian qua thì sẽ rất khó kiểm soát. Thường trực Thành ủy xác định giải pháp mạnh hơn, kiểm soát sự di biến động của dân cư trên địa bàn, trên cơ sở kiểm tra, rà soát nhằm phát hiện kịp thời những người có liên quan tới vùng dịch bệnh, hoặc có triệu chứng nghi lây nhiễm.

Chốt kiểm soát y tế trên QL 10

Bí thư Thành ủy yêu cầu, các địa phương tiếp tục triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch. Tại các địa phương thành lập các tổ công tác cần  kiểm soát di biến động dân số trên địa bàn, kiểm soát nhiệt độ của từng người dân. TP Hải Phòng hiện có khoảng 2.500 tổ công tác với 30.000 người. Đây là một trong những giải pháp rất cụ thể, quyết liệt thực hiện trong 10 ngày tới, đây là thời gian "vàng" để đẩy lùi dịch bệnh. Trước đề xuất của một số địa phương về bổ sung thêm thành phần Tổ công tác, Bí thư Thành ủy yêu cầu, các địa phương giữ nguyên tắc về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của Tổ công tác; về trang phục thống nhất theo quy định của ngành để đảm bảo sự nghiêm túc. Về cơ chế chính sách, trên cơ sở Nghị quyết của HĐND thành phố, Bí thư Thành ủy đề nghị Sở Y tế trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, trang thiết bị cho đội ngũ y tế, phấn đấu để mỗi tổ dân phố có 1 máy đo thân nhiệt.

Tại các địa bàn, các Tổ kiểm tra cần có cách làm sáng tạo nắm tình hình người ra vào, tùy vào tình hình mỗi chỗ, mỗi khu dân cư hình thành cách làm, cách kiểm soát di biến động của người dân. Với tinh thần không cứng nhắc, tùy tình hình của từng địa phương, trong những khu dân cư đô thị thành lập các trạm để “gõ cửa từng nhà”, tổng hợp tình hình, báo cáo. Các vùng ngoại ô thành lập các chốt kiểm soát chặt chẽ. Mục tiêu để nắm được di biến động của dân số, kiểm tra thân nhiệt, giám sát y tế, khi phát hiện ra trường hợp bất thường, tiến hành khoanh vùng giám sát kịp thời. Ban Thường vụ Thành ủy tăng cường giám sát tại các địa phương; các Bí thư quận, huyện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch, dành nhiều thời gian cho chiến dịch này, sâu sát đến từng tổ dân phố. Trên cơ sở sau 10 ngày thực hiện sẽ tổ chức đánh giá để xác định diễn biến, quyết định giải pháp phòng dịch trong thời gian tới.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Giao Công an thành phố phối hợp với Ban Tôn giáo Sở Nội vụ, Sở Y tế và các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương rà soát những người trên địa bàn thành phố tham gia sự kiện Petaling (lễ hội hồi giáo) tại Kuala Lumpur, Malaysia từ 28.2 - 1.3.2020 để theo dõi sức khỏe. Khi phát hiện người có biểu hiện sốt, ho đau họng, khó thở đưa ngay đến các cơ sở y tế cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và điều tra xử lý ổ dịch. Ban Tôn giáo Sở Nội vụ phối hợp với Sở TT&TT và các cơ quan, địa phương, đơn vị tuyên truyền vận động người trở về từ lễ hội trên tại Malaysia chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

UBND TP Hải Phòng đề nghị UBND tỉnh Hải Dương phối hợp thành lập Trạm Kiểm soát dịch COVID-19 liên tỉnh tại ngã Ba Quý Cao, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ theo phương án: UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo huyện Tứ Kỳ chuẩn bị mặt bằng cho Trạm Kiểm soát; Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Tứ Kỳ cử lực lượng tham gia dừng các phương tiện (2 đồng chí/ca, 4 ca/ngày), phối hợp với lực lượng của TP Hải Phòng kiểm dịch tại Trạm Kiểm soát. UBND TP Hải Phòng đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện (máy đo thân nhiệt; máy, thuốc khử trùng,...) của Trạm Kiểm soát.

Sở GTVT TP Hải Phòng đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam phân luồng giao thông tạm thời trên đường Tân Vũ-Lạch Huyện đoạn đầu tuyến giao với đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi qua Chốt kiểm dịch số 4 trước khi vào trung tâm thành phố. Theo đó, lắp barie chặn xe ô tô lưu thông trên đường Tân Vũ-Lạch Huyện đoạn đầu tuyến giao với đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tại Km 100+550 đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, hướng phải tuyến). Bố trí lực lượng, bổ sung biển chỉ dẫn hướng dẫn xe ô tô đi từ đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi vào đường Tân Vũ-Lạch Huyện theo lộ trình: cao tốc Hà Nội-Hải Phòng qua chốt kiểm dịch Covid-19 số 4 đặt tại Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng-QL5 tại Km 107+400 đến Km 107+ 870-đường bao Tây Nam-đường Tân Vũ-Lạch Huyện… 

ĐĂNG HÙNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top