Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chúng tôi sẽ quay trở lại...

Thứ Sáu 27/03/2020 | 09:50 GMT+7

VHO- Đoàn du khách quốc tế đưa tay vẫy chào tạm biệt và hẹn gặp lại Huế trong dịp sớm nhất. Chuyến du lịch “nhớ đời” đã cho họ nhiều trải nghiệm thú vị, trong đó điều mà họ trân quý nhất chính là sự quan tâm và đồng hành của chính quyền và người dân xứ Huế.

Đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên Huế trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế cho du khách Pháp

 Họ đã lên đường trở về quê hương sau chuỗi ngày cách ly y tế vì dịch Covid-19.

“Cảm ơn về sự đồng hành và chia sẻ của các bạn”

Khi ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch phát giấy chứng nhận hết thời gian cách ly cho đoàn 34 khách quốc tế (quốc tịch Anh và Pháp) và 2 khách Việt Nam chiều ngày 23.3, những tiếng vỗ tay vang lên và du khách liên tục nói “cảm ơn”. Dù chuyến du lịch với di sản Huế đã bị “phá sản” nhưng ông Richard Fonquerinie (quốc tịch Pháp) vẫn tỏ ra vui vẻ. Trước khi lên xe ô-tô để rời đi, du khách này đã kịp ghi lại dòng cảm nhận rằng: Sau một thời gian được cách ly trong khách sạn này, chúng tôi sẽ trở về nước Pháp của mình. Các nhân viên của khách sạn đã tiếp đón đoàn rất nồng hậu, trong một không gian rất dễ chịu. Cảm ơn tất cả mọi người và hẹn sớm gặp lại các bạn.

Khách sạn mà du khách Pháp nhắc đến chính là khu nghỉ dưỡng Sun&Sea Resort, nằm bên hệ đầm phá Tam Giang (thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế). Cũng trong buổi “chia tay” này, bà Malarke Elisabeth đã rất xúc động khi nhận được hoa và quà sinh nhật lần thứ 64 của mình. Nữ du khách Pháp này đã nói rằng: Tôi rất vui mừng đã hoàn thành thời gian cách ly y tế, chúng tôi đã được đón tiếp rất nồng hậu và chu đáo. Bà và đoàn khách đã cùng hát lên bài ca chúc mừng sinh nhật rồi cảm ơn những người Huế đã đồng hành, giúp đỡ trong thời gian cách ly. “Cảm ơn về sự đồng hành và sẻ chia của tất cả các bạn ở đây. Chúng tôi sẽ rất vui khi được trở lại nơi đây”, một du khách Pháp bày tỏ.

Có nhiều kinh nghiệm để cách ly tập trung người nước ngoài

Đoàn 22 du khách Pháp chính là những người đã đi trên chuyến bay VN0018 từ Paris đến Hà Nội ngày 10.3 và trên chuyến bay đó có bệnh nhân Covid-19. Riêng đoàn 12 người Anh là khách đã đi cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hàng không mắc Covid-19 (bệnh nhân 46). Họ đã được Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đưa về cách ly tại khu du lịch Sun&Sea Resort khi vừa đến Huế. Chuyến du lịch với kế hoạch tham quan di sản văn hóa Huế “dở dang” nhưng họ đã được cán bộ ngành du lịch giới thiệu nhiều thông tin về điểm đến tại Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin rằng: Trong thời gian cách ly, chúng tôi đã thành lập các group zalo để trao đổi các thắc mắc của du khách và hỗ trợ họ những vấn đề họ quan tâm. Chúng tôi cũng đã giới thiệu đến những vị khách quốc tế này những vẻ đẹp di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, ẩm thực của Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chọn ông Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng ban Chỉ đạo khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn này. Ông Phúc chia sẻ: Việc tổ chức cách ly y tế tập trung tại một số điểm du lịch, khách sạn là theo chủ trương của Chính phủ, của Bộ VHTTDL và Bộ Y tế, nên tỉnh Thừa Thiên Huế đã ngay lập tức cho tìm hiểu và vận động các cơ sở lưu trú từ sớm. Từ ngày 7.3, tỉnh đã khảo sát Sun&Sea Resort và đến ngày 9.3 đã đón những du khách quốc tế đầu tiên đến cách ly y tế. Lúc cao điểm, đã có hơn 50 du khách được cách ly y tế tập trung tại đây. Họ là những người thuộc F1 (đã có xét nghiệm âm tính) hoặc F2 của bệnh nhân Covid-19.

“Qua đợt này, chúng tôi đã rút ra được kinh nghiệm trong cách vận hành khu cách ly y tế dành cho khách nước ngoài tại cơ sở lưu trú. Có thể xem khu cách ly tại Sun&Sea Resort là mô hình đầu tiên của cả miền Trung và cả Việt Nam để áp dụng đối với khách nước ngoài. Tuy điều kiện tiện nghi và mức độ phù hợp chưa tương đương với tiêu chuẩn cơ sở lưu trú du lịch bình thường, vì phải thực hiện theo các quy định trong cách ly nên khó trong tiếp xúc và phục vụ hằng ngày, nhưng du khách đã hiểu và thông cảm. Họ cũng đánh giá cao sự chuẩn bị bài bản và tốt hơn từng ngày của cơ sở cách ly này”, ông Nguyễn Văn Phúc nói.

Kết thúc thời gian cách ly, các du khách đã để lại những tin nhắn, hoặc những dòng “lưu bút” đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị ban ngành của tỉnh khi đã bố trí, vận hành khu vực cách ly tập trung này. Họ đều chúc Chính phủ Việt Nam và các ban, ngành tại Huế sẽ phòng chống dịch Covid-19 thành công.

Theo ông Phúc, Sở Du lịch đang làm việc với chủ đầu tư của Sun&Sea Resort để vận động chọn đây làm nơi tổ chức cách ly y tế tập trung cho người nước ngoài với hình thức trả phí. Hiện nay, đã có 5 khách sạn ở vùng ven (với khoảng 400 phòng) đăng ký phục vụ cách ly tập trung người nước ngoài tại cơ sở lưu trú có trả phí theo Quyết định 1246/ QĐ-BYT của Bộ Y tế. Sở Du lịch đang làm việc với chủ đầu tư của 5 khách sạn này để thống nhất các nội dung liên quan đến việc thu phí. 

 SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top