Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

VPF đề xuất V.LEAGUE  thi đấu tập trung: Nhiều CLB muốn tập trung chống dịch

Thứ Sáu 27/03/2020 | 09:26 GMT+7

VHO- Đơn vị tổ chức các giải đấu hấp dẫn nhất hiện nay, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa gửi tới các câu lạc bộ văn bản thăm dò ý kiến về phương án tổ chức khi V.League trở lại vào ngày 15.4. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, VPF đưa ra phương án V.League sẽ được tổ chức theo phương thức tập trung trên 7 sân của miền Bắc.

 Nhiều CLB muốn V.League chỉ trở lại khi hết dịch bệnh Ảnh: HẢI ĐĂNG

 Tuy nhiên ngay khi phương án này được đưa ra, đã có nhiều ý kiến tranh luận từ các câu lạc bộ.

Mới chỉ là lấy ý kiến đóng góp

Trả lời Văn Hoá, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VPF Trần Anh Tú cho biết, ngày 25.3, VPF đã gửi văn bản tới các câu lạc bộ để lấy ý kiến đóng góp về các phương án tổ chức V.League. Theo đó, khi tổ chức trở lại, VPF dự kiến 2 phương án thi đấu của lượt đi V.League 2020 (đều không khán giả, số lượng thành viên làm nhiệm vụ trên sân từ 100-120 người) như sau: Phương án 1: Từ ngày 15.4 đến ngày 29.5. Phương án 2: Từ ngày 1.5 đến ngày 28.6. VPF lựa chọn các sân vận động sau làm địa điểm tổ chức: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì. Các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải.

Phương thức phân nhóm và bắt cặp chọn sân sẽ căn cứ theo yếu tố địa lý, vùng miền để tiến hành chia thành 3 nhóm: Nhóm 1: Các CLB được thi đấu trên sân nhà gồm: 1. Thanh Hóa: sân Thanh Hóa. 2. Dược Nam Hà Nam Định: sân Thiên Trường. 3. Hải Phòng: sân Lạch Tray. 4. Than Quảng Ninh: sân Cẩm Phả. 5. Hà Nội: sân Hàng Đẫy. 6. Viettel: sân Hàng Đẫy. Nhóm 2: Các CLB sử dụng sân của một số CLB nhóm 1 làm sân nhà gồm: SLNA: sân Thanh Hóa. 2. Hoàng Anh Gia Lai: sân Thiên Trường. 3. Quảng Nam: sân Lạch Tray. 4. SHB Đà Nẵng: sân Cẩm Phả. Nhóm 3: Các CLB sử dụng sân trung lập làm sân nhà gồm: 1. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: sân PVF. 2. Becamex Bình Dương: sân PVF. 3. TP Hồ Chí Minh: sân Mỹ Đình. 4. Sài Gòn: sân Mỹ Đình.

Hãy tập trung chống dịch

Ngay sau khi nhận được văn bản từ VPF, sáng qua 26.3, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cho biết: “Theo tôi, đây là phương án không khả thi, CLB Quảng Nam sẽ không tham gia. Hiện tại dịch đang diễn biến rất phức tạp, cho tới ngày 15.4, cũng chưa biết tình hình sẽ như thế nào nên chưa biết V.League có trở lại được không. Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh nên chúng ta cũng đã có chủ trương không tụ tập đông người vậy mà giờ lại tập trung 14 đội về đá trên 7 sân của miền Bắc. Như thế có đảm bảo được an toàn không?”. Cũng theo ông Nguyễn Húp: “Tôi có trao đổi với các câu lạc bộ phía Nam hầu hết đều không muốn tham gia vào phương án này. Quan điểm của chúng tôi là giờ tất cả phải tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đợi khi nào hết dịch bệnh thì V.League hãy quay trở lại. Phương án nữa, nếu ban tổ chức hỏi, tôi sẽ trình bày đó là giải sẽ được trở lại khi đỡ dịch bệnh nhưng đá theo 3 khu vực. Các đội ở miền Bắc đá trên sân của miền Bắc, các đội ở miền Nam đá trên sân của miền Nam và các đội ở miền Trung, đá trên sân của miền Trung”, ông Húp chia sẻ.

Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang cũng cho biết dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn tới tình hình xã hội dù Chính phủ đã có nhiều nỗ lực: “Ở thời điểm hiện tại, việc tổ chức thi đấu V.League như thế nào, với hình thức ra sao không phải là điều quan trọng. Quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho cầu thủ và các thành phần tổ chức thi đấu. Không ai có thể khẳng định mọi thứ chắc chắn sẽ an toàn. Chính vì vậy, chúng tôi xác định, chỉ khi nào Chính phủ cho phép các hoạt động văn hóa, thể thao trở lại hoạt động bình thường thì V.League mới nên tiếp tục thi đấu”.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VPF cho biết khi đưa ra phương án trên VPF đã chủ động phân tích những ưu điểm và hạn chế của cách tổ chức tập trung trên 7 sân và nêu rõ giải sẽ được chuyển sang tổ chức thi đấu có khán giả ngay khi tình hình dịch Covid-19 chấm dứt. Công ty VPF đề nghị các CLB nghiên cứu và có ý kiến đóng góp về V.League gửi về VPF chậm nhất trong ngày 28.3.

“Ngày 25.3, chúng tôi đã gửi văn bản để xin ý kiến của các câu lạc bộ theo tinh thần như đã đề cập ở trên. Sau khi tổng hợp ý kiến từ các câu lạc bộ, chúng tôi sẽ lên phương án tính toán sao cho vừa đảm bảo được quyền lợi của các câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia và đặc biệt là phải đảm bảo được an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid 19 theo chỉ đạo của Chính phủ. Văn bản của VPF thực ra là bàn cách để “giải cứu” V.League trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay và chúng tôi đang chờ ý kiến của các câu lạc bộ để đề ra phương án khả thi nhất”, ông Tú khẳng định. 

  Không thích hợp

Hiện nay trên thế giới, các giải bóng đá đều bị hoãn vô thời hạn vì dịch bệnh Covid-19, V.League cũng bị hoãn. CLB TP.HCM cũng là một thành viên của giải, cũng mong muốn giải diễn ra đúng tiến độ để thành công nhưng việc tập trung thi đấu như vậy, trong tình hình dịch bệnh lây lan như hiện nay là không thích hợp.

(Chủ tịch CLB TP.HCM NGUYỄN HỮU THẮNG)

LÊ HOÀN

 

  Tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ cùng toàn dân chống dịch

Với CLB HAGL, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo sức khỏe của các cầu thủ cũng như người dân. Với tình hình lây lan dịch bệnh như hiện nay, đội bóng sẽ tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ cùng toàn dân chống dịch và hạn chế ra đường. Đội bóng sẽ thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế.

(Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông NGUYỄN TẤN ANH)

VĨNH HY

 

 

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top