Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hoàng Thùy Linh chiến thắng ở cả 4 hạng mục giải thưởng Cống hiến 2020

Thứ Tư 25/03/2020 | 13:58 GMT+7

VHO - Hoàng Thùy Linh, Phan Mạnh Quỳnh, AMEE, nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Tân Nhàn là những cái tên được vinh danh tại giải Cống hiến 2020.

Giải thưởng Cống hiến năm nay lần đầu tiên nghệ sĩ lập cú "poker" (ăn 4) là ca sĩ Hoàng Thùy Linh với 4 giải thưởng gồm: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

Hoàng Thùy Linh thắng "poker" tại giải Cống hiến

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã không dám tin “giấc mơ” của mình đã thành sự thật. “ Giải Âm nhạc Cống hiến là ước mơ của rất nhiều nghệ sĩ, trong đó có Hoàng Thùy Linh. Tôi đã theo dõi chặng đường đi của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm và có những người đã đoạt giải mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Giờ lập được thành tích như vậy, tôi rất hạnh phúc và tự hào. Trong quá trình sản xuất album Hoàng cũng như ca khúc Để Mị nói cho mà nghe, tôi cũng như ekip của mình rất hồn nhiên, mọi người muốn mang màu sắc tươi trẻ nhưng vẫn mang hơi thở thời đại vào trong tác phẩm. Được khán giả đón nhận là niềm hạnh phúc vô cùng với một người làm nghề, không chỉ riêng tôi mà cả ekip đứng sau tạo nên thành công, hạnh phúc như lúc này”, ca sĩ Hoàng Thùy Linh bày tỏ cảm xúc.

Giải Âm nhạc Cống hiến đã qua nhiều lần trao giải, có nhiều nghệ sĩ lập cú "double" như: nhạc sĩ Đỗ Bảo, ca sĩ Đức Tuấn, nhạc sĩ Khắc Hưng, mới năm ngoái là ca sĩ Hà Anh Tuấn… Tuy nhiên, vẫn chưa có ai lập được "hat-trick" chứ đừng nói là "poker".

Theo Quy chế của giải Âm nhạc Cống hiến, đề cử đoạt giải là đề cử có số phiếu bầu cao nhất trong từng hạng mục. Trường hợp trong cùng hạng mục có 2 đề cử có số phiếu bằng nhau thì phiếu của Ban tổ chức sẽ quyết định. Năm nay, ở hạng mục Chương trình của năm (gồm 6 đề cử), đề cử Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn và Trở về của Tân Nhàn có số phiếu bằng nhau (cùng 28 phiếu). Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn là chương trình xuyên Việt, diễn ra tại Hội An, Hà Nội và TP.HCM. Các đêm diễn Truyện ngắn được xem là "cháy vé", Hà Anh Tuấn với giọng hát truyền cảm, chân thành và nhất là trò chuyện, tương tác tạo nhiều lôi cuốn đối với khán giả, để lại ấn tượng tốt đẹp với công chúng âm nhạc.

Còn Trở về của Tân Nhàn diễn ra tại Hà Nội, với phần 2 của chương trình trình diễn các bài hát văn, xẩm, quan họ… với thành phần dàn nhạc mang tính "đương đại" và hát "chuẩn" như nghệ nhân dân gian pha trộn với kỹ thuật thanh nhạc châu Âu. Chương trình được đánh giá là nỗ lực tìm tòi phát triển âm nhạc cổ truyền của Tân Nhàn.

Cả 2 chương trình nói trên đều xứng đáng đoạt giải nhưng Ban tổ chức đã chọn Trở về của Tân Nhàn. 2 đề cử có phiếu bầu bằng nhau và phải dùng đến lá phiếu của Ban tổ chức để phân "thắng - thua" ở hạng mục Chương trình của năm, năm nay cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 15 lần bầu chọn của giải Âm nhạc Cống hiến. 

Ca sĩ Tân Nhàn đã vượt qua ca sĩ Hà Anh Tuấn để giành chiến thắng

Ca sĩ Tân Nhàn rất vui vì những nỗ lực, tâm huyết của mình cho liveshow Trở về nói riêng và con đường âm nhạc mình đã chọn nói chung đã được Ban tổ chức giải thưởng và các nhà báo ghi nhận. “Và niềm vui ấy không chỉ đối với riêng cá nhân Tân Nhàn mà còn là niềm vui, nguồn cảm hứng cho các anh chị nghệ sĩ khác đang theo đuổi phong cách âm nhạc dân gian giống như tôi mạnh dạn hơn, tự tin hơn, đầu tư hơn cho các sản phẩm âm nhạc của mình, từ đó tiếp tục lan tỏa tốt hơn đến công chúng âm nhạc truyền thống của dân tộc. Nhìn vào lịch sử giải Âm nhạc Cống hiến, Tân Nhàn thấy chiến thắng đa số thuộc về những nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc trẻ, còn dòng nhạc chính thống nói chung và phong cách âm nhạc dân gian truyền thống nói riêng được đề cử và được giải rất… hiếm. Cách đây hai năm, NSƯT Đăng Dương đoạt giải Chương trình của năm cho liveshow Mặt trời của tôi đã cho thấy dòng nhạc mà tôi đang theo đuổi không hề lép vế như nhiều người nghĩ. Và, giải Âm nhạc Cống hiến chính là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn để những nghệ sĩ như tôi có thêm động lực, niềm tin, sự nghiêm túc trong mỗi sản phẩm âm nhạc trước khi đưa đến công chúng”, ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ.

Theo dự kiến, Ban tổ chức sẽ có buổi lễ trao cúp cho nghệ sĩ đoạt giải tại Văn phòng Báo Thể thao & Văn hóa tại TP HCM (chỉ có duy nhất lực lượng nghệ sĩ đoạt giải tham dự). Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban tổ chức không thể quy tụ những người đoạt giải dù là ít ỏi. Thay vào đó, Ban tổ chức đã nỗ lực tìm biện pháp để lưu dấu kỷ niệm đối với những nghệ sĩ đã chiến thắng trong cuộc bầu chọn vừa qua. Đó cũng là những nghệ sĩ đã miệt mài phấn đấu để mang lại thành quả góp phần vào sự phong phú và phát triển của âm nhạc đại chúng trong năm vừa qua.

THANH NGỌC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top