Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt qua Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”

Thứ Ba 24/03/2020 | 17:40 GMT+7

VHO-Hôm nay 24.3, Google đã đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới nhân kỷ niệm 9 năm mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình.

Dịp này, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế tinh hoa ẩm thực của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ nay đến ngày 31.3. 

Cũng trong hôm nay 24.3, Clip bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn do Sở Du lịch phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện, lần đầu được giới thiệu đến công chúng trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của sở này. Ca khúc cũng được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả các thuê bao điện thoại di động.

Hình ảnh Doodle bánh mì trên Google xuất hiện tại 12 quốc gia trên thế giới

Tuần lễ có sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ… với nhiều hoạt động phong phú. Trong đó, có chương trình “mua cà phê tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán cà phê thương hiệu “Ông Bầu”. Đặc biệt là chương trình phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố trong các buổi ăn sáng. Tại hệ thống các khác sạn như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… điều có khu vực trưng bày, giới thiệu  “Bánh mì Sài Gòn”. 
Bên cạnh đó, các văn nghệ sĩ, người nổi tiếng trong nước và quốc tế cùng Hoa hậu H’Hen Niê sẽ tham gia giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong và ngoài nước trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram, youtube. Đáng chú ý, ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” trên hệ sinh thái của mình để người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà, không cần đi ra ngoài nhằm tránh tụ tập đông người trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt qua Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”

Ngoài ra, Sở Du lịch còn kêu gọi cộng đồng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn với thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” - “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên các trang cá nhân, tổ chức mình với hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere, everyone. Sài Gòn – TP. HCM, “sống động từng góc phố, từng con người”, mở lòng chào đón bạn bè đến tham quan và thưởng thức bánh mì Sài Gòn.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top