Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Cảm ơn về sự đồng hành và chia sẻ của các bạn”

Thứ Hai 23/03/2020 | 22:28 GMT+7

VHO- Đó là lời chia sẻ của một du khách Pháp trong buổi chia tay Huế chiều 23.3, sau khi hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định.

Chiều 23.3, đoàn 34 du khách quốc tế gồm 12 người quốc tịch Anh và 22 người quốc tịch Pháp đã vui mừng trong buổi đón nhận giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế 14 ngày.

Dù chuyến du lịch gặp trở ngại vì dịch Covid-19, nhưng nhiều du khách vẫn rất hài lòng với sự quan tâm và hỗ trợ chu đáo của ngành Du lịch và y tế Thừa Thiên Huế. Họ đã cảm ơn về sự đồng hành và chia sẻ của những người đang làm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Du khách Richard Fonquerinie (quốc tịch Pháp) trước khi lên xe ô-tô để rời đi đã kịp ghi lại dòng cảm nhận rằng: Sau một thời gian được cách ly trong khách sạn này, chúng tôi sẽ trở về nước Pháp của mình. Chúng tôi đã được tiếp đón rất nồng hậu, trong một không gian rất dễ chịu. Than ôi, chúng tôi không thể tận dụng hết khoảnh khắc đáng nhớ này. Những bữa ăn rất ngon trong một khách sạn tiêu chuẩn 3 sao. Cảm ơn tất cả mọi người và hẹn sớm gặp lại các bạn. Trong khi đó, người bạn cùng đoàn với ông lại bày tỏ: “Cảm ơn về sự đồng hành và sẻ chia của tất cả các bạn ở đây. Chúng tôi sẽ rất vui khi được trở lại nơi đây”.

Ông Nguyễn Văn Phúc- Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế trao quà lưu niệm cho những du khách người Anh sau khi hết thời gian cách ly

Đoàn du khách Pháp là những người đã đi trên chuyến bay VN0018 từ Paris đến Hà Nội ngày 10.3 vừa qua và trên chuyến bay đó có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 51).

Anh Nguyễn Minh Dũng, hướng dẫn viên của Công ty lữ hành Miền Á Đông phụ trách hướng dẫn đoàn khách Pháp nói trên, cũng là người buộc phải cách ly y tế theo quy định cho biết: Đoàn khách đến Huế sáng ngày 14.3 thì chiều cũng ngày đã được chuyển về Sun&Sea Rerost để cách ly. Ban đầu, khi mới đến đây, các du khách cũng hơi bỡ ngỡ nhưng sau đó thì họ rất vui. Hệ thống phòng ốc, trang thiết bị phục vụ đầy đủ và chất lượng tốt. Những người ở đây rất nhiệt tình, nếu du khách nhờ cái gì thì hỗ trợ rất nhanh chóng.

Đoàn du khách Pháp chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ ngành Du lịch và ngành Y tế Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: Chúng tôi luôn quan niệm rằng mọi khách du lịch đến Việt Nam thì như khách quý đến nhà. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, du khách đến đây cũng là những người đang gặp khó khăn nên chúng tôi đã rất quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ họ như chủ nhà đối với khách quý. Trong thời gian cách ly, chúng tôi đã thành lập các group zalo để trao đổi các thắc mắc của du khách và hỗ trợ họ những vấn đề họ quan tâm. Chúng tôi cũng đã giới thiệu đến những vị khách quốc tế này những vẻ đẹp di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, ẩm thực của Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

“Nhiều du khách khi rời đi đã hứa sẽ quay trở lại Huế khi không còn dịch bệnh Covid-19. Thậm chí, có khách đã book một chương trình sẽ tổ chức một buổi tiệc khi trở lại Huế, và mời những người đã cùng chia sẻ với họ trong thời gian họ bị cách ly. Họ còn dự kiến mời cả Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo Sở Du lịch...”, ông Nguyễn Văn Phúc thông tin.

Các du khách rất vui vì được đón tiếp và chăm sóc chu đáo, tận tình

Tại buổi “chia tay”, các vị khách quốc tế cũng nhận được bức thư của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn khách đã bày tỏ vui mừng và cảm ơn đến lãnh đạo địa phương đã có sự quan tâm.

Du khách đến từ nước Anh, ông Gavin Stewart bày tỏ rất vui khi được đưa đến cách ly tại một địa điểm du lịch như Sun&Sea Resort. Mặc dù còn gặp một số khó khăn nhưng tôi đã rất hài lòng bởi chúng tôi đã được chăm sóc rất tốt trong thời gian cách ly. Tôi muốn nói nhiều hơn với những người ở đây rằng: Một ngày nào đó chúng tôi sẽ quay trở lại Huế.

Ông Gavin Stewart là thành viên trong đoàn 12 người Anh đã đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội vào sáng ngày 9.3. Chuyến bay này có nữ tiếp viên hàng không nhiễm SARS-CoV-2 (bệnh nhân 46).

Khi đoàn khách lên xe để rời khỏi khu du lịch Sun&Sea Resort, nhiều du khách vẫn ngoái nhìn lại và vẫy tay chào tạm biệt đội ngũ nhân viên của khách sạn, tạm biệt những người đã túc trực chăm sóc y  tế và cán bộ ngành du lịch trong thời gian cách ly... và tạm biệt xứ Huế thân thiện, mến khách.

Vẫy tay chào và cảm ơn những người ở Sun&Sea Resort, cảm ơn Huế

Tính đến nay, đã có 48 du khách quốc tế và 2 khách Việt Nam đã hoàn thành việc cách ly y tế tại Sun&Sea Resort. Sở Du lịch đang làm việc với chủ đầu tư khách sạn này để thỏa thuận một số nội dung liên quan đến việc tiếp tục chọn cơ sở lưu trú này làm nơi cách ly y tế cho người nước ngoài với hình thức trả phí (theo Quyết định 1246/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 20.3.2020).

THÙY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top