Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

V.League 2020: Nhiều tín hiệu tích cực

Thứ Hai 23/03/2020 | 11:21 GMT+7

VHO- V.League 2020 diễn ra 2 vòng thì bị gián đoạn bởi dịch Covid-19. Khi mà các đội bóng, những cầu thủ còn chưa “nóng máy” thì việc cho tạm ngưng giải đấu không chỉ mang lại sự hụt hẫng cho người trong cuộc mà còn để lại sự nuối tiếc cho khán giả.

V.League 2020 hoàn toàn lạc quan về một mùa bóng giàu tính cạnh tranh khi trở lại

Nhưng với những gì diễn ra ở 2 vòng tại V.League 2020 thì người hâm mộ có quyền hy vọng về một mùa bóng thực sự chất lượng khi giải trở lại. Không những thế, với những tuyển thủ chơi tốt ở CLB thì đó là tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam trước những mục tiêu quan trọng vào cuối năm nay.

Sự trở lại của những “trò cưng” ông Park

Những ngày đầu tháng 3 - thời điểm HLV Park Hang-seo đang trong giai đoạn cách ly khi mới trở lại Việt Nam, chiến lược gia người Hàn liên tục nhận những tin không vui về tình hình chấn thương của các tuyển thủ. Hết Duy Mạnh rồi đến Văn Hậu, trước đó Quang Hải hay Tuấn Anh chưa có được thể trạng tốt nhất. Ông Park đang thực sự đau đầu khi chuyến làm khách trên sân Malayisa tại Vòng loại World Cup 2022 cận kề thì “cứu cánh” từ dịch Covid-19 giúp ông “thở phào”. Việc dời các trận đấu của ĐT Việt Nam đến cuối năm giúp các tuyển thủ gặp chấn thương có thời gian hồi phục. Có lẽ, HLV Park Hang-seo đã bớt lo về điều này, nhưng ông thầy 61 tuổi không thể không bận tâm về phong độ của một số tuyển thủ khi V.League 2020 khởi tranh. Và khi chứng kiến những gì diễn ra ở 2 vòng vừa qua, chiến lược gia người Hàn sẽ yên tâm hơn.

Đầu tiên phải nói đến sự trở lại ấn tượng của “trò cưng” Phan Văn Đức. Tiền vệ sinh năm 1996 vào sân từ ghế dự bị ở hiệp 2 trận hòa 0-0 với CLB Sài Gòn ở vòng 1 và ghi bàn duy nhất trong chiến thắng tối thiểu của SLNA trước Bình Dương tại vòng 2. HLV Park Hang-seo đã đích thân vào TP.HCM “xem giò” Văn Đức trong trận Sài Gòn gặp SLNA và dù không tận mắt chứng kiến màn trình diễn của cậu ở học trò ở trận thắng Bình Dương trên sân Vinh nhưng chắc chắn ông thầy người Hàn sẽ rất hài lòng về tiền vệ này, nhất là khi anh chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, việc Văn Đức trở lại ĐT Việt Nam và chiếm một vị trí đá chính trên hàng công là chuyện không quá bất ngờ.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng là cái tên nhận được nhiều lời khen sau màn trình diễn ấn tượng trước Viettel tại vòng 2. Vẫn là phong thái chơi bóng đậm chất nghệ sĩ, khả năng thoát pressing cực tốt và cùng với đó là những pha phát động tấn công chính xác đã giúp hàng tiền vệ HAGL chơi trên cơ đối thủ. Chính Tuấn Anh là người phát động dẫn đến 2 bàn thắng của HAGL trong hiệp 1. Khi tiền vệ sinh năm 1995 rời sân giữa hiệp 2, đội bóng phố Núi đánh mất thế trận và bị dẫn ngược 3-2. Tuấn Anh có tiền sử chấn thương với nhiều lần lên bàn mổ khiến anh không có được sự nghiệp thật sự trọn vẹn. Đầu năm 2020, tiền vệ gốc Thái Bình lại gặp chấn thương, người hâm mộ không vui, HLV Park Hang-seo lo lắng nhưng khi thấy anh trở lại và “lợi hại như xưa” thì ai nấy cũng mừng.

Nhưng có lẽ người mà HLV Park Hang-seo cảm thấy yên tâm nhất là Công Phượng. Cầu thủ người Nghệ An không gặp chấn thương trước khi V.League khởi tranh, người ta chỉ lo cho anh liệu có thích nghi được ở đội bóng mới TP.HCM cũng như V.League sau thời gian không được ra sân ở Bỉ. Và Công Phượng đã phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng. Dù không trực tiếp ghi bàn ở 2 vòng vừa qua nhưng tầm ảnh hưởng của tiền đạo này trên hàng công TP.HCM là không thể phủ nhận. Công Phượng không làm bàn, nhưng biết cách thu hút hàng thủ đối phương và để các vệ tinh xung quanh dễ đá hơn. Trước đó, Công Phượng đã ghi liền 2 bàn ở 2 trận liên tiếp của TP.HCM tại AFC Cup.

Mùa bóng giàu tính cạnh tranh?

Hai vòng đầu của V.League 2020 đã diễn ra trên sân không có khán giả nhưng không vì thế mà các trận đấu mất đi sự hấp dẫn, kịch tính và cả những yếu tố bất ngờ. ĐKVĐ Hà Nội thua 1-3 trước Than Quảng Ninh tại vòng 2 khiến họ không có được khởi đầu tốt. Không còn Văn Hậu, Duy Mạnh đứt dây chằng, Đình Trọng chưa hồi phục, Thành Chung, Văn Kiên ngồi ngoài do chưa có được thể trạng tốt nhất, HLV Chu Đình Nghiêm coi như mất nguyên hàng thủ, đó cũng là lý do dẫn đến thất bại trên sân Cẩm Phả. Chỉ 2 trận đầu, CLB Hà Nội đã nhận 5 bàn thua, bằng 1/6 mùa giải năm ngoái. Có lẽ CLB Hà Nội bắt đầu cảm thấy sự khốc liệt của mùa giải mới, hành trình bảo vệ chức vô địch tới đây của đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ rất gian nan. Nhưng CLB Hà Nội là vậy đó, họ khởi đầu chậm chạp nhưng rất biết cách tăng tốc. Mùa 2016, đội bóng của “bầu” Hiển trong 5 vòng đầu chỉ có vỏn vẹn 1 điểm nhưng cuối mùa họ vẫn lên ngôi. Năm rồi, Quang Hải và các đồng đội để TP.HCM bỏ khá xa ở lượt đi nhưng kết thúc giải họ vẫn đoạt Cúp.

Không cần phải bàn cãi, CLB TP.HCM chính là đội bóng tỏ rõ tham vọng muốn lật đổ sự thống trị của CLB Hà Nội. Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tích cực mua sắm nội, ngoại binh nâng cấp đội hình để cạnh tranh chức vô địch V.League và đá các giải khu vực, châu lục. Thực tế, đại diện thành phố mang tên Bác đã có được điều mình cần với ngôi đầu V.League sau 2 trận toàn thắng. Nhìn cái cách Công Phượng và đồng đội thắng trận (thắng ngược 3-1 trước Quảng Nam và 1-0 trước Thanh Hóa nhờ bàn thắng ở phút 90+5) vẫn chưa thể đánh giá được sức mạnh thực sự, nhưng đó vẫn là tín hiệu lạc quan về việc đội bóng này sẽ là đối trọng chính cạnh tranh chức vô địch với CLB Hà Nội.

Người ta nói nhiều về cuộc đua “song mã” sắp tới giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội nhưng đừng quên Than Quảng Ninh, Viettel hay HAGL, những đội bóng sẵn sàng trở thành “kẻ thách thức” ở mùa giải năm nay. Than Quảng Ninh sau cú xảy chân trên sân HAGL tại vòng 1 đã thực sự trở lại khi quật ngã CLB Hà Nội tại vòng 2. Nhìn cái cách đội bóng đất Mỏ đánh bại nhà ĐKVĐ cho thấy họ thực sự có thực lực và cũng sẵn sàng cho cuộc đua vô địch. Viettel với đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia cùng dàn ngoại binh chất lượng, đang tỏ rõ tham vọng lớn ở mùa giải thứ hai chơi tại V.League. Riêng HAGL, “bầu” Đức từng nói rằng đội bóng của ông không đặt mục tiêu vô địch nhưng với lực lượng hiện tại, Văn Toàn cùng các đồng đội hoàn toàn có thể trở thành “ngựa ô” ở mùa bóng năm nay. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top