Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lạc quan trong “mùa dịch”

Thứ Sáu 20/03/2020 | 10:31 GMT+7

VHO-  Trong khi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup bị hoãn, thầy Park tranh thủ học tiếng Việt; nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh cùng đồng đội Trần Quốc Cường đầy lạc quan trong khu cách ly; Lộc Thị Đào và các cung thủ ở đội tuyển Bắn cung quốc gia vẫn cười giòn tan, dù phải ở riêng biệt, không được ra ngoài tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

 Nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh khuyên mọi người hãy thực hiện tốt trách nhiệm của một công dân

“Khi Tổ quốc cần, ta phải biết ngồi yên”

Hôm nay đã là ngày thứ 9, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh và đồng đội Trần Quốc Cường ở khu cách ly đặt tại tỉnh Bắc Ninh. “Hai chúng tôi được bố trí ở trong một căn phòng rộng khoảng 13m2, sạch sẽ, có 2 giường đơn và tủ đựng đồ dùng cá nhân trong một đơn vị của bộ đội. Các y bác sĩ và mọi người ở đây rất nhiệt tình, có trách nhiệm và quan tâm đến anh em chúng tôi. Hằng ngày chúng tôi được phục vụ 3 bữa cơm hộp với đầy đủ nước uống, mỗi ngày được phát 2 khẩu trang”, đại tá Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Cũng theo lời xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, ngay khi trở về nước vào tối 11.3, anh và mọi người trên chuyến bay trở về từ Hàn Quốc đã nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại sân bay và được đưa về khu cách ly. Ý thức được tác hại của dịch bệnh nên dù tập huấn tại Incheon, không phải vùng dịch của Hàn Quốc nhưng trước khi trở về, Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường và chuyên gia Park Chung Gun đều tự bỏ tiền cá nhân để làm xét nghiệm Covid-19. Nhà vô địch Olympic 2016 chia sẻ: “Kết quả xét nghiệm của 3 thầy trò chúng tôi đều âm tính, nhưng vì sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng nên chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Nhà nước, về đến sân bay là đi cách ly ngay”.

Sống trong khu cách ly nên các xạ thủ hầu như không ra khỏi phòng. Vì thế cách tốt nhất để duy trì sức khỏe, thể lực và làm cho những ngày bị cách ly không trở nên buồn chán là phải sống thật tích cực. Hằng ngày xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tập khí công khoảng 2 tiếng, trong khi xạ thủ Trần Quốc Cường cũng tập Yoga với thời gian tương tự. Các anh còn giúp nhau tập các bài tập để tăng các nhóm cơ, tập thêm các động tác bổ trợ về thể lực. Vốn là người ưa thích tìm hiểu về lịch sử, tranh thủ lúc thời gian không tập luyện này, hằng ngày nhà vô địch Olympic 2016 đều lên mạng đọc sách, bổ sung thêm kiến thức. “Thực ra cuộc sống trong khu cách ly của chúng tôi cũng bình thường thôi. Dù không tập bắn được nhưng chúng tôi vẫn duy trì các bài tập về thể lực và nói chuyện hằng ngày với người thân trong gia đình qua điện thoại. Chúng tôi cũng cố gắng ở yên trong phòng, hạn chế ra ngoài đến mức tối đa để tránh khả năng lây lan của dịch bệnh. “Khi Tổ quốc cần, ta phải biết ngồi yên”, tôi thấy câu nói đó rất phù hợp với chúng tôi trong bối cảnh này và đó cũng là cách để mỗi người chung tay vào công tác phòng chống dịch”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khẳng định chắc nịch như cái cách anh nhấn cò, bắn một phát hoàn hảo để bước lên ngôi vô địch tại Olympic 2016.

Với chiếc HCV vừa đoạt được tại Cúp Bắn cung châu Á và trở thành VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử của Bắn cung Việt Nam nhưng vừa trở về đến sân bay Nội Bài vào ngày 15.3, ngay sau khi thực hiện các quy định kiểm soát dịch bệnh tại sân bay, Lộc Thị Đào và các đồng đội lập tức lên xe di chuyển thẳng đến khu cách ly thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. “Chúng em thi đấu tại Thái Lan không phải phải tâm dịch, lúc thi đấu xong em mới biết mẹ em vừa mổ thận. Khi đó em rất muốn từ sân bay được về thẳng nhà thăm mẹ nhưng rồi lại muốn giữ cho bản thân, gia đình và cộng đồng, tránh khả năng lây lan của dịch bệnh nên dù muốn, em cũng ngay lập tức đến khu cách ly cùng toàn đội. Ở khu cách ly của Trung tâm, toàn đội được chăm lo đầy đủ, đồ ăn được mang đến tận nơi, trong phòng có sẵn các dung dịch sát khuẩn, nước muối để sát trùng và có cặp đo nhiêt độ. Hằng ngày toàn đội đều đo nhiệt độ và gửi đến bộ phận y tế của Trung tâm để cập nhật tình hình”, Lộc Thị Đào chia sẻ. “Bên cạnh việc tập luyện, chúng em giải trí bằng cách xem phim, nghe nhạc để giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ. Và đặc biệt là cập nhật thời sự, diễn biến của dịch bệnh, nghe xem chuyến bay của chúng em trở về có ai mắc dịch bệnh hay không để kịp thời báo cáo. Rất may cho tới giờ chuyến bay đó vẫn bình an”, Lộc Thị Đào cười giòn tan.

Thầy Park tranh thủ học tiếng Việt

Khi toàn bộ các trận đấu tại vòng loại World Cup của đội tuyển Việt Nam trong tháng 3 và tháng 6 đã hoãn, V.League cũng vậy, HLV Park Hang-seo không thể đến các sân để tuyển quân và cũng không thể tập trung đội tuyển để tập luyện. Trong khoảng thời gian buộc phải nghỉ ngơi vì dịch bệnh, vị huấn luyện viên đến từ xứ sở Kim chi tranh thủ học tiếng Việt.

Trên trang Facebook cá nhân, trợ lý Vũ Anh Thắng tiết lộ, HLV Park Hang-seo muốn tận dụng quãng thời gian rảnh rỗi để học tiếng Việt. “Covid-19 cũng chẳng thể cản nổi tinh thần lao động, học tập của thầy trò ta”, anh Thắng viết. Bên dưới dòng trạng thái đầy năng lượng là bức ảnh chụp chung với HLV Park cùng những cuốn sách Tiếng Việt đặt trên bàn làm việc. 

 Đó là trách nhiệm của mỗi công dân

Tôi nghĩ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì mỗi người hãy tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế. Với những người buộc phải vào khu cách ly thì cần phải hợp tác tích cực với các cơ quan chức năng và tìm cho mình một lối sống tích cực để nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

(Xạ thủ HOÀNG XUÂN VINH)

 

Chấp hành nghiêm các quy định

Điều tôi muốn nói là nếu ai đó phải thực hiện cách ly y tế thì trong thời gian này nên cố gắng chấp hành nghiêm các quy định để bảo vệ cho bản thân, gia đình, toàn xã hội và tránh trở thành gánh nặng của đất nước. Nhà nước mình đã bỏ ra nhiều tiền để kiểm soát dịch bệnh thì những gì mình có thể làm được thì hãy làm tốt nhất để Việt Nam sớm thoát khỏi dịch bệnh đang trở thành nỗi lo của toàn thế giới này.

(Cung thủ LỘC THỊ ĐÀO)

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top