Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chiến dịch phòng chống  covid-19 của HLV Park Hang-seo và các học trò : “Thầy giao nhiệm vụ thì thực hiện thôi”

Thứ Tư 18/03/2020 | 09:06 GMT+7

VHO- Bằng nhiều cách thức khác nhau, HLV Park Hang-seo cùng dàn “sao” là các cầu thủ được yêu thích trong màu áo đội tuyển U23, đội tuyển quốc gia đã tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid - 19 với mong muốn không chỉ các thành viên của đội tuyển quốc gia mà tất cả mọi người hãy chung tay phòng chống dịch.

HLV Park Hang-seo hướng dẫn cách rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế

 HLV Park Hang-seo là người đến Việt Nam từ Hàn Quốc. Tuy không ở vùng dịch nhưng ngay khi sang Việt Nam, thầy Park đã tuân thủ các biện pháp kiểm soát y tế tại sân bay và tự cách ly tại nhà 14 ngày, chịu sự giám sát của các cơ quan y tế. Sau khi hoàn thành thời gian tự cách ly và được các cơ quan chức năng chứng nhận đủ điều kiện, HLV Park Hang-seo mới quay trở lại với công việc và phát động cuộc thi rửa tay đúng cách tới các học trò vào tối 16.3.

Hiệu ứng từ thầy Park

Mở đầu video hướng dẫn rửa tay đúng cách, HLV Park Hang-seo giới thiệu đầy hứng khởi: “Xin chào, tôi là Park Hang-seo, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Hãy ngăn ngừa Covid-19 bằng cách rửa tay đúng cách”. Ngay khi bắt đầu “bài” rửa tay, ông Park không dùng bàn tay mà dùng cùi chỏ để mở vòi nước, theo đúng kinh nghiệm phòng, chống dịch để tránh lây lan cho người khác. Rất thuần thục, ông Park thực hiện việc rửa tay theo 6 bước và dõng dạc tuyên bố: “Tôi thử thách 3 cầu thủ cùng tham gia chiến dịch này là Hoàng Đức của CLB Viettel, Phan Văn Đức của CLB SLNA và Tiến Linh của CLB Bình Dương”.

Ngay sau khi video rửa tay đúng cách của HLV Park Hang-seo vừa đăng tải ít phút, Hoàng Đức là cầu thủ nhanh nhất hưởng ứng bằng tus: “Thầy giao nhiệm vụ thì thực hiện thôi” trên trang facebook cá nhân. Hoàng Đức cũng chia sẻ video rửa tay đúng cách của thầy Park. Tính đến trưa qua 17.3, video do cầu thủ này chia sẻ đã có 17.421 lượt xem. Theo thể lệ cuộc thi do HLV Park Hang-seo phát động, 3 học trò của ông trong ngày hôm qua phải thực hiện bài rửa tay theo 6 bước và đăng lên trang facebook cá nhân. Trong video rửa tay, mỗi cầu thủ cũng sẽ tag 3 người chơi tiếp theo. Như thế dự kiến sẽ có rất nhiều cầu thủ được yêu mến tham gia vào cuộc thi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch do HLV Park Hang-seo phát động này.

Phòng dịch cần khẩu trang

Cũng trong tối 16.3, ngay trên fanpage của Câu lạc bộ Hà Nội – đội đang sở hữu đội hình nhiều “sao” được yêu thích và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay đã đăng tải thông điệp của các cầu thủ với mong muốn tất cả cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với hình ảnh là 2 bàn tay nắm chặt lại đầy quyết tâm, cầu thủ xuất sắc nhất được vinh danh tại AFF Awards Nguyễn Quang Hải đã đưa ra “khẩu hiệu” rất dễ thương, “nhái” theo trào lưu đang thịnh hành trên Tiktok của giới trẻ: “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ/ Phòng dịch luôn nhớ: Hải cần khẩu trang cơ” kèm theo đó là lời nhắn nhủ của tiền vệ tài ba này: “Hãy luôn nhớ đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến nơi công cộng nhé!”.

Trong khi đó, một trong những trung vệ xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay là Đỗ Duy Mạnh cũng kịp thời hưởng ứng chiến dịch chống Covid-19 bằng lời nhắn nhủ: Mọi người hãy rửa tay đúng cách trong thời gian hơn cả 30 giây. Trên trang facebook cá nhân, cầu thủ này cũng đăng tải 4 phương châm chống dịch là ở yên một chỗ, đeo khẩu trang, rửa tay và khai báo y tế tự nguyện. “Giờ là lúc vô cùng cấp bách để toàn dân chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam, mỗi người chúng ta cần có ý thức cao để phòng, tránh dịch bệnh cho chính bản thân, những người thân yêu xung quanh và cả cộng đồng. Và một trong những hình thức cập nhật thông tin dịch bệnh và theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên mà Mạnh đang sử dụng hằng ngày, hằng giờ chính là ứng dụng NCOVI do Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam xây dựng và khuyến nghị người dân sử dụng, để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động”, Duy Mạnh viết. Sau khi tus này của Duy Mạnh được đăng tải trong khoảng 15 giờ, đã có tới hơn 11.000 lượt thích. Một cầu thủ nữa cũng rất được hâm mộ là Đình Trọng. Trên fanpage của CLB, Đình Trọng mong mọi người hãy ăn đủ chất, tăng cường dinh dưỡng, tập thể dục và bảo vệ bản thân trong dịp “Tết cô Vy” này. Thành Chung, Đức Huy cũng nhắc nhở mọi người khai báo y tế và nếu ai có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19, trong vòng 14 ngày trước khi có biểu hiện bệnh, hãy gọi ngay cho đường dây nóng của Bộ Y tế để được hỗ trợ kịp thời.

Bắt “trend” (xu hướng) rất kịp thời, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Phong Hồng Duy và tuyển thủ đội tuyển U23 quốc gia Đinh Thanh Bình cùng 2 đồng đội tại CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã nhảy vũ điệu rửa tay của Quang Đăng trên nền nhạc bài Ghen cô Vy gây “sốt” toàn thế giới. Với 481.000 người theo dõi trên Instagram, chỉ sau hơn 3 ngày đăng tải, video của Nguyễn Phong Hồng Duy, Đinh Thanh Bình và hai đồng đội đã được 38.284 lượt xem và nhiều bình luận khen ngợi.

Bằng nhiều cách thức khác nhau, thầy trò HLV Park Hang-seo đang cùng truyền đi thông điệp lạc quan để mọi người tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế và chung tay phòng chống dịch Covid-19. Dù các trận đấu tại vòng loại World Cup của đội tuyển Việt Nam và V.League đã bị hoãn, nhưng thầy Park cùng các cầu thủ vẫn hằng ngày chăm chỉ tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, tăng cường các biện pháp bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh. 

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top