Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận: Cách ly y tế, kiểm soát toàn bộ khu vực có dịch

Thứ Tư 18/03/2020 | 09:01 GMT+7

VHO- Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, tối 17.3, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh đã ban hành Quyết định cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (vùng có dịch Covid-19), thời gian tối thiểu là 28 ngày, kể từ 20 giờ cùng ngày. Tùy theo diễn biến tình hình dịch và nguy cơ lây lan trong vùng cách ly, thời gian cách ly sẽ kéo dài hơn.

Theo đó, 19 giờ 30 phút, ngày 17.3, UBND huyện  Thuận Nam đã phối hợp Công an tỉnh, các cơ quan liên quan lập rào chắn cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm. Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam - ông Lê Huyền cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận Quyết định của UBND tỉnh, huyện đã triển khai phương án khoanh vùng, cách ly khu dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam; nơi ở của bệnh nhân nhiễm dịch Covid 19 số 61 để phục vụ công tác phòng, chống, ngăn chặn dịch lan ra cộng đồng, theo đúng quy định của Bộ y tế, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho cán bộ và người dân. Đồng thời, tăng cường vận động, tuyên truyền, giáo dục để người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định trong vùng cách ly.

Lập rào chắn kiểm soát vùng dịch

Thôn Văn Lâm 3, dân số khoảng 981 hộ/5.071 nhân khẩu. Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng,  phương tiện, dựng nhiều hàng rào chữ A để phục vụ công tác chặn cách ly. Các lực lượng được cung cấp nước rửa tay kháng khuẩn, khẩu trang y tế, phương tiện và công cụ hỗ trợ theo quy định. Ban chỉ huy Quân sự huyện chuẩn bị dù, nhà bạt phục vụ các chốt làm nhiệm vụ cùng nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ nhân dân.

Theo đó, thành lập bốn chốt chặn các tuyến đường; mỗi chốt ít nhất có bốn cán bộ, gồm: y tế, công an, cán bộ xã và Mặt trận xã, chia thành ba ca trực/ngày.

Tại các vị trí chốt chặn, lực lượng công an, quân sự và dân quân tự vệ đã dựng nhiều hàng rào chữ A. Công tác kiểm tra người dân ra và vào vùng cách ly được triển khai chặt chẽ, nhanh gọn. Qua tuyên truyền, người dân đồng thuận và tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch xã Phước Nam Nguyễn Huỳnh Văn cho biết: Các chốt trực 24/24, mở sổ theo dõi tình hình trong ca trực và giao nhận ca. Kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện ra, vào khu vực cách ly; người ra vào vùng cách ly phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Lập danh sách đo thân nhiệt, kiểm tra tình trạng sức khỏe tất cả người được phép ra vào khu vực cách ly.  Huyện Thuận Nam đã rà soát, xác định những người F1 và đã đưa đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Quân sự địa phương. Đối với trường hợp F2, cũng đã tổ chức cho bệnh nhân cách ly tại nhà và chỉ đạo xã phân công cán bộ địa phương, cán bộ y tế theo dõi sức khỏe các gia đình có người F2

Ông Lê Huyền -  Chủ tịch huyện Thuận Nam đề nghị các lực lượng chức năng chú trọng tuyên truyền, vận động công dân không tìm cách vượt ra ngoài khu vực cách ly. Bởi đây là mục tiêu phòng, chống sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe cho mỗi cá nhân, người thân và cộng đồng. Trường hợp công dân không chấp hành, có hành vi gây mất trật tự, chống đối sẽ có lực lượng thực hiện việc kiên quyết khống chế. Trường hợp công dân đưa ra lý do chính đáng cần ra hoặc vào khu vực cách ly, sẽ hướng dẫn trình bày rõ lý do cụ thể và phải được sự chấp thuận cơ quan chức năng. Công dân rời khỏi vị trí khoanh vùng phải đăng ký thời gian, lịch di chuyển… được kiểm tra y tế cụ thể và  cử lực lượng đi theo giám sát chặt chẽ.

Lực lượng chức năng, cán bộ y tế túc trực tại vùng có dịch

Để người dân an tâm sinh hoạt trong quá trình cách ly, UBND xã đã cử lực lượng khảo sát việc kinh doanh buôn bán, kinh doanh thực phẩm hàng ngày tại chợ thôn Văn Lâm 3 và hướng dẫn các hộ kinh doanh tập trung lương thực, thực phẩm để phục vụ người dân trong trong phạm vi khu vực thôn Văn Lâm 3. Đồng thời, thông báo cho bà con biết, từ ngày 18-3 cho đến hết thời gian cách ly, địa phương sẽ huy động nguồn lương thực, thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm cần thiết từ bên ngoài chuyển vào để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bà con.

Ông Nguyễn Huỳnh Văn - Phó Chủ tịch xã, cho biết, đến thời điểm này, xã đã cách ly 45 người, trong đó có năm người được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, 36 trường hợp được cách ly tại Trường Quân sự địa phương, một trường hợp địa phương đang vận động cách ly và đang thực hiện cách ly ba trường hợp người khuyết tật có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 61.

Tất cả các vị trí chốt chặn cách ly nơi đây đều có lực lượng công an huyện, lực lượng địa phương, y tế địa phương trực chốt để theo dõi, hướng dẫn và kiên quyết không để các trường hợp F2 đang cách ly tại nhà ra khỏi khu vực cách ly tập trung.

XUÂN HƯỚNG

 

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top