Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình kích cầu du lịch nội địa: Sẽ trở lại vào thời gian thích hợp

Thứ Hai 16/03/2020 | 10:49 GMT+7

VHO- Hàng loạt tỉnh, thành phố tạm dừng đón khách quốc tế; tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, bảo tàng, điểm tham quan, di tích lịch sử- văn hóa… để phòng chống lây lan dịch Covid-19. 

Phú Yên tạm dừng đón khách ở các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Ảnh: VŨ AN

 “Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam-khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19” tạm dừng và các công ty du lịch đón khách inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) đã chủ động dừng đón khách vì không đảm bảo chương trình tour. 
Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách 
Dù đang triển khai rất thuận lợi với sự hưởng ứng của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, 2 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Bamboo Airways) và sự nỗ lực của 4 địa phương (Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên) với 100% tour tháng 3 đã bán hết, 70% số tour của tháng 4, 5 đã bán nhưng Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam- khắc phục hậu quả dịch Covid-19 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động vẫn phải tạm dừng. 
Theo bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Vietrantour, thành viên thường trực Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam: “Hiện nay, các địa phương đồng loạt dừng đón khách du lịch ở các điểm du lịch, di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, nhà hàng, quán bar… Các điểm đến tham gia kích cầu và dịch vụ tại điểm đến do có những diễn biến mới của dịch nên không đảm bảo chương trình tour cho khách. Bên cạnh đó, khách cũng có tâm lý lo ngại khi di chuyển nên hầu như khách hủy tour gần hết”. 
Theo các công ty du lịch, không chỉ chương trình kích cầu mà các tour nội địa khác cũng phải dừng vì sau vụ xuất hiện bệnh nhân số 17, khách du lịch nội địa lại hủy tour hàng loạt vì lo sợ. Thị trường du lịch Việt Nam hầu như tê liệt hoàn toàn. Gần như tất cả các công ty du lịch đều không dám vì lợi ích của mình mà mạo hiểm đánh đổi sức khỏe của người dân và du khách. Họ chấp nhận những thiệt hại và mong sớm đến ngày dịch bệnh được khống chế. “Việc tạm dừng tour kích cầu là để nhằm đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người dân và du khách. Tuy nhiên, Hiệp hội vẫn tiếp tục duy trì liên minh kích cầu và khuyến khích doanh nghiệp xây dựng sản phẩm. Chương trình kích cầu sẽ khởi động trở lại khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Chúng tôi sẽ sơ kết giai đoạn 1 thực hiện chương trình kích cầu, chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn 2 khi tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến mới, phức tạp và khó lường hơn”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói. 
Hàng loạt tỉnh, thành phố tạm dừng đón khách du lịch 
Đến nay, các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Bà Rịa- Vũng Tàu… đã tạm dừng đón khách quốc tế; tạm dừng tiếp nhận khách ở các đảo; tạm ngừng hoạt động các quán bar, karaoke, vũ trường, cơ sở massage, nhà hàng, rạp chiếu phim, bảo tàng, di tích lịch sử- văn hóa- danh lam thắng cảnh… Việc các địa phương chủ động tạm dừng đón khách du lịch, ngừng các dịch vụ là để phun tiêu độc khử trùng và phòng tránh sự lây lan của dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người dân và du khách. 
Theo quyết định của UBND TP.HCM, 180 vũ trường, bar, beer club; gần 500 quán karaoke; massage, rạp chiếu phim, game online trên toàn địa bàn phải đóng cửa từ 18h ngày 15.3 đến hết 31.3 để phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, từ 18h ngày 14.3, UBND quận 1 (TP.HCM) yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ trên ngưng hoạt động để chủ động phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh Quảng Bình thông báo sẽ tạm dừng đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 17.3 cho đến khi có thông báo mới. Riêng Công ty Oxalis Adventure sẽ dừng tất cả các tour tham quan tại Phong Nha, Tú Làn và Hang Tiên từ ngày 17.3 đến 31.5. 
Bộ Ngoại giao ngày 14.3 cũng đã thông báo tới Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan lãnh sự và Cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam việc Chính phủ Việt Nam quyết định tạm thời chưa cho nhập cảnh người nước ngoài đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh, Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam; tạm dừng cấp thị thực tại cửa khẩu. Quyết định này có hiệu lực 30 ngày, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. 
Từ ngày 16.3, phía Việt Nam yêu cầu tất cả các hành khách trên các chuyến bay đến và đi từ Việt Nam kể cả hành khách người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga. Công dân Việt Nam và công dân nước ngoài tại Việt Nam thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng có tập trung đông người (siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…). Vietnam Airlines cho biết tiếp tục thực hiện vận chuyển hành khách trên các chuyến bay của Hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam nhưng “sẽ tiến hành phỏng vấn và đo thân nhiệt bắt buộc để đảm bảo hành khách đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay về Việt Nam”. Hành khách sẽ phải đeo khẩu trang, găng tay trong toàn bộ hành trình trên chuyến bay. Hành khách cũng sẽ được chăm sóc, theo dõi sức khỏe liên tục trên chuyến bay và tiến hành cách ly theo đúng quy định sau khi hạ cánh. Toàn bộ phi hành đoàn sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng. Để hạn chế khả năng lây nhiễm, các dịch vụ trên chuyến bay chỉ được phục vụ tối thiểu với nước uống, đồ ăn khô. Các chuyến bay này sẽ được hạ cánh ở sân bay thích hợp tại Việt Nam sau khi hãng làm việc với các cơ quan chức năng. 
Các công ty du lịch cho rằng, với những thông báo chính thức từ Chính phủ, Bộ Ngoại giao về việc tạm thời chưa cho nhập cảnh những đối tượng như trên, doanh nghiệp du lịch sẽ dễ “ăn nói” với đối tác, với khách hàng hơn và thuận tiện hơn trong việc thực hiện chính sách hoàn hủy trong trường hợp bất khả kháng. Các doanh nghiệp cũng đã chủ động hủy tour, từ chối đón khách để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách khi đi du lịch Việt Nam. 

THÚY HÀ 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top