Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: 822 yêu cầu cấp điện mới được tiếp nhận qua các kênh trực tuyến

Thứ Năm 12/03/2020 | 15:32 GMT+7

VHO - Với mục tiêu năm 2020, toàn bộ 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến, PC Khánh Hòa đã chủ động triển khai công tác giải quyết hồ sơ thủ tục một cửa liên thông giữa cơ quan nhà nước và ngành điện trong giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới điện trung áp trên địa bàn Khánh Hòa. Trong đó, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh là một kênh thông tin gần gũi đối với các đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương.

Quầy giới thiệu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến của PC Khánh Hòa

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc nghiên cứu, đề xuất ban hành quy trình “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, kể từ tháng 12.2018, PC Khánh Hòa đã chủ động xây dựng quy trình và gửi đến các sở, ban, ngành, UBND các cấp trên địa bàn tỉnh có liên quan để lấy ý kiến góp ý hoàn thiện quy trình.

Nguyên tắc của quy trình được áp dụng theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23.4.2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ giữa khách hàng với cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục được thông qua bộ phận một cửa của đơn vị Điện lực, khách hàng không phải đến từng đơn vị liên quan để thực hiện thủ tục như trước đây. Các cơ quan Nhà nước chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc về bộ phận một cửa của đơn vị Điện lực đầu mối để hướng dẫn và trả lời khách hàng

Ngày 17.4.2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 1085/QĐUBND về việc ban hành Quy trình phối hợp thực hiện một cửa liên thông giữa cơ quan Nhà nước và ngành Điện trong giải quyết thủ tục cấp điện từ lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Quy trình này quy định cụ thể về trình tự, thời hạn, cơ chế phối hợp giữa PC Khánh Hòa và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện cho khách hàng sử dụng điện từ lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa theo cơ chế một cửa liên thông, gồm: Cấp điện qua lưới trung áp do điện lực đầu tư; cấp điện qua lưới trung áp do khách hàng đầu tư.

Ngay từ tháng 5.2019, PC Khánh Hòa đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa, Ban Điều hành đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa để đưa dịch vụ cấp điện trung áp lên Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh đạt chuẩn dịch vụ cấp độ 4 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại Quyết định số 1085/QĐUBND ngày 17.4.2019 tại địa chỉ https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn/

Hội nghị giới thiệu Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa

PC Khánh Hòa cũng đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tổ chức 5 buổi đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ cho người dùng là đại diện các doanh nghiệp và cán bộ công chức, viên chức của các cơ quan hành chính tỉnh và chính thức cung cấp dịch vụ cấp điện từ lưới điện trung áp trên Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa kể từ tháng 7.2019.

Tính đến cuối năm 2019, đã có 49 hồ sơ yêu cầu cấp điện trung áp trên Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; trong đó PC Khánh Hòa đã thực hiện hoàn thành, nghiệm thu đóng điện và trả kết quả cho khách hàng là 26 công trình với tổng thời gian thực hiện các thủ tục của ngành điện là 2,29 ngày/công trình; 23 công trình còn lại đã hoàn tất thủ tục thỏa thuận đấu nối và khách hàng đang trong giai đoạn thi công công trình.

Trong tháng 1.2020, đã có 822 yêu cầu cấp điện mới được tiếp nhận qua các kênh trực tuyến, trong đó có 14 công trình cấp điện qua lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh. Trong số 14 công trình cấp điện trung áp, có 2 công trình được tiếp nhận qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh; 3 công trình được tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; các công trình còn lại được tiếp qua kênh website CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các kênh trực tuyến khác.

Trong quá trình xử lý nghiệp vụ giải quyết hồ sơ cấp điện từ lưới điện trung áp trên Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến, PC Khánh Hòa luôn nhận được sự hỗ trợ, xử lý các lỗi phát sinh kịp thời của Trung tâm và của Phòng cải cách hành chính thuộc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa, qua đó, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng một cách kịp thời, chu đáo.

HUY TÔN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top