Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Phải coi và xử nghiêm những đối tượng này như chống dịch

Thứ Tư 11/03/2020 | 12:12 GMT+7

VHO- Trong khi Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và toàn xã hội đang vào cuộc tích cực với tinh thần rất quyết liệt là “chống dịch như chống giặc” thì trong những ngày gần đây có nhiều đối tượng đã cố tình đi ngược lại nỗ lực, cố gắng trên, gây nên sự phẫn nộ trong dư luận, gieo rắc sự hoang mang, lo lắng cho xã hội. Nhiều ý kiến đã gọi những đối tượng này là “vô nhân đạo”, thậm chí có nhà văn không kiềm chế được sự bức xúc của mình đã phải buông lời “đúng là một lũ điên”….

 Báo chí và truyền thông đại chúng liên tục cập nhật, phản ánh sự chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng như của các Bộ, ngành và địa phương, theo đó cung cấp một cách kịp thời nhất về diễn biến, kèm theo những khuyến cáo để người dân nắm và thực hiện. Có thể nói thông tin chính thống về dịch Covid-19 được phản ánh đến người dân từng giờ, từng phút. Thế nhưng, như báo chí đưa tin, những người “có học” như một Chủ tịch HĐQT của một công ty đang làm dự án điện gió ở Quảng Trị lại nhẫn tâm “đánh tráo” đưa nhân viên đi cách ly thay mình. “Có học” sao lại đang tâm đi làm cái việc “vô nhân đạo” đó, trong khi thông tin rần rần trên các mặt báo là phải bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng?

Cơ quan chức năng Quảng Trị đến đưa bốn người của công ty điện gió P.Đ ở Hướng Hóa đi cách ly trong đêm 8-3 - Ảnh: H.T.

Mặc dù vẫn chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị về vụ việc cụ thể này thì chiều tối qua 10.3, người được cho là Chủ tịch HĐQT công ty điện gió kia đã thông qua một bác sĩ gửi lời xin lỗi các cơ quan chức năng tỉnh này vì đã làm phiền, gây khó khăn cho việc cách ly. Đây có phải là lời thú nhận về hành vi của mình hay không phải còn chờ bởi cơ quan Công an vẫn đang trong quá trình xác minh, nhưng những gì “giải trình” của người này đều không thể chấp nhận, cần bị lên án, và bị xử lý nghiêm nếu đúng như dư luận phản ánh.

Chưa hết, mấy ngày nay ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu người dân cũng rất lo lắng trước việc một phụ nữ cùng chồng trốn khỏi khu cách ly vào thành phố Bà Rịa. Theo đó, đang thực hiện việc cách ly theo quy định, người phụ nữ 24 tuổi đã cùng chồng bỏ trốn khỏi khu cách ly và vào Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thành phố Bà Rịa cùng các đơn vị chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến tận nhà kiểm tra, lập biên bản. Tại thời điểm kiểm tra, chị này không có biểu hiện ho và sốt. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu gia đình này tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của Trung tâm y tế địa phương. Còn hành vi bỏ trốn khỏi khu vực cách ly sẽ được xử lý sau... Những đối tượng này bị “mù” thông tin hay vì một động cơ nào khác?

Và cũng chỉ trong mấy ngày qua cơ quan chức năng ở nhiều địa phương đã triệu tập nhiều đối tượng là “anh hùng bàn phím” để tiến hành xử lý theo quy định vì tung tin “vịt”, tin rác, tin bịa đặt, vu khống, giả mạo, tin chưa được kiểm chứng về dịch Covid-19 với những động cơ, mục đích khác nhau. Trong những loại tin này có những thứ tin cực kỳ nguy hiểm cho xã hội như bịa đặt phát ngôn của những người có trách nhiệm; tung “bản đồ Covid-19” trên địa bàn Hà Nội... Thử hỏi nếu người dân không tỉnh táo rồi nghe theo những tin kiểu này thì hệ luỵ sẽ như thế nào?

Với những diễn biến phức tạp của việc phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay, dư luận đề nghị các Bộ, ngành, cơ quan chức năng có thẩm quyền cần vào cuộc điều tra và xử lý thật nghiêm minh những kẻ đã gieo sự lo lắng cho xã hội như đề cập ở trên nhằm răn đe cho những đối tượng khác. Phải coi việc xử lý những đối tượng này như là “chống giặc, diệt giặc dịch” bởi bản thân những kẻ đó không khác gì là một loại dịch chứa đầy sự nguy hiểm cho người dân và toàn xã hội. 

NGUYỄN THANH SƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top