Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhiều gói kích cầu “phá băng” thị trường

Thứ Hai 02/03/2020 | 11:13 GMT+7

VHO- Trước tình hình “đóng băng” do tác động của dịch bệnh Covid-19, du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ vực dậy thị trường thông qua các gói kích cầu từ các doanh nghiệp du lịch với hàng loạt chính sách ưu đãi, giảm giá sâu để kéo du khách quay trở lại.

Du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ vực dậy thị trường

Hưởng ứng chương trình Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, đến nay đã có khoảng 50 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM đăng ký tham gia với mức giá dịch vụ giảm tới 50%, thậm chí 60% nhằm thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước.

Giảm giá

Cụ thể, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa triển khai chương trình kích cầu lần một áp dụng từ ngày 1.3 đến 31.5 với mức giá giảm từ 10% đến hơn 60% các dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực. Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc Saigontourist Group như khách sạn quốc tế Rex Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Continental Sài Gòn… áp dụng mức ưu đãi đến hơn 60% cho dịch vụ đặt phòng, giảm đến 20% các dịch vụ ẩm thực, giảm đến 30% giá thuê phòng hội thảo, hội nghị, giảm 15% dịch vụ vận chuyển…

Điển hình như tại khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn, giá phòng Premium từ 3,407 triệu đồng giảm xuống còn 2,585 triệu đồng, khách sạn 4 sao Kim Đô mức giá phòng 2,9 triệu đồng giảm xuống còn 1,9 triệu đồng… Đại diện Saigontourist Group cho biết, đây là một trong những chiến dịch kích cầu quy mô nhất của doanh nghiệp từ trước đến nay nhằm củng cố và phát triển các thị trường trọng điểm hiện có của đơn vị. Đặc biệt là hướng đến khai thác thị trường khách trong nước. Dự kiến, Saigontourist Group sẽ tiếp tục tung ra thị trường chương trình kích cầu lần hai áp dụng từ ngày 1.6 đến 31.8.

Dịp này, BenThanh Tourist phối hợp cùng các đơn vị thiết kế hai chương trình tour kích cầu điểm đến TP Nha Trang (Khánh Hòa), nơi được Bộ Y tế công bố đã hết dịch Covid-19. Theo đó, hai sản phẩm du lịch bao gồm đường tour Nha Trang – Hòn Lao – Đảo Khỉ - Vinpearl, hành trình 4 ngày 3 đêm, dịch vụ khách sạn 4 sao với giá ưu đãi trọn gói chỉ 2,59 triệu đồng. Tour F&E Nha Trang, hành trình 4 ngày 3 đêm, giá chỉ 1,79 triệu đồng.

Không giảm chất lượng

Không đứng ngoài cuộc, Công ty Du lịch Vietravel cũng chủ động tung ra thị trường gói kích cầu bằng bộ sản phẩm “phá băng” với mức giá giảm sâu lên đến 40%, tour trong nước có giá từ 299.000 đồng và tour nước ngoài có giá từ 2,9 triệu đồng. Đại diện Vietravel chia sẻ, đây là bộ sản phẩm xây dựng dựa theo các tiêu chí về điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn… với cam kết giá giảm nhưng chất lượng không giảm. “Trước những tín hiệu vui từ việc kiểm soát và khống chế tốt tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng du lịch nước nhà sẽ sớm trở lại là điểm đến an toàn cho du khách trong và ngoài nước”, đại diện Vietravel bày tỏ sự tin tưởng.

Ngoài ra, các hãng vận chuyển cũng liên tục tung kích cầu với nhiều chính sách giảm giá mạnh tay đến 50% để kéo du khách trở lại. Trong đó, Vietnam Airlines đã kích hoạt chương trình đồng giá đặc biệt 199.000 đồng một chiều (chưa bao gồm phí) cho hơn 30 đường bay nội địa, mở bán từ nay đến hết ngày 6.3. Bên cạnh đó, các đơn vị trong ngành du lịch và nhiều địa phương cũng đang phối hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng chính sách kích cầu nguồn khách nội địa và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình kích cầu có những gói giảm giá sâu, nhưng doanh nghiệp vẫn cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với du khách. Đặc biệt, chương trình được triển khai trong và sau mùa dịch, do đó bên cạnh giữ vững cam kết chất lượng về dịch vụ, vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho du khách cũng được đặt lên hàng đầu.

Dự báo nhu cầu đi du lịch của du khách chắc chắn sẽ tăng mạnh sau khi dịch bệnh được kiểm soát, riêng khách nội địa sẽ bùng nổ, do bị dồn nén về tâm lý sau thời gian dài. Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam lưu ý các doanh nghiệp trong nước cần có kịch bản đón đầu thị trường ngay từ bây giờ, tập trung chuyển dịch, đa dạng hóa thị trường, trước mắt chọn những vùng an toàn, chủ động phối hợp với các địa phương không có dịch bệnh để đưa khách đến, sau đó lên kế hoạch mở rộng ra tất cả các vùng miền sau khi hết dịch để vực dậy thị trường du lịch nước nhà. 

 HOÀNG HẢI

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top