Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng): Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua chương trình nghệ thuật

Thứ Sáu 28/02/2020 | 14:28 GMT+7

VHO- Ngày 27.2, Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng (86 Hùng Vương, TP Đà Nẵng) tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sống như những đóa hoa”, khách mời danh dự của chương trình là BS.CKI Lê Văn Đương - Bác sĩ phụ trách khoa Cấp cứu Bệnh viện C Đà Nẵng. Qua chương trình, nhiều thông tin bổ ích về vấn đề cả thế giới đang quan tâm là dịch bệnh Covid-19 đã được thông tin chính xác và chia sẻ rộng rãi.

Chương trình gồm 9 tiết mục ngợi ca vẻ dẹp tâm hồn của người thầy thuốc Việt Nam

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên trang facebook của nhà hát (https://facebook.com/NhahatTrungVuongDaNang/?ref=bookmarks) và đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi, chia sẻ và bình luận hưởng ứng.

Ông Mai Duy Linh - Phó Giám đốc Nhà hát Trưng Vương chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp và nguy hiểm hiện nay, những người thầy thuốc đáng kính nơi đầu sóng ngọn gió đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh, giành giật sự sống cho những bệnh nhân đang mắc bệnh, ngăn chặn sự lây lan ra cộng đồng. Thông qua chương trình, Nhà hát Trưng Vương mong gửi tới các thầy thuốc sự biết ơn sâu sắc và trân trọng nhất - những người có những tấm lòng và cách sống đẹp như những đóa hoa”.

Chương trình được dàn dựng và biểu diễn bởi các nghệ sĩ, ca sĩ Nhà hát Trưng Vương

Tham gia giao lưu tại chương trình, bác sĩ Lê Văn Đương đã chia sẻ những thông tin mới nhất về dịch bệnh covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng, đồng thời cung cấp thông tin chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ trong tình hình hiện nay: “Bộ Y tế Việt Nam hiện nay rất công khai trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã xuất hiện thêm ở các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia… chứng tỏ sự nguy hiểm rất khó lường của dịch bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới chưa công bố đại dịch trên toàn thế giới nhưng mức ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng đã rất lớn. Riêng TP. Đà Nẵng tính đến ngày 24.2 có 147 ca đã kiểm soát và test có kết quả âm tính. Riêng TP. Đà Nẵng chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19”, bác sĩ Đương cho biết.

Ngay tại lúc đó - thông qua hình thức tham gia chương trình trực tuyến, rất nhiều khán giả đã đặt câu hỏi đối với bác sĩ Lê Văn Đương về tình hình phòng chống bệnh dịch ở Đà Nẵng như: Ở Đà Nẵng có ca xét nghiệm nào dương tính với Covid-19 chưa? Đi ra đường thời điểm này có sợ hay không? Phải phòng tránh như thế nào? Câu hỏi được khán giả quan tâm đề cập nhiều nhất là được nghỉ dài ngày như thế này thì mọi người có nên “tranh thủ” đi du lịch hay không?

Tại chương trình, bác sĩ Lê Văn Đương chia sẻ những thông tin hữu ích về cách phòng chống dịch bệnh

Bác sĩ Lê Văn Đương cho rằng: “Có nhiều người trong chúng ta đã lên kế hoạch cùng bạn bè, người thân đi du lịch, tuy nhiên trong thời điểm hiện tại thì lời khuyên của chúng tôi là hạn chế tối đa đến những nơi đông người, không đến những nơi thế giới đã công bố dịch. Trong trường hợp bất khả kháng phải đi thì chúng ta cần phải trang bị những vật dụng phòng chống lây nhiễm dịch bệnh tối thiểu như khẩu trang, phải tuân theo sự hướng dẫn của cơ quan sở tại nơi chúng ta đến.

Có khán giả hỏi: “Hiện nay với nhiều cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 được truyền miệng trong cộng đồng, tại các căn hộ, chung cư, nhiều người “tín nhiệm” dùng các chất liệu như cam, xả, chanh, nén, gừng… đốt lên xông để ngăn chặn virus. Điều này có nên làm không và có tác dụng không?”. Bác sĩ Đương cho rằng đây là cách làm dân gian, tuy cũng có tác dụng kháng khuẩn nhưng chỉ là phương pháp trấn an tâm lý chứ không có tác dụng đối với dịch bệnh Covid-19.

 “Cần tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế, thông qua những tin nhắn Bộ Y tế đã gửi đến cho từng người dân như không đến vùng tâm dịch; đeo khẩu trang khi ra ngoài đường; không đến những nơi đông người và hạn chế tiếp xúc… là phương pháp phòng chống bệnh dịch đúng đắn nhất. Chính quyền Đà Nẵng cũng đang thực hiện nhiều biện pháp tích cực để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Thông qua chương trình của Nhà hát Trưng Vương, chúng tôi xin gửi lời chia sẻ đến những đồng nghiệp trên mọi miền đất nước đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh, và những cán bộ đang làm công tác phòng dịch, tiếp đón khách tại địa điểm cửa khẩu sân bay, tàu bến cảng”.

Theo nguyện vọng của nhiều khán giả đang xem chương trình, bác sĩ Lê Văn Đương đã trực tiếp hướng dẫn một số phương cách bảo vệ sức khỏe cho người dân như đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn đúng cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

N.HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top