Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tháng ba với sách cho người trẻ

Thứ Tư 26/02/2020 | 11:00 GMT+7

VHO- Với gần 600 tựa sách đa dạng các thể loại, chương trình “Tháng Ba sách Trẻ” của NXB Trẻ hứa hẹn đem lại sinh khí mới cho thị trường trong dịp Tháng Thanh niên, tháng của giới trẻ 2020 này.

Nhiều tựa sách hay và bổ ích đang chờ các bạn trẻ trong Tháng Thanh niên

Đại diện NXB cho biết, sẽ có gần 600 tựa sách, trong đó bao gồm 180 tựa sách mới, gần 400 tựa sách tái bản từ 20 bộ sách đa dạng thể loại: Thiếu nhi, văn học, chính trị - lịch sử, văn hóa - khảo cứu, kinh tế, kiến thức - khoa học, tâm lý - giáo dục, y học - sức khỏe, sinh ngữ, thể thao… được chia theo 20 chủ đề đặc sắc, nhằm phục vụ nhiều đối tượng độc giả. Có 47 đơn vị tham gia chương trình “Tháng Ba sách Trẻ” trên toàn quốc, bạn đọc mua sách tại các cửa hàng sẽ được giảm giá trực tiếp từ 10 - 20% giá bìa trong thời gian từ ngày 1 - 31.3.

Lần đầu công bố tập khảo cứu của học giả Vương Hồng Sển

Ở tủ sách Văn hóa – khảo cứu có các tựa nổi bật như: Tạp ghi Việt - Sử - Địa (tập 3) của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu. Đây là cuốn thứ 3 trong bộ 4 cuốn Tạp ghi Việt - Sử - Địa, những ghi chép, kiến giải rất bổ ích về địa lý lịch sử Việt Nam. Điểm nhấn của Tạp ghi Việt - Sử - Địa (tập 3) là những bài phân tích rất khoa học về địa danh Sài Gòn và loạt bài về chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Dòng sách về Sài Gòn có Sài Gòn chuyện xưa mà chưa cũ của nhà văn Lê Văn Nghĩa. Tạp bút này cùng với Sài Gòn khâu lại mảnh thời gian, Sài Gòn dòng sông tuổi thơ của cùng tác giả đã tạo nên dòng sách với những ký ức đẹp về Sài Gòn xưa. Đó là một Sài Gòn với những hàng cây cao su, Sài Gòn rực rỡ ánh đèn màu của các rạp cải lương, Sài Gòn sôi động với các ban nhạc trẻ, Sài Gòn với bến tắm ngựa và những con đường ghi đậm dấu tích một thuở, Sài Gòn bỡ ngỡ trong những luồng văn hóa mới và Sài Gòn ấm áp tình người... Song song với những câu chuyện về Sài Gòn năm xưa, là những câu chuyện về Hà Nội với bộ sách Hà Nội trong mắt một người qua hàng loạt tác phẩm mới: Chuyện quanh Dâm Đàm (Nguyễn Ngọc Tiến), Hà Nội phố ngàn phố (Nhiều tác giả), Hà Nội chút bụi vai người (Đỗ Phấn).

Đáng chú ý, lần này NXB Trẻ công bố tập khảo cứu của học giả Vương Hồng Sển: Chuyện cũ ở Sốc Trăng (tập 1), ghi chép về đất đai, thủy thổ, và nếp sinh hoạt của con người từ xa xưa đến năm 1945 ở Sốc Trăng (Sóc Trăng). Tác phẩm cung cấp nhiều tư liệu quý giá về Sốc Trăng và vùng Hậu Giang từ lúc người Việt mới đến khai hoang định cư…

Những món quà sách chính là “vitamin cho tâm hồn”

Trong dòng chảy của cuộc sống vội vã, với nhiều lo toan, nhiều thông tin chấn động, hoang mang, thì NXB Trẻ dành cho bạn đọc những món quà sách như tiếp thêm “vitamin cho tâm hồn”. Loạt sách này có các tựa đáng chú ý như: 365 ngày thong dong (Robin Sharma), được trình bày theo 365 ngày, mỗi tháng là một nội dung để phát triển bản thân, truyền cảm hứng sống trọn vẹn từng ngày; hay Thong dong như mèo hong nắng bên hiên, Mèo nhí thành mèo nhớn - của Stéphane Garnier giúp bạn đọc thưởng thức vẻ an nhiên, điềm tĩnh, khôn ngoan, yểu điệu, duyên dáng và kiêu hãnh của loài mèo.

Ở mảng sách Văn học thiếu nhi, NXB giới thiệu bộ Danh tác rút gọn với những tựa sách kinh điển quen thuộc: Khu vườn bí mật, Lũ trẻ đường tàu, Công chúa nhỏ, Thế giới thất lạc,... Bộ sách này sẽ giúp các em nhỏ dễ dàng tiếp cận với các danh tác, sớm được thưởng thức những áng văn chương bất hủ. Đặc biệt, tập 4 của bộ Harry Potter có tranh minh họa, in màu cũng sẽ phát hành dịp này. Bên cạnh việc làm cho trẻ em thích đọc sách hơn, thì NXB Trẻ tuyển lựa kỹ loạt sách về kỹ năng với hình ảnh đẹp, câu chuyện dễ thương gần gũi. Nổi bật là bộ sách Phẩm chất nhà lãnh đạo nhí của các tác giả - họa sĩ người Hàn Quốc. Cùng với đó, thể loại sách Khoa học cho thiếu nhi vốn được nhiều bậc phụ huynh và trẻ em ưa chuộng, dịp này ra mắt các bộ: Điều khám phá bất ngờ (Nguyễn Tấn Thanh Trúc). Tủ sách Khoa học - Khám phá của NXB Trẻ được đánh giá là có chất lượng tốt với nhiều đầu sách hay, trong đó có nhiều tựa sách của nhà vật lý thiên văn Trịnh Xuân Thuận. Dịp này, quyển Một đêm của ông sẽ chính thức ra mắt bạn đọc Việt Nam, đây được xem là một trong các tựa sách “đinh” của NXB Trẻ.

Các sách chủ đề biển đảo, danh nhân và chủ quyền dân tộc cũng được chú ý đầu tư với số lượng phong phú, nội dung chất lượng, văn phong mạch lạc. Đặc biệt, ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, NXB Trẻ cũng đẩy mạnh phát hành qua mạng với trang Sách điện tử Trẻ Ybook (www. ybook.com.vn) và các trang thương mại điện tử. Đồng thời, đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động tương tác, kết nối tác giả, dịch giả và công chúng qua mạng nhằm thu hút sự quan tâm, nâng cao thói quen đọc sách của độc giả trẻ. 

 THÁI HÒA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top