Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Các đội tuyển trong “tâm bão” Covid-19

Thứ Tư 26/02/2020 | 10:37 GMT+7

VHO- Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đang tăng cường các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, nhất là với các đội tuyển tập huấn tại Hàn Quốc hoặc có các chuyên gia, HLV đến từ Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo không phải cách ly vì không ở vùng dịch và có sức khỏe tốt khi đến Việt Nam

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, ngay khi có dịch bệnh Covid-19, Tổng cục đã thành lập Tổ công tác phòng chống dịch bệnh để kịp thời xử lý tình hình.

Cập nhật kịp thời tình hình từ các đội tuyển

Cũng theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, hiện tại thể thao Việt Nam chỉ có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đang tập huấn ở Hàn Quốc và một đội tuyển đã trở về sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. “Tổng cục TDTT sẽ theo sát diễn biến dịch bệnh cũng như có bộ phận theo dõi về y tế để kịp thời xử lý hoặc điều chỉnh kế hoạch, nếu thấy cần thiết đối với các VĐV thuộc 2 đội tuyển này. Hằng ngày, các trung tâm huấn luyện thể thao trên toàn quốc sẽ gửi báo cáo về Tổ công tác phòng chống dịch bệnh của Tổng cục TDTT nên mọi diễn biến sẽ được cập nhật kịp thời”, ông Thắng nói.

HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung cũng cho biết, Hoàng Xuân Vinh, Quốc Cường và chuyên gia thuộc đội tuyển Bắn súng hiện đang tập huấn tại thành phố Incheon, Hàn Quốc. Do Incheon không phải là tâm dịch và các xạ thủ của Việt Nam tập huấn riêng biệt tại trường bắn Incheon cùng VĐV nước bạn nên các buổi tập luyện vẫn diễn ra ngày 2 buổi, như kế hoạch huấn luyện. Hiện 2 VĐV này đang chờ visa để di chuyển thẳng sang Ấn Độ dự Cúp Bắn súng thế giới và cũng là vòng loại cuối cùng Olympic 2020 vào tháng 3 tới. “Tuy nhiên kế hoạch còn tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh. Đội tuyển Bắn súng sẽ theo sát tình hình và kịp thời báo cáo với lãnh đạo Tổng cục để điều chỉnh”, bà Nhung cho biết.

Đội tuyển vừa từ Hàn Quốc trở về không phải cách ly

Kịp thời cập nhật diễn biến dịch bệnh nên ngay sau khi Hàn Quốc có dịch bệnh Covid-19, Tổng cục TDTT cũng đã quyết định cho một đội tuyển đang tập huấn tại nước này, trở về trên chuyến bay sớm nhất.

Ngay sau khi xuống sân bay, các thành viên của đội tuyển này đã được các cơ quan chức năng tiến hành giám sát y tế, kiểm tra thân nhiệt và tất cả đều đủ điều kiện để nhập cảnh. Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng Y học và Thể thao; Phó trưởng ban thường trực Tiểu ban phòng chống dịch bệnh Corona thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội thì ngay sau khi đội tuyển này trở về, Trung tâm đã xin ý kiến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Theo đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết đội tuyển này không phải cách ly do không ở vùng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Hiện tại bộ phận y tế của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội luôn theo dõi sát tình trạng sức khỏe của đội tuyển này để kịp thời xử lý. “Chúng tôi cũng đã nhắc nhở toàn đội theo dõi sát, chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng kết hợp với các biện pháp vệ sinh hô hấp, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, dụng cụ và sử dụng khẩu trang đúng cách. Trung tâm cũng đã phát xà phòng, nước sát trùng, nước xúc miệng để các VĐV chủ động phòng chống dịch”, bác sĩ Hiền cho biết.

Ông Park đã có buổi làm việc đầu tiên với LĐBĐ VN

Trong “tâm bão” dịch bệnh Covid-19, một nhân vật nữa thu hút sự chú ý của dư luận đó là HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Park Hang-seo. Theo kế hoạch, tối 23.2, ông Park đã trở lại Việt Nam để tiếp tục công tác huấn luyện sau kỳ nghỉ phép. Đã có người đặt câu hỏi về việc liệu ông Park có phải cách ly hay không trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc. Về vấn đề này, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang-seo và vợ. Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, họ ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch. Hai vợ chồng ông Park cũng đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khỏe tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), tình trạng khỏe mạnh. Do tính chất công việc làm việc với đội tuyển bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội. Đó là lý do để vợ chồng ông Park không phải cách ly. Trong ngày hôm qua 25.2, ông Park cũng đã có buổi làm việc đầu tiên sau khi trở về từ Hàn Quốc với LĐBĐ VN về kế hoạch của các đội tuyển bóng đá quốc gia trong năm 2020.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, LĐBĐ VN luôn tuân thủ tất cả các quy định về phòng, chống dịch cũng như các khuyến cáo của Bộ Y tế. “LĐBĐ VN sẽ nghiêm túc phối hợp thực hiện đầy đủ các yêu cầu nếu có từ phía cơ quan y tế về kiểm tra, kiểm soát dịch Covid-19 đối với đội ngũ các chuyên gia người Hàn Quốc đang làm việc tại LĐBĐ VN. Chúng tôi khẳng định rằng, không chỉ các chuyên gia người Hàn Quốc mà bất kỳ ai đang làm việc tại LĐBĐ VN cũng đều sẵn sàng hợp tác chặt chẽ nếu có yêu cầu”, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, hiện tại đội bóng đá nữ Việt Nam đang tập trung tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tiến hành theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong thời gian tới, khi đội tuyển nam tập trung để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, việc phòng chống dịch cũng sẽ là vấn đề được LĐBĐ VN rất coi trọng. Bên cạnh đó, đội ngũ y tế của đội tuyển cũng sẽ thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của các thành viên BHL và các cầu thủ, đảm bảo sự chủ động trong mọi tình huống.

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top