Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ngành Y tế huyện Văn Chấn sẵn sàng ứng phó với dịch Covid – 19

Thứ Ba 25/02/2020 | 22:10 GMT+7

VHO- Để ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19. Cùng với việc phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ngành Y tế huyện Văn Chấn đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực, vật tư, thành lập các đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó phòng chống dịch bệnh.

Anh Nguyễn Đức Toan – thôn Dạ, xã Thượng Bằng La nhập viện ngày 15/2, với triệu trứng sốt. Điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đúng thời điểm phòng chống dịch Covid - 19, anh Toan đã được các y, bác sỹ chăm sóc tận tình tư vấn hướng dẫn cách theo dõi để phòng dịch Covid – 19, nên anh Toan rất yên tâm điều trị, sức khỏe của anh đã dần hồi phục. Hiện sức khỏe của anh đã dần ổn định, không còn sốt, khoảng 1 đến 2 ngày nữa anh Toan có thể được ra viện. Anh Nguyễn Đức Toan- thôn Dạ, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn chia sẻ: “được các y, bác sỹ tại trung tâm Y tế huyện chăm sóc tận tình, tôi thấy rất yên tâm, cùng với đó, tôi cũng thường xuyên đeo khẩu trang, vệ sinh tay chân bằng xà phòng để phòng chống dịch bệnh”.

Không chỉ anh Toan, khi người dân Văn Chấn đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế đều được đo thân nhiệt hàng ngày, tư vấn, giới thiệu cách phòng chống dịch Covid - 19. Công tác tuyên truyền, tư vấn của đội ngũ bác sỹ, đã giúp người dân hiểu về nguy hiểm của dịch bệnh đối với sức khỏe và thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về để phòng chống dịch bệnh.  Bác sỹ Trịnh Văn Trúc- Trưởng khoa truyền nhiễm- Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn cho biết:Các bệnh nhân khi điều trị tại khoa đều được kiểm tra thân nhiệt 3 lần/ ngày, cùng với đó được cấp phát và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, chúng tôi cũng chuẩn bị đầu đủ cơ số thuốc và vật dụng ngành y cần thiết cho việc điều trị và chuẩn đoán bệnh. Khu vực cách ly được thiết lập đảm bảo người bệnh được cách ly an toàn, có chế độ chăm sóc đối với những trường hợp vào khám và điều trị tại khoa”.

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid – 19), huyện Văn Chấn đã chỉ đạo ngành Y tế chủ động phương tiện, thiết bị máy móc, vật tư, chuẩn bị đầy đủ thuốc và thành lập các đội phản ứng nhanh xử lý các tình huống ngay tại cơ sở. Tại Trung tâm Y tế đã chuẩn bị khu vực cách ly, 18 giường bệnh, sẵn sàng khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, ngành y tế phối hợp với các cơ quan, các xã, thị trấn tuyên truyền bằng pano, áp phích, phát tờ rơi về các khuyến cáo của Bộ Y tế phòng chống dịch bệnh tại khu vực trường học, chợ, khu đông dân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các cán bộ Trung tâm Y tế đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại các cơ quan, trường học, khu vực đông dân cư, đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. “ Chúng tôi chỉ đạo các Phòng khám đa khoa khu vực, Trạm y tế các xã, thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát dịch bệnh và báo cáo chi tiết, đầy đủ mỗi ngày. Cùng với đó, chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về giường bệnh, phân khu cách ly và sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống dịch. Khuyến cáo người dân tránh đến những nơi đông người và tiếp xúc trực tiếp đối với người trở về từ vùng dịch, qua đó sẽ giảm thiểu việc lây nhiễm chéo”. Bác sỹ Hoàng Văn Hải- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn cho biết:

Sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị đã giúp, người dân Văn Chấn có ý thứ cao trong phòng chống dịch bệnh. Đến nay, công tác ứng phó với Covid-19 ở huyện Văn Chấn đã sẵn sàng cho mọi tình huống. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên người dân  không chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.  Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành Y tế nhằm giảm nguy cơ mắc Covid - 19; đồng thời tiếp cận những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, đã có hướng bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng./.

 

                                                                     Quang Sơn

                                            

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top