Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Cây tre thần” giữa mùa dịch

Thứ Hai 24/02/2020 | 10:37 GMT+7

VHO- Vở kịch Cây tre thần vừa được Sân khấu xã hội hóa Lệ Ngọc ra mắt khán giả Thủ đô. Buổi ra mắt vở diễn mới Cây tre thần của sân khấu Lệ Ngọc vừa diễn ra cũng rất đặc biệt bởi cảnh khán giả trước khi vào xem kịch vui vẻ kiểm tra thân nhiệt, khử trùng tay và nhận khẩu trang để tránh dịch Covid-19.

 Cảnh trong vở “Cây tre thần”

 Để đảm bảo cho khán giả và nghệ sĩ tham gia biểu diễn phòng tránh dịch bệnh Covid-19, NSND Lệ Ngọc đã không ngại tốn kém, thực hiện nhiều biện pháp có thể như: kiểm tra thân nhiệt, đề nghị khán giả khử trùng tay, thay khẩu trang mới… Bù lại, khán giả đã có một buổi thưởng thức nghệ thuật thú vị, an toàn.

Cây tre thần được tác giả Lê Thế Song viết dựa theo câu chuyện cổ tích Cây tre trăm đốt rất quen thuộc trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam. Biên kịch Lê Thế Song đã có ý tưởng lồng ghép vào đó những thông điệp về môi trường đang nóng hiện nay bên cạnh

 những nhắn gửi khá thâm thúy về nhân tình thế thái, về đạo làm quan.

Là một đạo diễn có sở trường với việc xử lý ngôn ngữ kịch hình thể vào sân khấu kịch, đạo diễn Bùi Như Lai đã dàn dựng rất khéo giữa đối thoại và ngôn ngữ hình thể.

Sân khấu được thiết kế đơn giản với phông nền là quang cảnh làng quê Việt xưa nhưng lại có lúc biến đổi thành quang cảnh nhà ông bà Chánh, rừng tre hay cảnh không gian mờ ảo dưới ánh trăng đầy thơ mộng làm nền cho cảnh diễn xuất của anh nông dân và con gái địa chủ...

 Khán giả rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào xem

Điều đáng nói là dàn nghệ sĩ được huy động từ nhiều đơn vị, thậm chí ngay cả nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu trang phục Việt vừa giữ vai trò thiết kế trang phục cho các vai diễn, vừa đóng vai Quan Bạch Hổ trong kịch đã rất ấn tượng với cách diễn hài có duyên. Các vai diễn trong vở kịch được thể hiện một cách hồn nhiên, mộc mạc nhưng lại đã tạo nên sức hấp dẫn của vở kịch, tạo nên những tràng vỗ tay dài sau mỗi cảnh diễn.

Trong khi các tụ điểm sân khấu xã hội hóa tại TP.HCM đều đóng cửa né Covid-19 thì sàn diễn Lệ Ngọc tại Hà Nội lại tự tin sáng đèn với Cây tre thần và nhiều vở kịch khác. Rõ ràng, khi các nhà hát, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng bởi mùa dịch bệnh thì sân khấu Lệ Ngọc với cách đi riêng, cách khai thác khán giả riêng đã tạo nên một điểm sáng đáng ghi nhận ở sân khấu Thủ đô hiện nay.

 HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top