Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhiều trường kiến nghị Bộ GD&ĐT sớm điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học

Thứ Sáu 21/02/2020 | 11:39 GMT+7

VHO- Ngay sau khi có thông tin Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký văn bản khẩn kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, phụ huynh và thầy cô giáo có những chia sẻ.

Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) tập huấn dạy học trực tuyến cho giáo viên

Mặc dù đây là giải pháp “chẳng đặng đừng”, nhưng thời gian nghỉ học nhiều ngày đang đặt ra bài toán khó cho các trường phổ thông trong việc duy trì nề nếp học tập và đảm bảo kiến thức cho học sinh. Chính vì vậy, phương pháp học trực tuyến đang được các nhà trường triển khai nhằm khắc phục vấn đề này. Chị Trần Thị Thảo, phụ huynh học sinh lớp 7P, Trường THCS Hồng Bàng, quận 5 cho hay, sau khi thông tin TP có công văn kiến nghị kéo dài thời gian học tập của học sinh thì group phụ huynh nhận được tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm khảo sát về số học sinh có máy tính kết nối internet ở nhà để các thầy cô bộ môn triển khai việc học trực tuyến. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy trong khi nhiều phụ huynh đồng tình với phương pháp này thì một số phụ huynh lại gặp khó khăn vì không có máy tính để hỗ trợ cho con đảm bảo điều kiện học tập.

Theo ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, thời gian nghỉ học kéo dài là cơ hội tăng cường mối liên lạc giữa nhà trường và gia đình trong việc nhắc nhở, quản lý việc học tập của học sinh. “Bên cạnh đó, đây cũng là dịp cho các trường mạnh dạn thử nghiệm, áp dụng nhiều hình thức học tập mới, qua đó đẩy mạnh mô hình trường học thông minh nhằm đem lại hiệu quả học tập tích cực hơn cho học sinh, do vậy mà tôi mong rằng tuy có chút vất vả, các phụ huynh hãy hỗ trợ con em mình trong việc tương tác và liên lạc thường xuyên với thầy cô giáo”, ông Phú nói.

Trong khi đó, bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương tâm tư, mong có thông tin sớm về kiến nghị của TP.HCM. Theo bà Thủy, dù không nói ra, không bày tỏ nhưng nhiều thầy cô, đồng nghiệp khá loay hoay. Thực tế, dạy-học online trực tuyến, giao bài nhận bài qua mạng, I-Learning... là giải pháp quan trọng trong tình huống này. Dĩ nhiên, hệ thống trường học kết nối đã được triển khai, khuyến khích đề nghị sử dụng từ trước đó. “Không phải là không cấp tiến, không hưởng ứng đổi mới nhưng giáo viên và người quản lí cơ sở, hơn ai hết, là người đo lường được tính thực tế, tính hữu dụng, tính khả thi, tính hiệu quả và giá trị của dạy-học trực tuyến, gắn với chương trình và hệ thống kiểm tra đánh giá thi cử hiện hành. Giải pháp dạy-học online hiện nay là hoạt động phần lớn để duy trì nếp học tập cho học trò, để học trò liên hệ nối kết với thầy cô và tạo sự yên tâm cho phụ huynh. Học trò và phụ huynh yên tâm với việc duy trì nếp học và sự nối kết trong tình hình này”, cô Thủy bày tỏ.

Hiệu trưởng một trường THPT khác cũng cho biết, tuy được trao quyền chủ động thời gian và hình thức tổ chức dạy bù, nhưng hiện nay cái khó của các trường phổ thông là còn mơ hồ về thời gian kết thúc năm học. Theo đó, dựa vào khung điều chỉnh thời gian kết thúc năm học, các trường mới có thể lập kế hoạch dạy bù để vừa đảm bảo kiến thức, vừa không gây quá tải cho học sinh. Vì vậy, bên cạnh việc tổ chức các hình thức dạy học trực tuyến, các trường kiến nghị lãnh đạo Bộ GD&ĐT sớm ban hành văn bản điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học để có thể chủ động trong việc phân bổ chương trình cũng như lựa chọn phương án học tập phù hợp. 

 THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top