Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hãy yên tâm chọn Huế là điểm đến an toàn và thân thiện

Thứ Sáu 21/02/2020 | 11:20 GMT+7

VHO- Đó là nhấn mạnh và kêu gọi của ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế gửi đến quý đối tác và khách du lịch. Lãnh đạo tỉnh này khẳng định, mọi hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường, ngành du lịch và ngành y tế địa phương luôn đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân.

 Du khách du thuyền SILVER SPIRIT tham quan di sản Huế Ảnh: TRẦN HỮU CỬU

 Sẽ trở lại trong tương lai

Trong ngày 19.2, hai du thuyền chở hơn 1.300 khách “thượng lưu” đã cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) để tham quan các di sản và thắng cảnh ở miền Trung. Các ngành chức năng đã phối hợp thực hiện kiểm dịch y tế và đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Trong đó, du thuyền SILVER SPIRIT chở theo 600 khách, du thuyền CRYSTAL SYMPHONY chở theo hơn 700 khách. Đây là hai du thuyền hạng sang và phần lớn du khách có quốc tịch thuộc các nước châu Âu, châu Mỹ...

Ông Huỳnh Văn Toàn, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây thông tin: Ngay sau khi cập cảng, Công ty đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm dịch y tế, kiểm tra sức khỏe của du khách và thủy thủ đoàn theo đúng quy trình. Qua kiểm tra, không có du khách nào có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cũng như liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Sau đó, các du khách đã rời tàu đi tham quan di sản và danh lam thắng cảnh tại các điểm đến: Đà Nẵng, Hội An và TP Huế theo lịch trình.

Tại Thừa Thiên Huế, các du khách đã đến tham quan khu di sản Hoàng cung Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng, trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh trên sông Hương và thưởng thức ẩm thực Huế. UBND tỉnh và ngành du lịch Huế đã có nhiều hướng dẫn đến đội ngũ hướng dẫn viên và những người phục vụ trong ngành du lịch đón tiếp, dẫn tour đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng trong mùa dịch Covid-19. Nhiều du khách quốc tế đã bày tỏ sự hài lòng khi đến Huế và cho biết sẽ có kế hoạch trở lại vùng đất này trong tương lai. Du khách Qui Corodelle (quốc tịch Brazil) nhận xét: Các thành phố điểm đến của Việt Nam có bề dày lịch sử, với hệ thống kiến trúc độc đáo, hấp dẫn. Hôm nay, tôi đi tham quan Huế và cảm thấy rất an toàn. Người dân ở đây cũng thân thiện. Tôi sẽ lên kế hoạch quay trở lại đây.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế thông tin: Mặc dù trong mùa dịch bệnh Covid-19, nhưng các điểm tham quan và đội ngũ phục vụ du khách đã được trang bị các kiến thức và biện pháp để đón tiếp du khách chu đáo, an toàn, thân thiện.

Chú trọng chất lượng hơn số lượng

Mới đây, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Du lịch, Sở Y tế cũng vừa hoàn thành lớp tập huấn cho 120 cán bộ chủ chốt của hơn 60 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn về phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo ngành du lịch tiếp tục triển khai các giải pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh, đồng thời coi thách thức này là thời điểm thuận lợi để tiếp tục chứng minh cho thế giới biết rằng Thừa Thiên Huế vẫn là một điểm đến an toàn và thân thiện; con người Huế luôn gần gũi, mến khách với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, không kỳ thị, xa lánh, luôn hỗ trợ và giúp đỡ bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để đánh giá lại thị trường và có sự chuyển đổi thị trường phù hợp; đa dạng hóa các sản phẩm và nâng cao chất lượng phục vụ của ngành du lịch, chú trọng doanh thu hơn số lượng. Ông Thọ đã chỉ đạo phân bổ 10.000 khẩu trang y tế cho ngành du lịch, để tiếp tục cấp phát miễn phí cho du khách và đội ngũ phục vụ trong thời gian này.

Trong ngày 20.2, ông Phan Ngọc Thọ cũng có thư ngỏ gửi đến các đối tác và khách du lịch, khẳng định: Trên địa bàn chưa có trường hợp nhiễm Covid-19 và Thừa Thiên Huế vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện và thu hút du khách. Hiện tại, các hoạt động du lịch trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường. Các điểm tham quan và trải nghiệm di sản Cố đô Huế (Hoàng cung, lăng tẩm, đền đài, chùa chiền…), làng cổ, các không gian văn hóa, các điểm du lịch cộng đồng, thắng cảnh... tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các chương trình ưu đãi...

“Với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách du lịch và nhân dân, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch, cộng đồng dân cư đã và đang chung tay, phối hợp chặt chẽ để kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh. Ngành du lịch, ngành Y tế, các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn, nhà hàng và đơn vị quản lý các điểm di tích đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như cấp phát khẩu trang, dung dịch nước rửa tay cho du khách, phun khử trùng, cung cấp số điện thoại đường dây nóng và hướng dẫn cách thức phòng, chống dịch bệnh...”, ông Thọ nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhắn gửi đến các đối tác và khách du lịch rằng hãy an tâm chọn đất nước Việt Nam với điểm đến Thừa Thiên Huế an toàn - thân thiện - hấp dẫn trong hành trình sắp đến.

THÙY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top