Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội sẽ bám sát tình hình để quyết định cho học sinh đi học hay không

Thứ Tư 19/02/2020 | 23:57 GMT+7

VHO- Chỉ khi nào người dân và bố mẹ các học sinh yên tâm hoàn toàn và chúng ta thấy yên tâm hoàn toàn thì chúng ta mới quyết định học sinh đến trường

Chiều 19.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) Hà Nội cho biết, đến thời điểm 15h ngày 19/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc học sinh đi học trở lại trên cơ sở cập nhật tình hình và công tác vệ sinh khử độc đảm bảo sức khoẻ an toàn học sinh.

74 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid đều âm tính

Hiện Thành phố đang giám sát tại bệnh viện 74 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 (7 trường hợp từ Vũ Hán, 15 trường hợp từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, 39 trường hợp đến từ vùng khác của Trung Quốc, 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh), cho đến thời điểm hiện tại tất cả trường hợp này đều có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Giám sát sức khoẻ người đi về từ vùng dịch tại cộng đồng: Luỹ tích 2.012 trường hợp cách ly y tế tại nơi ở. Đã có 1.633 trường hợp hết thời gian cách ly. Hiện tại còn 379 trường hợp phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, số ca mắc tuy giảm nhưng không ổn định và số ca tử vong vẫn ở mức cao. Nguy cơ dịch lan rộng tại các nước ngoài Trung Quốc là hiện hữu đặc biệt là tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản do tình trạng đi lại, giao thương, du lịch giữa các nước.

Tại Việt Nam, số lượng ca mắc duy trì ở mức 16 trường hợp, đến nay đã qua 6 ngày chưa ghi nhận trường hợp mắc mới. Có thể nói tình hình dịch bệnh tại Việt Nam hiện nay đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoah vùng xử lý sớm.

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, công tác giám sát, cách ly, điều tra khoanh vùng xử lý khi phát hiện các ca nghi ngờ và ca bệnh tiếp tục được triển khai. Cụ thể, chủ động giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại cửa khẩu, cộng đồng và tại các cơ sở y tế nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh. Đặc biệt, cách ly đối với những người đi về từ vùng có dịch, không chỉ đối với Trung Quốc mà phải chú ý đến cả những người đi về từ vùng có dịch của các quốc gia khác như Singapore, Nhật Bản... có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Đối với những người dân về địa phương từ huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, căn cứ vào nơi đi của các trường hợp này để theo dõi. Cụ thể: Người đến từ các xã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nơi lưu trú hoặc hộ gia đình 14 ngày kể từ ngày rời khỏi xã Sơn Lôi; cán bộ Trạm y tế kiểm tra sức khoẻ 2 lần/ngày. Người đến đến từ các xã có trường hợp bệnh nhưng chưa có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Quất Lưu, xã Kế Thiện và thị trấn Gia Khánh) áp dụng biện pháp cách ly y tế tại hộ gia đình hoặc nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các xã trên...

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế, mấy ngày nay tại các điểm công cộng người dân cũng bắt đầu đông trở lại. Tuy nhiên, không nên sớm chủ quan bỏ khẩu trang, tại nơi đông người bởi nguy cơ lây lan vẫn cao.

Đại diện MTTQ Hà Nội kiến nghị người dân quan tâm việc học sinh đi học tuần tới hay hết tháng 2 như Bộ Giáo dục đề nghị.

Đại diện Cục Y tế dự phòng đề nghị Hà Nội tăng cường tiếp tục giám sát, đặc biệt người nước ngoài đi lòng vòng từ các quốc gia để đến Việt Nam. Giám sát chặt chẽ thân nhiệt ở cửa khẩu để cách ly kịp thời theo đúng hướng dẫn. Lưu ý, việc giám sát tại cộng đồng, các trường hợp viêm dường hô hấp cấp chưa rõ nguyên nhân hoặc có trường hợp đi từ vùng dịch.Quản lý chặt đối tượng cách ly tại nơi ở không cho ra khỏi nơi ở. Khu cách ly tập trung phải đảm bảo nghiêm ngặt việc phân luồng, khử khuẩn y tế tại các nơi dễ chạm tay... Lưu ý các dịch bệnh mùa hè khác, các ổ dịch cúm gia cầm...

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật đề nghị Bộ Y tế có hướng dẫn về công tác ngăn chặn dịch bệnh trên xe vận chuyển hành khách.

Cập nhật diễn biễn dịch bệnh, chuẩn bị an toàn sức khoẻ để học sinh đi học trở lại

Trên cơ sở báo cáo và ý kiến của các quận, huyện về tình hình dịch bệnh, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, thực tiễn các nước vẫn chưa xác định nguồn lây nhiễm của người bệnh, có trường hợp thời gian ủ bệnh kéo dài hơn, đề nghị phải để phòng với các trường hợp này. Cần lưu ý đến sức khoẻ người già, người bị huyết áp, tiểu đường. Do hiện nay chưa có phác đồ điều trị, chưa có vắc xin đặc hiệu điều trị virus. Vì thế, việc thế tuyên truyền để người nâng cao sức khoẻ để miễn dịch cũng là rất quan trọng.

"Bằng các giải pháp đồng bộ, mục tiêu không để có trường hợp mắc bệnh. Nhưng chúng ta cũng cần phải sẵn sàng với kịch bản xấu. Chú ý lồng ghép tuyên truyền phòng chống các loại dịch bệnh giao mùa khác hàng năm dịp này thường diễn ra trên địa bàn", lãnh đạo Thành phố yêu cầu.

"Đối với trường hợp hành khách đi từ các vùng dịch lòng vòng qua các điểm khác đến Việt Nam cần tiếp tục rà soát thông qua các Công ty hàng không để có biện pháp xử lý cách ly", Chủ tịch Thành phố nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị, Sở Y tế có trách chuyển giao quy trình chữa bệnh cho 16 người đang chữa trị cho các cơ sở y tế từ thành phố đến quận huyện để nắm rõ phác đồ điều trị các trường hợp này để có biện pháp, phương pháp thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với việc học sinh đi học trở lại, Chủ tịch Thành phố đề nghị cập nhật mọi tình hình và  trên cơ sở đó sẽ quyết định vào phiên họp tới để cha mẹ học sinh an tâm. "Chúng ta sẽ tiếp khử trùng tiêu độc tại các cơ sở y tế, giáo dục nghiêm túc trên tinh thần chỉ khi nào người dân và bố mẹ các học sinh yên tâm hoàn toàn và chúng ta thấy yên tâm hoàn toàn đảm bảo cho sức khoẻ của mọi người dân cũng như sức khoẻ của các cháú thì chúng ta mới quyết định học sinh đến trường", Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

VOV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top