Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

HLV Park Hang-seo: Người tận tâm với bóng đá Việt

Thứ Tư 19/02/2020 | 11:16 GMT+7

VHO- HLV Park Hang-seo vừa bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt cấm chỉ đạo 4 trận và phải bỏ tiền túi nộp 5.000 USD do nhận thẻ đỏ tại trận chung kết SEA Games 30. Ông thừa nhận hành động của mình không đúng, nhưng người hâm mộ đều hiểu cốt lõi vấn đề bắt nguồn từ việc muốn bảo vệ các cầu thủ Việt Nam trước lối chơi thô bạo của đối thủ.

 Những hành động, cử chỉ và sự quan tâm nhỏ nhất của HLV Park Hang-seo luôn nhận được những tình cảm từ các học trò

Tấm thẻ đỏ tại SEA Games 30 và còn rất nhiều câu chuyện khác đã nói lên tính cách đặc biệt của ông Park, một người luôn hết lòng vì công việc, sống tình cảm, cách đối nhân xử thế khiến người xung quanh đều kính nể…

Tình cảm đặc biệt với tuyển nữ

Các cô gái theo nghiệp quần đùi áo số xưa nay vẫn chịu thiệt thòi hơn những người đồng nghiệp nam, một trong những điều khiến họ chạnh lòng chắc hẳn là sự hời hợt của người hâm mộ. Đó là câu chuyện muôn thuở của giới túc cầu, ở quê hương Hàn Quốc của HLV Park Hang-seo cũng vậy, thậm chí tại Việt Nam, khoảng cách về sự quan tâm của khán giả giữa bóng đá nữ và bóng đá nam còn lớn hơn rất nhiều. Hơn 2 năm làm việc tại Việt Nam, ông Park biết sự quan tâm của người hâm mộ dành cho bóng đá là lớn như thế nào và ông cũng biết sự quan tâm đó phần lớn chỉ là dành cho các đội tuyển mà ông đang dẫn dắt.

HLV Park Hang-seo là người sống rất tình cảm, chứng kiến những khó khăn, thiếu thốn của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30, ông thầy người Hàn đã đồng cảm và từ đó trong ông khơi dậy tình cảm đặt biệt với các cầu thủ nữ Việt Nam, những người không liên quan đến công việc của ông. Chiến lược gia người Hàn đã đến sân cổ vũ cho đội bóng HLV Mai Đức Chung và đã phần nào truyền động lực giúp các cầu thủ áo đỏ giành chức vô địch thuyết phục. Tận mắt chứng kiến cảnh các cầu thủ Việt Nam đổ máu, bị chuột rút, liên tục nằm sân nhưng vẫn chiến đấu kiên cường suốt 120 phút với Thái Lan chắc hẳn đã làm tình cảm đó trong ông lớn hơn rất nhiều.

Cũng vì lẽ đó là mà HLV Park Hang-seo trước khi về Hàn Quốc đã không quên đến hỏi thăm, động viên, chúc Tết khi tuyển nữ tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Khi thầy trò HLV Mai Đức Chung sang đảo Jeju (Hàn Quốc), ông Park là người chủ động nhờ người quen tìm khách sạn tốt nhất để đảm bảo ăn uống, sinh hoạt thuận tiện. Ông Park còn rất chu đáo khi thường xuyên gửi những thùng táo, dâu tây và sâm Hàn Quốc với mong muốn giúp các cầu thủ nữ Việt Nam có thêm dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Khi tuyển nữ Việt Nam thi đấu dưới sân, ông Park lặng lẽ ngồi trên khán đài cổ vũ, khi đội lọt vào vòng play-off, ông đến chia vui, chúc mừng các cầu thủ và cũng nhân tiện mời HLV Mai Đức Chung cùng Ban huấn luyện bữa cơm tối thân mật trước khi trở về Việt Nam. “Tôi và các cầu thủ nữ Việt Nam rất cảm ơn và trận trọng sự quan tâm và những tình cảm của HLV Park Hang-seo dành cho đội. Từ SEA Games 30 đến vòng loại Olympic tại Hàn Quốc, ông Park luôn theo dõi hành trình của chúng tôi. Những món quà của ông gửi đến cho chúng tôi tại Jeju thực sự là nguồn động viên giúp các cầu thủ thêm sức khỏe để thi đấu tốt hơn”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Hơn cả một người thầy

Ông Park là HLV giàu cá tính, hơi nóng nảy và chính điều này dẫn đến những phản ứng trên mức cần thiết. Nhưng đó là con người thật của ông và đó cũng xuất phát từ mong muốn mang lại điều tốt nhất cho đội bóng của mình.

Với mỗi tuyển thủ, được làm việc chung với HLV Park Hang-seo thực sự là điều may mắn, ngoài yếu tố chuyên môn, ông Park còn mang lại tình cảm gần gũi, giúp họ có cảm giác như một gia đình. Tiền vệ Trọng Hoàng kể chuyện về HLV người Hàn: “Với chúng tôi, thầy là người rất gần gũi với cầu thủ. Thầy Park nói chuyện với chúng tôi suốt ngày. Thường sau 22h, toàn đội sẽ sang phòng bác sĩ uống sinh tố, rồi thầy sang phòng để nói chuyện với mọi người. Thầy còn quan tâm cả đến gia đình của từng cầu thủ. Ông thường tặng quà cho chúng tôi, lúc thì sâm, lúc là đôi đũa kiểu Hàn… Biết vợ tôi chuẩn bị sinh, ông bắt tôi dẫn đi mua mỹ phẩm mà vợ tôi thích và quần áo trẻ em. Thầy Park nói: “Cậu dẫn tôi đi mua, tôi trả tiền”. Những điều đó đã khiến chúng tôi như một gia đình”.

HLV Park Hang-seo là người rất tinh tế, ông thường tổ chức sinh nhật cho các cầu thủ khi đội đang tập trung, ông cũng quan tâm đến ngày vui của các học trò. Ông từng có mặt tại lễ cưới của Hùng Dũng để chúc phúc cho tiền vệ này. Đám cưới của tiền vệ Phan Văn Đức hồi cuối tháng 1.2020, dù không đi dự do đang trong kỳ nghỉ ở Hàn Quốc nhưng ông không quên gửi món quà đặc biệt: “Xin chào, hôm nay tôi thật lòng chúc mừng 2 bạn kết hôn. Tôi chúc bạn có một gia đình luôn hạnh phúc và chúc mừng hạnh phúc. Tôi yêu bạn, Văn Đức”. Đáp lại tình cảm của người thầy, Phan Văn Đức đã bày tỏ cảm xúc trên trang cá nhân: “Trong cuộc đời con người có cha có mẹ, con hạnh phúc vì có thầy nữa. Con cám ơn thầy, người mang lại cho con niềm tin và ý chí trong cuộc sống”. Mới đây, ông Park cũng không dự đám cưới của Duy Mạnh nhưng ông đã gửi một bìa thư và nhờ một tuyển thủ viết trên đó dòng chữ: “HLV Park Hang-seo chúc trăm năm hạnh phúc”. Sự quan tâm, yêu thương và những tình cảm của ông Park dành cho các học trò và ngược lại là điều mà không phải một HLV ngoại nào tại Việt Nam cũng có được, đó xuất phát từ cái tâm và đức của một người thầy. “Với tôi, HLV Park Hang-seo không chỉ là người thầy mà còn là người cha thứ hai. Nhờ thầy mà tôi trưởng thành rất nhiều từ chuyên môn đến những cách ứng xử trong cuộc sống”, tiền vệ Hùng Dũng nói về ông Park.

Hơn 2 năm qua, HLV Park Hang-seo đã mang lại nhiều điều tích cực cho bóng đá Việt Nam. Khi mỗi lần đội chiến thắng, được ca tụng, ông nói rằng là công sức của các cầu thủ, nhưng khi đội thất bại, bị chỉ trích ông đứng ra nhận hết trách nhiệm, xin lỗi và xin lỗi. Sau kỳ nghỉ tại Hàn Quốc, ông Park sẽ quay lại Việt Nam vào ngày 20.2 để tiếp tục hành trình còn lại tại Vòng loại World Cup 2022 cùng ĐTQG. Phía trước HLV 61 tuổi là những khó khăn, thử thách đang chờ, nhưng với sự tận tâm với bóng đá Việt Nam, sự tin yêu của các cầu thủ và sự ủng hộ của hàng triệu người hâm mộ, hi vọng ông Park sẽ một lần nữa vượt khó để mang lại những thành tích vẻ vang cho bóng đá nước nhà trong thời gian tới. 

LÊ HOÀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top