Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ vụ du khách nước ngoài bị hành hung trong khu du lịch

Thứ Hai 17/02/2020 | 14:56 GMT+7

VHO - Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết đang xác minh làm rõ sự việc ẩu đả giữa nhóm du khách Việt và Thái Lan tại một khu du lịch (KDL) trên địa bàn.

Khu vực  xảy ra vụ việc là hồ Vô cực thuộc KDL Đường hầm điêu khắc (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)

Liên quan đến sự việc trên, vừa qua trên facebook cá nhân của một tài khoản người Thái Lan đã đăng tải dòng trạng thái cùng một số hình ảnh về sự việc xô xát với nhóm du khách người Việt khi đang thăm quan tại KDL Đường hầm điêu khắc của Công ty CP Sao Đà Lạt (Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

Theo đó, tối 11.2, một tài khoản facebook Thái Lan có tên Taweewat Phrueksritrakun đăng lên trang cá nhân của mình một status khá dài với thái độ bức xúc cùng nội dung đại ý: Trong lúc anh ta cùng nhóm bạn của mình gồm 7 người đang xếp hàng để đợi chụp hình tại khu vực hồ Vô cực thuộc KDL Đường hầm điêu khắc (TP. Đà Lạt) thì bất ngờ xảy ra mâu thuẫn với một nữ du khách Việt Nam khi nữ du khách này cắt ngang dòng người đang xếp hàng tiến vào khu vực để chụp hình trước.

Khi bị nhóm du khách Thái Lan nhắc nhở phải xếp hàng, nữ du khách Việt này đã có hành động gây hấn khi hất nước vào mặt nhóm du khách kia. Mọi chuyện tưởng đâu đã chấm dứt thì lúc sau người phụ nữ Việt này đã lao vào xô xát với nhóm của anh ta. Qua một số hình ảnh đăng tải bên dưới dòng trạng thái cho thấy một cô gái trong nhóm khách Thái Lan bị vết xây xát và mất một nhúm tóc trên đầu. Ngoài ra, còn có 2 đoạn clip ngắn nghe thấy tranh cãi và giọng nữ du khách Việt Nam: “Không phải, nó khi dễ mình” cùng hình ảnh người đàn ông đi cùng đang nhặt một thanh gỗ như muốn ăn thua đủ với nhóm du khách Thái Lan.

Phần tóc của du khách Thái  Lan bị đứt để lộ một mảng đầu tổn thương sau vụ xô xát

Dòng trạng thái còn cho biết sau khi xảy ra vụ việc, phải đến 1 giờ sau cảnh sát mới đến để làm việc, tuy nhiên vì không muốn rắc rối thêm nên nhóm này đã không yêu cầu giải quyết pháp lý. Bên cạnh đó, chủ nhân của tài khoản này đề cập đến vấn đề “Luật Việt Nam không bảo vệ du khách đủ”, đồng thời nhắn nhủ “Hãy cẩn thận về việc xếp hàng. Cố gắng đừng nói gì cả. Nếu bạn không muốn rắc rối” khi đến du lịch Việt Nam.

Ngay sau bài viết được đăng đã có hàng ngàn lượt chia sẻ cũng như thể hiện sự phẫn nộ đối với sự việc trên đại loại như: “Ôi tệ quá, chán nản quá”, “Sao văn minh thế nhỉ”, “Đọc xong thấy buồn. Nếu có ai muốn đi, hãy cẩn thận”, “hãy học Muay Thái trước khi đến Việt Nam nhé ”...

Hình ảnh nữ du khách Việt Nam được cho là có hành động thiếu văn hóa trong sự việc trên

Theo phản hồi từ đại diện Công ty CP Sao Đà Lạt cho biết, sự việc trên xảy ra khoảng 11 giờ ngày 11.2 tại khu vực hồ Vô Cực trong KDL Đường hầm điêu khắc. Lúc bấy giờ có đoàn du khách người Thái Lan đang xếp hàng ở lối vào để chụp hình tại đây, thì ở khu vực lối ra (đối diện) 2 du khách Việt Nam (1 nam, 1 nữ) lấn vào chụp hình trước. Du khách Thái Lan không đồng ý và tranh cãi xảy ra. Lực lượng bảo vệ KDL đã can ngăn, giảng hòa và 2 du khách Việt Nam đã lên bờ trước - phía cuối hồ. Tuy nhiên, khi đoàn du khách Thái Lan lên, bất ngờ nữ du khách (áo cam) Việt Nam lao đến giật tóc 1 nữ du khách Thái Lan, xô xát xảy ra khiến du khách này bị đứt tóc, trầy mũi, gãy kính. Sự việc cũng nhanh chóng được nhân viên, bảo vệ KDL can ngăn kịp thời. Sau đó, Công an Phường  xuất hiện, 2 bên hòa giải và đều có viết giấy thỏa thuận tự giải quyết, không yêu cầu công an xử lý.

“Vụ việc này là điều đáng tiếc, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch tỉnh nhà mà nguyên nhân xuất phát từ ý thức, văn hóa du lịch của một bộ phận du khách Việt Nam khi tham gia vào hoạt động du lịch. Với tư cách là đơn vị quản lý, Công ty đã gửi lời xin lỗi đến nhóm du khách Thái Lan nói trên vì hành vi không đẹp của nhóm du khách Việt Nam. Hành động của nhóm du khách Việt Nam trong vụ việc không đại diện cho hình ảnh của người Việt Nam nói chung và người Đà Lạt nói riêng”, ông Nguyễn Võ Lê Huy - Phó Giám đốc Công ty CP Sao Đà Lạt chia sẻ.

Người đàn ông đi cùng người phụ nữ Việt hùng hổ cầm một khúc cây cây đòi hành hung nhóm khách người Thái Lan

Liên quan sự việc trên, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản hỏa tốc giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Ban quản lý KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm và UBND TP. Đà Lạt làm việc với Công ty CP Sao Đà Lạt để kiểm tra, xác minh thông tin về việc du khách Thái Lan bị hành hung khi tham quan tại KDL Đường hầm điêu khắc của Công ty CP Sao Đà Lạt. Việc xác minh phải được thực hiện khẩn trương để xử lý theo quy định và báo cáo kết quả cũng như đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý tiếp theo trước ngày 20.2.

Trả lời Văn Hóa, lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã nắm được vụ việc tại thời điểm xảy ra và đã cử người đến xác minh, làm rõ sự việc. UBND TP.Đà Lạt đã giao Công an TP.Đà Lạt làm rõ, báo cáo kết quả.

Khu du lịch Đường hầm điêu khắc cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 15 km. Kể từ khi được Công ty CP Sao Đà Lạt đưa vào hoạt động, địa điểm này đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến đây tham quan, chụp ảnh. Trước đó, tại địa điểm này vào tháng 6.2019 cũng đã xảy ra sự việc vì tranh giành chỗ chụp ảnh mà 2 du khách người Việt đã xô xát với nhau.

THÀNH KHIÊM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top