Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh chuyển tải thông điệp là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

Thứ Bảy 15/02/2020 | 19:43 GMT+7

VHO- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo ngành Du lịch tỉnh cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải chuyển tải mạnh mẽ thông điệp Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách. Chỉ đạo này được Bí thư Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh tại cuộc họp ngày 15.2 giữa Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đại diện các doanh nghiệp lữ hành về giải pháp phát triển du lịch và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chủ trì cuộc họp

Vẫn tổ chức hoạt động du lịch bình thường

Ông Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo: Bằng những hành động cụ thể, tỉnh Quảng Ninh luôn thể hiện tinh thần đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh du lịch hoạt động ổn định và phát triển, nhất là trước những thách thức, khó khăn trong lúc đang diễn ra dịch bệnh. Yêu cầu đặt ra hiện nay là phải phòng, chống dịch bệnh tốt và thay đổi cách tiếp cận tìm kiếm thị trường, quản trị kinh doanh để thu hút khách trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

“Thời điểm hiện nay, vẫn tổ chức hoạt động du lịch bình thường đối với những du khách tới từ vùng không có dịch trong điều kiện áp dụng quy trình kiểm soát y tế chặt chẽ. Mặc dù áp lực đang đặt ra với du lịch Quảng Ninh thời điểm này là không nhỏ, nhưng đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp du lịch kiểm tra được “sức khỏe” của chính mình và nâng cao năng lực “ứng phó” trong mọi điều kiện”, ông Nguyễn Xuân Ký nói.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đề nghị doanh nghiệp cùng với chính quyền phải chuyển tải thông điệp mạnh mẽ tới du khách trong và ngoài nước về những nỗ lực của Quảng Ninh trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tới nay, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Quảng Ninh vẫn là điểm đến an toàn đối với khách du lịch và tỉnh đang thực hiện tốt đồng thời hai nhiệm vụ là vừa bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân, du khách, vừa đảm bảo mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy báo cáo về tình hình chống dịch và hoạt động du lịch trong thời gian diễn ra dịch Covid-19

Ngay sau khi có chỉ đạo của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngành Du lịch Quảng Ninh đã tạm dừng tổ chức các đoàn khách tới các tỉnh/ thành phố đang có dịch, có người nhiễm virus Covid-19 và không tổ chức đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Việt Nam; tạm dừng việc đón khách qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái; chỉ đạo các cơ sở lưu trú, dịch vụ, tàu du lịch, điểm du lịch, bến tàu, điểm tham quan… thực hiện phun tiêu trùng khử độc. Một số điểm tham quan luôn sẵn sàng các điều kiện tốt nhất nhằm tăng cường phòng, chống dịch như: trang bị khẩu trang cho toàn bộ nhân viên, bố trí khu vực, nước rửa tay sát khuẩn cho khách. Tại các khách sạn 4-5 sao, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử, Công viên Sun World Hạ Long, cảng tàu khách du lịch… đều trang bị thiết bị đo thân nhiệt cho khách.

Bằng những biện pháp quyết liệt, đồng bộ, tới nay, Quảng Ninh chưa có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động du lịch của tỉnh. Trong quý I.2020, dự báo lượng khách của du lịch Quảng Ninh sẽ sụt giảm nghiêm trọng. So với cùng kỳ, thị trường Trung Quốc và Đông Bắc Á giảm khoảng 80%; thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ, Australia ở mức gần 30%. Về khách nội địa, dự báo giảm tới 70%. Trước những khó khăn này, ngành Du lịch Quảng Ninh xác định phải tìm kiếm thị trường khách mới, bù cho lượng khách bị sụt giảm, nhất là ở thị trường Trung Quốc, Đông Bắc Á; tăng cường kích cầu, thu hút, quảng bá, xúc tiến du lịch. Đồng thời, cũng xem giai đoạn khó khăn hiện nay là thời điểm để tái cơ cấu ngành Du lịch; đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất của cơ sở lưu trú…

Thực hiện các giải pháp để khôi phục thị trường

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Ký yêu cầu ngành Du lịch tỉnh các doanh nghiệp du lịch cần triển khai, thực hiện các giải pháp để ứng phó với dịch bệnh và khôi phục thị trường trong thời gian tới. Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ có cơ chế hỗ trợ mở các lớp đào tạo và đào tạo lại nhân viên du lịch; đảm bảo chất lượng dịch vụ; phát huy tối đa sức mạnh của các tiện ích từ hệ thống thành phố thông minh để phục vụ du khách; các sản phẩm, dịch vụ mới phải được truyền thông rộng rãi qua các hình thức khác nhau.

Ngoài các sản phẩm mới sẽ đưa vào khai thác trong năm nay như: Dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Quang Hanh (TP Cẩm Phả), Sở Du lịch chủ trì tham mưu cho tỉnh các giải pháp hết sức cụ thể về thu hút khách du lịch trong từng thời điểm của năm; sớm hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với Nụ cười Hạ Long. Các địa phương phải xây dựng kế hoạch phát triển du lịch; cũng như tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý các hành vi ảnh hưởng tới môi trường du lịch.

Bí thư Nguyễn Xuân Ký cũng tin rằng, với việc bắt tay chặt chẽ giữa tỉnh Quảng Ninh và cộng đồng doanh nghiệp, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ vượt qua những thách thức, khó khăn do dịch bệnh gây ra trong năm 2020.

MINH HIỀN- NGUYỄN ANH; ảnh: HOÀNG NAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top