Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chủ động phòng, chống Covid-19 để "kéo" du khách trở lại

Thứ Sáu 14/02/2020 | 11:04 GMT+7

VHO- “Để đảm bảo an toàn cho du khách, hầu hết các khách sạn, cơ sở lưu trú tại Khánh Hòa đã áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19. Cùng với việc phòng, chống, các cơ sở lưu trú còn chủ động thu hút khách lưu trú nội địa, các nguồn khách quốc tế từ các thị trường Mỹ, Tây Âu… để đảm bảo nguồn thu, giải quyết khó khăn trước mắt khi lượng khách lưu trú giảm đột ngột”.

 Chủ động đo thân nhiệt cho du khách khi đến làm thủ tục lưu trú

 Đó là chia sẻ của ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa với Văn Hóa về công tác phòng, chống Covid-19.

Chủ động phòng dịch

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua công tác phòng, chống tại các cơ sở lưu trú ở Khánh Hòa được triển khai với tinh thần chủ động, đảm bảo an toàn, ngăn ngừa dịch bệnh lây, lan. Ông Lê Văn Sơn, Chi hội trưởng Chi hội Khách sạn, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết đến nay, các khách sạn đều trang bị dung dịch rửa tay, diệt khuẩn; nhân viên, người lao động đều chủ động đeo khẩu trang y tế khi giao tiếp, hướng dẫn khách. Theo đó, khi khách check-in, nhân viên lễ tân khách sạn sẽ yêu cầu rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng ban phòng chống dịch khách sạn Vinpearl Nha Trang cho biết, tại Vinpearl Nha Trang khi khách đến lưu trú được mời khai báo y tế, ghi nhận hành trình ngay khi làm thủ tục nhận phòng. Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được bố trí túc trực tại sảnh để đo thân nhiệt cho khách và nhân viên, tổ chức phát khẩu trang y tế… Các nắm đấm cửa, nút bấm thang máy, bồn rửa tay… được tăng tần suất vệ sinh từ 30 phút/lần lên 20 phút/lần. Hoạt động phun khử trùng được triển khai tại tất cả các khu vực, nhiệt độ phòng luôn được cài đặt trên 26oC, các phòng không sử dụng luôn được mở cửa thông thoáng, tạm thời ngừng cung cấp các món ăn tươi sống từ động vật…

 Du khách tìm hiểu thông tin về phòng, chống Covid-19 tại khách sạn

Ngoài ra Vinpearl Nha Trang còn yêu cầu toàn bộ nhân viên tuân thủ nội quy thăm khám và có biện pháp đối phó, cách ly khi bất kỳ nhân viên hay du khách có dấu hiệu lâm sàng: ho, sốt hoặc bị nghi ngờ tiếp xúc gần với người nghi nhiễm virus Covid-19. Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh để nhân viên, khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin dịch bệnh, các phương pháp truyên truyền phòng chống và tự bảo vệ sức khỏe bằng biển, bảng trực quan, mạng truyền thông nội bộ và nội quy làm việc…

Phòng dịch là cách đảm bảo doanh thu

Trong khi đó ông Võ Quang Hoàng, Tổng quản lý khách sạn Ariyana Smart Condotel Nha Trang cho hay, chủ động phòng Covid-19, khách đến lưu trú an toàn thì mới có thể đảm bảo nguồn thu. Do làm tốt công tác này nên lượng khách lưu trú tại Ariyana Smart Condotel Nha Trang vẫn đảm bảo ổn định trên 50% công suất buồng phòng. Theo ông Hoàng, từ khi có Covid-19, Ariyana Smart Condotel Nha Trang đã chủ động nhập khẩu hệ thống khử trùng, diệt khuẩn từ Nhật Bản để trang bị cho khách sạn. Khi đến lưu trú tại đây, khách luôn yên tâm với môi trường đã được khử khuẩn. Ngoài ra, Ariyana Smart Condotel Nha Trang còn khuyến cáo đến khách, nhân viên vệ sinh tay chân, đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần.

Hướng dẫn phòng, chống Covid-19 tại khách sạn

“Các bình nhỏ đang bốc hơi được đặt ở các quầy lễ tân, khu vực công cộng là hệ thống diệt khuẩn công nghệ của Nhật Bản. Vì thế phóng viên yên tâm vì ở trong môi trương như thế này là đang được bảo vệ an toàn tuyệt đối, Covid-19 không thể xâm nhập vào”, ông Hoàng nói. Trong khi đó, ông Hoàng Văn Vinh cho rằng chủ động phòng chống Covid-19 chính là biện pháp tối ưu để bảo đảm doanh thu cho cơ sở lưu trú. Theo đó, Hiệp hội Du lịch Nha Trang, Khánh Hòa chủ động yêu cầu các thành viên trong Hiệp hội phải cảnh giác, chủ động phòng chống Covid-19.

“Hiện nay, rất nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn nguồn khách lưu trú giảm đột ngột. Điều này tạo ra áp lực, khó khăn trước mắt có thể là 3 tháng, 6 tháng thậm chí một năm. Trước mắt, Hiệp hội Du lịch Nha Trang kiến nghị các ngân hàng cho các doanh nghiệp du lịch được “giãn nợ”, tức là kéo dài thời gian đóng lãi ngân hàng; yêu cầu các doanh nghiệp thống kê các thiệt hại do khách lưu trú giảm, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa để có hướng tháo gỡ khó khăn”, ông Vinh cho biết.

Theo ông Vinh, về lâu dài cơ bản các khách sạn, cơ sở lưu trú phải phòng, trừ dứt điểm Covid-19 nhằm tạo niềm tin để khách quay lại Nha Trang. Lúc đó, nguồn khách ổn định, doanh thu đảm bảo và hi vọng ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. 

 XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top