Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Anh tăng cường kiểm tra giám sát các nội dung trên mạng xã hội

Thứ Năm 13/02/2020 | 11:29 GMT+7

VHO- Cơ quan Giám sát Báo chí (Ofcom) mới được Chính phủ Anh giao thêm thẩm quyền xử lý ngay lập tức các nội dung độc hại đăng trên các mạng xã hội.

Các công ty mạng xã hội như Facebook, YouTube Instagram sẽ phải chịu sự kiểm tra giám sát chặt chẽ hơn nữa từ Ofcom. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 12.2, Chính phủ Anh công bố các kế hoạch giao thêm cho Cơ quan Giám sát Báo chí (Ofcom) chức năng mới là cơ quan giám sát các thông tin đăng tải trên mạng.

Cơ quan này có thẩm quyền xử lý ngay lập tức các nội dung độc hại đăng trên các mạng xã hội. Các công ty mạng xã hội như Facebook, Instagram sẽ phải chịu sự kiểm tra giám sát chặt chẽ hơn nữa từ Ofcom.

Hiện nay, Ofcom là cơ quan giám sát nội dung đăng tải của các tổ chức báo chí phát thanh và truyền hình Anh như BBC, với quyền hạn mới này, Ofcom sẽ có thể truy vấn và quy trách nhiệm đối với các công ty công nghệ và mạng xã hội nếu như những công ty này không bảo vệ đầy đủ người sử dụng trước các thông tin độc hại liên quan đến khủng bố và lạm dụng trẻ em.

Trên các nền tảng tương tác như các mục bình luận, diễn đàn hay chia sẻ các nội dung video như Snapchat, Facebook, Twitter và Instagram, cần đảm bảo nhanh chóng gỡ những nội dung bất hợp pháp và phải tiến hành các biện pháp nhằm giảm bớt khả năng nội dung độc hại được xuất hiện trên mạng.

Chính phủ Anh cho biết Ofcom cũng chịu trách nhiệm bảo vệ các quyền trực tuyến của người sử dụng, thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như bảo vệ tự do ngôn luận, tự do báo chí và " thúc đẩy sáng kiến công nghệ."

Bộ trưởng Kỹ thuật số Nicky Morgan và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel đã công bố việc phân nhiệm này cùng ngày với tuyên bố sách trắng chính phủ về những độc hại trên mạng, đưa ra những kế hoạch của chính phủ nhằm giải quyết vấn đề an toàn trên mạng trực tuyến.

Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel khẳng định Internet được dùng để kết nối mọi người và là động lực thúc đẩy sáng tạo, tuy nhiên đây cũng là nơi ẩn giấu các tội phạm như tội phạm ấu dâm, gây ra những tác hại vô cùng to lớn.

Bà cho rằng trách nhiệm của các công ty công nghệ là cân bằng các vấn đề liên quan giữa thuộc tính riêng tư và những tiến bộ công nghệ với việc bảo vệ trẻ em. Đó là lý do Chính phủ Anh giao trọng trách cho Ofcom giám sát nhằm đảm bảo các hãng mạng xã hội sẽ thực thi đầy đủ trách nhiệm quan trọng của mình đối với người sử dụng bị hại.

Trong thông cáo báo chí của mình, Tổng giám đốc điều hành tạm quyền của Ofcom ông Jonathan Oxley khẳng định cơ quan này sẽ phối hợp với chính phủ để đảm bảo quy định đưa ra sẽ bảo vệ hiệu quả đối với người dùng trực tuyến.

Theo Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa và Thể thao Anh, trách nhiệm đặt lên vai các công ty nặng hơn, đòi hỏi họ phải công khai đưa ra tuyên bố nội dung như thế nào là "chấp nhận được" trên các nền tảng giao diện của mình, và đảm bảo các điều kiện này có hiệu quả và công khai minh bạch.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh chính quyền đang xử lý hàng loạt vụ các công ty công nghệ và mạng xã hội sử dụng dữ liệu của trẻ em tại Anh, nhằm nâng cao bảo vệ quyền riêng tư lên cấp độ mới.

Theo BBC, quyết định này được đưa ra sau khi xuất hiện những kêu gọi công khai yêu cầu các công ty mạng xã hội cần phải có trách nhiệm hơn nữa đối với nội dung độc hại sau khi xảy ra vụ tự tử của Molly Russell năm 2017, cha của cô này đã phát hiện nội dung liên quan đến tự vẫn và cách tự vẫn trên một số tài khoản mà cô này thường vào xem.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top