Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhiều công ty công nghệ chung tay xóa nạn tin giả liên quan virus corona

Thứ Tư 12/02/2020 | 10:49 GMT+7

VHO- Đây là một trong những bước đi tiên phong của các công ty công nghệ nhằm giúp người dân Việt Nam bình tĩnh vượt qua tác động của dịch corona.

 Bản đồ về tình hình dịch virus corona trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước tình trạng tin giả đang tràn ngập trên nhiều trang mạng xã hội về diễn biến liên quan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, ngày 10.2, Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã nhanh chóng thiết lập một trang cung cấp những thông tin kịp thời, đầy đủ và chính xác nhất về dịch này. Đây là một trong những bước đi tiên phong của các công ty công nghệ nhằm giúp người dân Việt Nam bình tĩnh vượt qua tác động của dịch corona. Theo thống kê, kể từ thời điểm bùng phát thông tin về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (tính từ ngày 25.1 đến nay), đã có tới gần 2 triệu lượt tìm kiếm các từ khoá về virus corona trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Không chỉ Cốc Cốc mà những công cụ tìm kiếm khác cùng các tờ báo, trang tin và nền tảng mạng xã hội cũng cho ra một lượng kết quả khổng lồ về dịch bệnh này mỗi khi người dùng tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, có không ít các thông tin sai sự thật, dẫn đến sự hoang mang trong dư luận. Các tin này chủ yếu liên quan đến con số bệnh nhân dương tính với virus corona trên thế giới và tại Việt Nam cũng như các biện pháp để phòng tránh dịch bệnh. Bà Đào Thu Phương, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết tình trạng tin giả - fake news ảnh hưởng xấu tới quá trình phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Hiện nay chỉ có 14 người dương tính với virus nhưng hơn 170 trường hợp bị xử phạt vì đưa tin giả mạo, gây kích động cộng đồng.

“Chính vì vậy, chúng tôi xây dựng trang tin này để giúp người dùng theo dõi thông tin về corona tại một địa chỉ chính thống và duy nhất, từ đó trang bị những thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh để bảo vệ cho bản thân và gia đình giữa thời điểm dịch diễn biến phức tạp như hiện nay”, bà Phương nói. Nhằm giúp người dùng có một kênh thông tin chính xác để theo dõi hằng ngày, Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc chính thức cho ra mắt trang thông tin về dịch corona trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Theo đó, trang thông tin này của Cốc Cốc cung cấp bức tranh toàn diện về virus corona cũng như các số liệu, thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới, tại châu Á và Việt Nam. Đặc biệt, tất cả các thông tin trên trang này đều được dẫn trực tiếp từ nguồn chính thống của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng như các đầu báo điện tử uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Người dùng chỉ cần gõ những từ khoá liên quan đến virus corona (như “corona virus”, “ nCoV”, “vi rút corona”…) khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc, hoặc truy cập vào đường link https://coccoc.com/search, ngay lập tức, một trang tin hoàn chỉnh về diễn biến của virus corona sẽ hiện ra. Tất cả các thông tin cần thiết về dịch bệnh như triệu chứng, cách phòng tránh, các khuyến cáo của Bộ Y tế, hotline của Bộ Y tế, danh sách các bệnh viện tiếp nhận theo từng tỉnh, diễn biến của bệnh dịch... đều được cập nhật liên tục, ngắn gọn và trực quan.

Người dùng có thể tìm kiếm và truy cập vào trang tin từ cả máy tính và điện thoại di động, đồng thời có thể dễ dàng chia sẻ các thông tin này cho bạn bè và người thân để chuẩn bị những biện pháp tốt nhất phòng tránh dịch bệnh. Có thể nói, việc đưa ra trang tin về virus corona của Cốc Cốc là một trong những bước đi tiên phong của các công ty công nghệ nhằm giúp người dân Việt Nam bình tĩnh vượt qua tác động của dịch corona. Đây sẽ là trang tin hữu ích và toàn diện giúp người dùng mạng có thể tin tưởng lựa chọn để cập nhật các thông tin mới nhất và chính xác nhất về virus corona. 

 P.V-TẠ LAN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top