Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc Bộ VHTTDL: Phòng, chống dịch tốt nhất đón SV trở lại trường

Thứ Ba 11/02/2020 | 11:23 GMT+7

VHO- Đến thời điểm này, tất cả các trường văn hóa nghệ thuật trong khối đào tạo của Bộ VHTTDL đều đã thành lập ban chỉ đạo ở từng cơ sở và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện khi học sinh trở lại trường vào ngày 17.2. 

 Tiến hành khử trùng tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam 

Đẩy mạnh công  tác tuyên truyền 

Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL) Nguyễn Thế Hùng cho biết, Vụ Đào tạo và Ban giám hiệu các trường trong khối đào tạo của Bộ đã quán triệt thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, cho phép các trường lùi thời gian nhập học để đề phòng dịch virus corona. 
Trong thời gian này các trường đều đã tổ chức khử trùng toàn bộ các khu vực dạy học, khuôn viên nhà trường và ký túc xá. Đồng thời, Vụ cũng yêu cầu các trường báo cáo thường xuyên tình hình phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Trong đó, việc tuyên truyền và sử dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh phải được đặt lên hàng đầu. 
PGS.TS Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với bên vệ sinh dịch tễ của quận để tiến hành khử trùng toàn bộ khu giảng đường, khu làm việc và ký túc xá của sinh viên. Tuần vừa rồi, trường đã tiến hành khử trùng toàn bộ khu vực trường quản lý. Cuối tuần sau, trước ngày học sinh nhập học, chúng tôi sẽ cho khử trùng lại, cấp phát cho toàn bộ các phòng, ban nước rửa tay sát khuẩn. Song song, chúng tôi cũng đã gửi văn bản tới các khoa, phòng đề nghị có sự nhắc nhở, khuyến cáo thường xuyên giáo viên, sinh viên không nên tham gia các hoạt động ở nơi đông người như các lễ hội, biểu diễn ở các tụ điểm… Một số cán bộ, giảng viên của chúng tôi đã nhận tham gia lễ hội cũng từ chối dàn dựng vào thời điểm này”. 

ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội chuẩn bị nước khử trùng và khẩu trang 

Sát sao tới từng trường hợp sinh viên 
Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, TS Lê Văn Sửu cho biết, ngay sau nghỉ Tết, Trường đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch với sự tham gia của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn… phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân. Trong tuần qua, các cán bộ, giảng viên của trường đã tiến hành dọn dẹp, khử trùng toàn bộ khu phòng học, phòng làm việc, ký túc xá… Nhà trường đã cho in tờ rơi khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh, mua xà phòng sát khuẩn để ở toàn bộ khu vệ sinh, phát khẩu trang cho giáo viên và sinh viên. “Chúng tôi đã lên danh sách theo dõi tất cả sinh viên của trường, đặc biệt chú trọng tới các em đang sinh sống ở một số địa phương đã công bố dịch. Trường đã liên lạc dặn dò các em và gia đình không di chuyển, tiếp xúc đi lại trên địa bàn có dịch, áp dụng triệt để các biện pháp phòng ngừa. Khi nhập học, các em cũng sẽ được trường quan tâm đặc biệt, theo dõi chặt chẽ”, TS Lê Văn Sửu cho biết thêm. 
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong những trường có số lượng đông giáo viên và học sinh trong khối của Bộ, bên cạnh việc áp dụng một loạt những biện pháp phòng, chống dịch bệnh như các cơ sở đào tạo của Bộ, TS Đinh Công Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cho biết: “Với những buổi học tập trung có số lượng sinh viên đông, trường sẽ bố trí vào những phòng học rộng thoáng, để mỗi bàn học chỉ có 2 em. Chắc chắn các sinh viên sẽ phải đeo khẩu trang khi ngồi học. Trường tăng cường dán panô, áp phích với các khuyến cáo và hướng dẫn phòng, chống dịch corona ngay từ cổng trường và những địa điểm dễ nhìn nhất”. 
Để đảm bảo tiến độ và thời gian học của học sinh, sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc nghỉ học đầu năm, các trường cũng đã lên kế hoạch học bù. Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội sẽ cho sinh viên học vào các ngày nghỉ trong tuần. Các cơ sở đào tạo khác cũng có kế hoạch vào các ngày cuối tuần. Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội cho rằng, dự kiến thời gian kết thúc năm học của trường là vào giữa tháng 6 thì nay sẽ kéo dài đến cuối tháng 6. 
Có thể khẳng định cho tới thời điểm này, công tác phòng, chống dịch virus corona ở các cơ sở đào tạo thuộc Bộ VHTTDL đã được các ban giám hiệu thực hiện một cách nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm cao. Chắc chắn việc giảng dạy và học tập ở các trường sẽ vẫn được đảm bảo an toàn cho thầy và trò cũng như đảm bảo tiến độ học tập cho các học sinh, sinh viên trong khóa học. 

 Tuân thủ nghiêm phòng, chống dịch 
PGS.TS Nguyễn Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP.HCM cho biết, trường đã thông báo cho sinh viên lùi thời gian học thêm 1 tuần, đến ngày 16.2 thay vì ngày 9.2 như thông báo trước đó. Tuy nhiên, cán bộ, viên chức, người lao động vẫn làm việc bình thường. Các phòng chuyên môn sẽ chủ động xây dựng kế hoạch dạy và học bù, hoặc kéo dài quỹ thời gian học tập để đảm bảo đủ nội dung, chương trình đào tạo. Nhà trường sẽ hoãn lịch thi đầu học kỳ 2 (năm học 2019-2020) cho đến khi kế hoạch học tập của sinh viên thực hiện trở lại. Nhà trường cũng cho biết đang tăng cường tuyên truyền cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên ở ký túc xá nâng cao nhận thức và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tổ chức đo thân nhiệt toàn bộ sinh viên đang ở ký túc xá ít nhất 1 lần/ngày; dồn sinh viên ở ký túc xá về tập trung tại một khu vực để tiện cho việc khử trùng và quản lý... 

 SV Trường ĐH Văn hóa TP.HCM dọn dẹp vệ sinh cơ sở 2

Tương tự, Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM cũng đã có thông báo kéo dài thời gian tạm nghỉ học của sinh viên, nhà trường sẽ bố trí thời gian học bù sau khi kết thúc thời gian nghỉ. Nhạc viện TP.HCM thông báo đến tất cả học sinh (kể cả lớp văn hóa), sinh viên, học viên sau đại học, học viên Trung tâm Bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16.2. Song song đó, lịch thi lại, lịch học (văn hóa, kiến thức, chuyên môn…) sẽ được thông báo sau. Trường Múa TP.HCM cũng thông báo toàn bộ học sinh và sinh viên lùi lịch học để phòng dịch nCoV cũng như thực hiện các biện pháp khử trùng, vệ sinh toàn bộ nhà trường... Theo Bộ GD&ĐT, các trường đại học được tự chủ, nhưng Bộ sẽ chỉ đạo, kiểm tra các cơ sở đào tạo thực hiện đúng chương trình và bảo đảm chất lượng. THÙY TRANG 


 THÚY HIỀN 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top