Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nữ Việt Nam – Mynamar: Thắng để viết tiếp giấc mơ

Thứ Năm 06/02/2020 | 09:02 GMT+7

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại bảng A Vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 gặp ĐT Myanmar trên sân Jeju World Cup (Jeju, Hàn Quốc) vào lúc 17 giờ chiều nay 6.2. Trận ra quân cũng là trận quan trọng nhất tại vòng bảng. Một chiến thắng sẽ là bước tiến lớn để các cô gái áo đỏ viết tiếp giấc mơ Olympic của bóng đá Việt Nam.

Nhiều lợi thế

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung bước vào trận đấu với đối thủ quen thuộc trong khu vực - ĐT Myanmar với nhiều lợi thế. ĐT Việt Nam đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á đương nhiên được đánh giá cao hơn một Myanmar đang trẻ hóa. Các cô gái áo đỏ đang có phong độ rất tốt khi đã giành chức vô địch AFF Cup, HCV SEA Games 30 trong năm 2019 và đang hừng hựt khí thế để sẵn sàng cho mục tiêu lớn hơn tại một sân chơi tầm cỡ như vòng loại Olympic. 

Các cầu thủ có buổi tập làm quen sân Jeju World Cup. Ảnh: VFF

Ở chiều ngược lại, ĐT Myanmar không có được thành công tại các giải đấu khu vực trong thời gian gần đây, với lại đây đang là giai đoạn đối thủ trẻ hóa lực lượng nên chưa thể đảm bảo về sự ổn định tại một sân chơi quốc tế lớn. Tiếng nói lịch sử cũng đang ủng hộ thầy trò HLV Mai Đức Chung. Kể từ năm 2012 đến nay, ĐT Việt Nam toàn thắng trong 12 lần đối đầu Myanmar ở các giải đấu chính thức, ghi được đến 32 bàn và để lọt lưới 13 bàn, trong đó lần gần nhất cả hai gặp nhau ở lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2019, Huỳnh Như và các đồng đội đã giành chiến thắng đậm 4-0.

Một lợi thế khác của ĐT Việt Nam là chúng ta được nghỉ lượt trận đầu (ngày 3.2), trong khi ĐT Myanamar để thua tan nát 7 bàn không gỡ trước ĐT Hàn Quốc. Ở trận đấu chiều nay, ĐT Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng là lọt vào vòng trong. Trong trường hợp chỉ có được kết quả hòa thì các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ cần thua dưới 7 bàn trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối (ngày 9.2) vẫn sẽ đi tiếp. Đó không phải là nhiệm vụ quá khó khăn bởi Hàn Quốc đã chắc suất lọt vào vòng trong, nhiều khả năng đội bóng này sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất để dưỡng sức cho vòng play-off quyết định. Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung và các học trò cũng đã có cơ hội nghiêm cứu các cầu thủ Myanmar đá với Hàn Quốc, đó chắc chắn sẽ là điều giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong cuộc đối đầu chiều nay.

Thận trọng là cần thiết

Dù nắm trong tay nhiều lợi thế trước ĐT Myanmar nhưng ĐT Việt Nam cũng gặp những khó khăn về mặt lực lượng. Đến tham dự giải đấu ở Hàn Quốc, ĐT Việt Nam không có được lực lượng đã làm nên thành công tại SEA Games 30 vì một số trụ cột lớn tuổi đã xin nghỉ, trong khi các cầu thủ trẻ thay thế chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đặc biệt, sự thiếu vắng của “hòn đá tảng” Chương Thị Kiều ở hàng thủ chắc chắn sẽ là nỗi lo thực sự cho HLV Mai Đức Chung. Đó cũng là những điều khiến ĐT Việt Nam phải hết sức thận trọng trước ĐT Myanmar.

ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Myanmar. Ảnh: VFF

Thật ra các cô gái Myanmar đã không thể hiện được nhiều trước một ĐT Hàn Quốc quá mạnh về mọi mặt, điều này khiến chúng ta cũng không thể đánh giá chính xác về sức mạnh cũng như lối chơi của đối thủ này. Cũng giống như ĐT Việt Nam, ĐT Myanmar xem cuộc đối đầu vào chiều nay là trận đấu then chốt, họ không dại gì mà bung hết sức ở trận gặp ĐT Hàn Quốc mà sẽ giành điều đó cho các cầu thủ Việt Nam. “Chúng tôi tiên liệu rằng thua Hàn Quốc và thua đậm là điều dễ hiểu nhưng chúng tôi sẽ dồn lực để đánh bại Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực với tất cả những gì có được để thắng tuyển Việt Nam”, HLV U Tin Myint Aung của ĐT Myanmar nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

ĐT Việt Nam đã toàn thắng trước ĐT Myanmar trong 8 năm nay nhưng đó chủ yếu là những trận đấu ở các giải khu vực, còn đây là sân chơi vòng loại Olympic, mọi chuyện đều có thể xảy ra. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta không thể chủ quan, Myanmar là đối thủ khó khăn ở khu vực. Tôi đánh giá cao Myanmar có nhiều tiến bộ sau AFF Cup 2019 và SEA Games 30. Đây là đấu trường châu lục nên chưa nói trước được điều gì. Tôi luôn dặn các cầu thủ mỗi khi ra sân phải có được sự thoải mái nhất và đặc biệt là phải giữ được tinh thần chiến đấu như SEA Games 30”.

Chiến thắng - đó là mục tiêu lớn nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận đấu chiều nay. Ba điểm trước Myanmar sẽ giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với ĐT Việt Nam trước khi bước trận đấu cuối gặp Hàn Quốc, thậm chí có thể nghĩ đến những điều lớn lao hơn tại vòng play-off.

LÊ HOÀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top